วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
Home > New&Trend > “ช้าง โคลด์ บรูว์” จัดเต็มกว่า 1,000 ล้าน เสริมความแข็งแกร่งสร้างแบรนด์ที่แตกต่าง พร้อมสู้ศึกตลาดเบียร์แมสพรีเมียมมูลค่า 25,000 ล้าน

“ช้าง โคลด์ บรูว์” จัดเต็มกว่า 1,000 ล้าน เสริมความแข็งแกร่งสร้างแบรนด์ที่แตกต่าง พร้อมสู้ศึกตลาดเบียร์แมสพรีเมียมมูลค่า 25,000 ล้าน

“ช้าง โคลด์ บรูว์” จัดเต็มเร่งเครื่องเสริมแกร่งตลาดเบียร์แมสพรีเมียม เปิดโรดแมปปี 2566 ด้วยกลยุทธสร้างความแตกต่างอย่างต่อเนื่อง

นายเลสเตอร์ ตัน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “ปี 2565 ที่ผ่านมา เบียร์แมสพรีเมียมเป็นเซกเมนต์ที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ด้วยมูลค่าตลาด 25,000 ล้านบาท และอัตราการเติบโตที่สูงถึง 10% โดยผลิตภัณฑ์ช้าง โคลด์ บรูว์ ถือได้ว่าขับเคลื่อนตลาดอย่างแท้จริง จากการประสบความสำเร็จอย่างสูง คว้าตำแหน่งการเติบโตอันดับ 1 ในบรรดาเบียร์ที่เปิดตัวใหม่ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา”

ในปี 2566 ช้าง โคลด์ บรูว์ ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมและเสิร์ฟประสบการณ์ความชิลในทุกรูปแบบ โดยเน้นขยายฐานผู้บริโภค จับกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อสร้างประสบการณ์การดื่มที่น่าจดจำและประทับใจให้กับผู้บริโภค และเพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์โอกาสการดื่มที่หลากหลายมากขึ้นในปัจจุบัน ที่ไม่เพียงแต่ดื่มเฉพาะโอกาสพิเศษในงานเลี้ยงฉลอง แต่รวมถึงการใช้เวลาในบรรยากาศสบายๆ ชิลๆ หรือสังสรรค์กันในช่วงเวลาดีๆ ด้วย

เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์สร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ผ่านกระบวนการผลิตเบียร์ที่พิเศษไม่เหมือนใคร โดยเป็นเบียร์แบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่ผลิตจากมอลต์ 100% ผ่านกระบวนการผลิตโคลด์บรูว์ที่พิเศษด้วยการกรองในอุณหภูมิต่ำกว่าลบ 2 องศา (Sub-Zero Filtration) จึงได้เบียร์ที่มีรสชาตินุ่ม สดชื่น ดื่มง่าย หอมมอลต์แบบชัดเจน นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ โดยในปีที่ผ่านมาช้าง โคลด์ บรูว์ ประสบความสำเร็จอย่างมากและได้กระแสตอบรับอย่างดีจากเบียร์สดถัง 5 ลิตร และมีแผนที่จะออกนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2566 นี้อีกด้วย

“เราได้ทุ่มงบมากกว่า 1,000 ล้านบาทเพื่อผลักดันช้าง โคลด์ บรูว์ ในการสร้างประสบการณ์การดื่มที่น่าประทับใจและเป็นที่จดจำสำหรับผู้บริโภค โดยในปี 2566 จะเร่งการเติบโตของช้าง โคลด์ บรูว์ ในทุกช่องทาง พร้อมทั้งมีแผนจะจัดกิจกรรมทางดนตรีและคอนเสิร์ตทั้งในประเทศและระดับสากลตลอดทั้งปี โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งสัดส่วนพอร์ตเบียร์แมสพรีเมียมของช้างเป็น 15% ภายในปีนี้” นายเลสเตอร์ กล่าวทิ้งท้าย