วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Home > Life > เหตุผลที่น้องหมาควรว่ายน้ำ

เหตุผลที่น้องหมาควรว่ายน้ำ

รู้หรือไม่ว่าการว่ายน้ำเพียง 1 นาทีสำหรับน้องหมาเท่ากับการวิ่งออกกำลังถึง 4 นาที ถือเป็นหนึ่งในวิธีออกกำลังที่ดีที่สุด เพราะกล้ามเนื้อสำคัญทุกส่วนได้ทำงาน และยังสร้างสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ เสริมความรู้สึกอิสระให้แก่น้องหมาในขณะที่กำลังว่ายน้ำอีกด้วย

การให้น้องหมาได้ว่ายน้ำ เป็นประโยชน์ต่อร่างกายหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ข้อต่อเพราะน้ำมีความหนาแน่นกว่าอากาศ จึงเกิดแรงต้านเวลาที่น้องหมาขยับทั้งตัวและทั้งสี่ขาในน้ำ ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ข้อต่อเป็นอย่างดี การลอยตัวในน้ำยังช่วยพยุงน้ำหนักช่วงตัวที่อยู่ในน้ำ ช่วยผ่อนแรงของกระดูกจากการแบกรับน้ำหนักตัวเวลาปกติ นอกจากนี้ การที่น้องหมาหายใจลึกขึ้นในขณะที่
ว่ายน้ำยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้แก่หัวใจ ปอด และหลอดเลือด ส่งผลดีต่อสุขภาพของหัวใจในระยะยาว และยังช่วยยืดอายุอีกด้วย

ในน้องหมาที่น้ำหนักมากกว่าปกติ การว่ายน้ำถือเป็นกิจกรรมที่ปลอดภัย ช่วยเผาผลาญแคลอรี เพิ่มเมทาบอลิซึมหรือการรักษาสมดุลของภาวะต่าง ๆ ในร่างกาย โดยไม่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ ในขณะที่น้องหมาว่ายน้ำ จะใช้กล้ามเนื้อทุกส่วน จึงช่วยเพิ่มความแข็งแรงโดยรวมได้

น้องหมาที่มีสุขภาพดีคือน้องหมาที่มีความสุข การว่ายน้ำยังส่งผลดีด้านจิตใจอีกด้วย เวลาที่น้องหมาเล่นของเล่นไปด้วยเมื่ออยู่ในน้ำ หรือตอนหัดว่ายน้ำ ก็ถือเป็นการออกกำลังส่วนสมองเช่นกัน นอกจากนี้ การว่ายน้ำยังช่วยในเรื่องการนอนหลับยามค่ำคืนสนิทยิ่งขึ้นด้วย

ที่ zu Hause โรงแรมสำหรับสุนัขพันธุ์เล็กในย่านพระราม 2 ที่เกิดขึ้นจากความรักสุนัขของคุณเอก ซึ่งต้องการให้สุนัขที่เข้ามาพัก ได้รับความรัก การดูแลเอาใจใส่และความสะดวก สบายเหมือนอยู่บ้านตัวเอง ดังชื่อของโรงแรมที่เป็นภาษาเยอรมันแปลว่า อยู่บ้าน ก็มีบริการพิเศษ สระว่ายน้ำสำหรับสุนัขขนาด 3×5 เมตร ให้น้องหมาได้เพลิดเพลิน พร้อมเสื้อชูชีพให้บริการและมีพี่เลี้ยงคอยดูแล โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หากเจ้าของจะลงว่ายน้ำเล่นกับน้องหมา ก็มีห้องอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ หลังว่ายน้ำมีบริการอาบน้ำเป่าขนให้น้องหมาให้เรียบร้อยอีกด้วย

นอกจากนี้ zu Hause ยังให้บริการดูแลน้องหมาแบบไม่ขังกรง ในราคาวันละ 350 บาท/ตัว พร้อมบริการพิเศษ ฟรีอาบน้ำ 1 ครั้ง หากฝาก 10 คืนขึ้นไป และยังมีห้องวีไอพีสำหรับเจ้าของที่อยากให้น้องหมาที่รักมีความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น โดยมีค่าบริการเพิ่มเติมห้องละ 150 บาท/วัน ส่วนค่าบริการใช้สระน้ำพร้อมอาบน้ำเป่าขนครั้งละ 450 บาท/ตัว พร้อมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนรักสุนัข ที่จะดูแลน้องหมาพันธุ์เล็กด้วยความรักและใส่ใจ เพื่อให้เจ้าของผู้รักสุนัขไร้ความกังวล แม้ต้องห่างกันหลายวัน ติดต่อได้ที่ 09-0957-7241 หรือ Line ID: zuH4USE และ Facebook Fan page ที่ www.facebook.com/zuH4USE