วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
Home > Life > Sunshine Paradise Resort รีสอร์ตริมทะเล กับการแก้เพนพอยท์ของบ้านพักตากอากาศ

Sunshine Paradise Resort รีสอร์ตริมทะเล กับการแก้เพนพอยท์ของบ้านพักตากอากาศ

หาดทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยังคงเป็นหมุดหมายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนไม่น้อย ที่ต้องการใช้เวลาในวันหยุดพักผ่อนเพื่อมาสัมผัสธรรมชาติกับชายหาดที่เงียบสงบ ซึ่งแน่นอนว่าย่อมมีที่พักหลากหลายแบบให้เลือก

วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งรีสอร์ต ที่โดดเด่นทั้งวิวชายหาด ห้องพักที่ออกแบบมาอย่างทันสมัยและให้ความรู้สึกผ่อนคลาย กับ “ซันไชน์ พาราไดซ์ รีสอร์ท” รีสอร์ตริมทะเลที่ต่อยอดมาจากธุรกิจรับก่อสร้าง และพยายามแก้เพนพอยท์ของบ้านพักตากอากาศ

ซันไชน์ พาราไดซ์ รีสอร์ท (Sunshine Paradise Resort) ตั้งอยู่บนชายหาดร่ำร่า อำเภอทับสะแก ห่างจากหาดบ้านกรูด สถานที่พักผ่อนขึ้นชื่อของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพียง 5 นาที และห่างจากกรุงเทพฯ ราวๆ 360 กิโลเมตร

วรกร กอวัฒนะ หรือ คุณโตโร่ ผู้บริหารแห่งซันไชน์พาราไดซ์ รีสอร์ท เล่าถึงที่มาของรีสอร์ตริมทะเลแห่งนี้ว่า เดิมทีทางครอบครัวมองหาที่ดินริมทะเลเพื่อสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศ จนได้มาเจอที่ดินผืนนี้จากเจ้าของเดิมที่เป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาทำทางรถไฟในสมัยก่อน

จากที่คิดว่าจะสร้างแค่บ้านพักตากอากาศของครอบครัว แต่ด้วยพื้นที่ถึง 20 ไร่ แถมยังติดชายหาดที่เงียบสงบ ทางครอบครัวจึงตัดสินใจสร้างเป็นรีสอร์ตริมทะเล โดยนำความรู้และประสบการณ์จากการทำธุรกิจรับก่อสร้างอันเป็นธุรกิจหลักของครอบครัวมาใช้

“เมื่อก่อนครอบครัวเรามีบ้านพักตากอากาศ แต่ปัญหาคือเวลาไปแต่ละทีสิ่งแรกที่ต้องทำคือทำความสะอาดซึ่งใช้เวลาพอสมควรเลย เราจึงอยากทำบ้านพักริมทะเลที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นบ้านพักตากอากาศ แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและมีคนดูแลความสะอาดให้ จึงออกแบบที่พักที่ให้ความรู้สึกสะดวกสบายเหมือนอยู่บ้าน แต่มีทะเลสวยๆ อยู่หน้าบ้าน เพราะเราต้องการให้ที่นี่เป็นวันพักผ่อนสำหรับคุณ”

โดยห้องพักของซันไชน์ พาราไดซ์ รีสอร์ท ถูกออกแบบและตกแต่งแบบร่วมสมัย มีห้องพักหลากหลายทั้งแบบมาตรฐาน ห้องพักแบบเป็นหลัง ไปจนถึงพูลวิลล่าที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวติดชายหาดที่ลูกค้าสามารถขับรถไปจอดหน้าที่พักได้เลย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้มาพัก

อีกทั้งยังมีพื้นที่ส่วนกลาง อย่างสนามเด็กเล่น สระว่ายน้ำ ร้านอาหาร และบาร์ รวมถึงกิจกรรมทางน้ำอย่างการพายเรือคายัค ที่ทางรีสอร์ตเตรียมไว้บริการผู้มาพักอีกด้วย

ที่พิเศษไปกว่านั้นคือกิมมิคเล็กๆ ที่สร้างเสน่ห์ให้กับที่พักแห่งนี้ได้ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น welcome drink ที่เป็นน้ำมะพร้าวหอมหวานจากมะพร้าวน้ำหอมพันธุ์สีทองที่ปลูกไว้ด้านหนึ่งของรีสอร์ต แถมช่วงเย็นยังมี บาร์บีคิว ไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟ และป็อปคอร์นที่เป็น complimentary จากทางรีสอร์ตไว้คอยบริการ

โดยคุณโตโร่ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า นอกจากที่พักที่สวยงามและสะดวกสบายแล้ว หลังจากนี้ทางรีสอร์ตจะเพิ่มกิจกรรมและประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อให้ผู้เข้าพักได้ใช้ช่วงเวลาวันหยุดพักผ่อนได้อย่างสนุกและคุ้มค่าที่สุด เพื่อให้ซันไชน์ พาราไดซ์ รีสอร์ท เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้มาเยือนทับสะแก

แถมท้ายด้วยสถานที่ท่องเที่ยวและคาเฟ่วิวหลักล้าน

นอกจากนี้ ทับสะแกยังมีสถานที่ท่องเที่ยว วัดวาอาราม รวมถึงคาเฟ่เล็กๆ แต่วิวอลังการซ่อนตัวอยู่ด้วยเช่นกัน โดยไม่ไกลจาก ซันไชน์ พาราไดซ์ รีสอร์ท นัก เป็นที่ตั้งของ “แหล่งท่องเที่ยวชุมชนนวัตวิถีบ้านทางสาย” (ชายหาดบ้านทางสาย) ที่มีทั้งที่พักแบบใกล้ชิดธรรมชาติและโปรแกรมการท่องเที่ยววิถีชุมชน คอยบริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสวิถีชุมชน

โดยไฮไลต์คือการต้อนรับวันใหม่ด้วยการ “ชมพระอาทิตย์ขึ้น” กับบรรยากาศเงียบสงบริมทะเลบ้านทางสาย และร่วม “ตักบาตรขันโตก” บนชายหาด

“วัดทางสาย” ตั้งอยู่ริมทะเลบ้านกรูด เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านสถาปัตยกรรม จิตรกรรม ศาสนา และแหล่งเรียนรู้ด้านนิเวศวิทยาได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป้นสถานที่ประดิษฐานพระมหาธาตุเจดีย์ขนาดใหญ่อย่าง “พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ” ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของผู้คนในชุมชน

และด้วยความที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ถือเป็นแหล่งผลิตมะพร้าวแหล่งใหญ่อันดับต้นๆ ของประเทศ เกษตรกรในชุมชนจึงมีอาชีพทำสวนมะพร้าวและแปรรูปมะพร้าวเป็นส่วนใหญ่ หนึ่งในนั้นคือ “ศูนย์เรียนรู้สวนมะพร้าวลุงบูรณ์ ทับสะแก” ที่เป็นสวนและศูนย์การเรียนรู้ในการปลูกมะพร้าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งมะพร้าวพันธุ์ “นกคุ่ม” ซึ่งเป็นมะพร้าวพันธุ์พื้นเมืองของอำเภอทับสะแก

ถ้าใครได้มาเยือนศูนย์เรียนรู้แห่งนี้ นอกจากจะได้เรียนรู้ในเรื่องของมะพร้าวแล้ว ยังได้ลิ้มรสน้ำมะพร้าวที่หอมหวาน รวมถึงเครื่องดื่มและอาหารจานอร่อยที่ลุงบูรณ์เข้าครัวลงมือทำให้ได้ลิ้มรสกันอีกด้วย

นอกจากสวนมะพร้าวลุงบูรณ์แล้ว ทับสะแกยังมีร้านกาแฟน่ารักๆ ที่มาพร้อมวิวทะเลอย่าง Pisces cafe (ไพซีส คาเฟ่) และ Ka-Num Home Cafe (ขนำ โฮม คาเฟ่) ที่ต้องบอกเลยว่าดีทั้งเครื่องดื่ม ขนม และวิวริมทะเลไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

ทั้งที่พักที่มีให้เลือกหลากหลายประเภท สถานที่ท่องเที่ยวครบทั้งวัด ธรรมชาติ แหละแหล่งเรียนรู้วิถีชุมชน รวมถึงคาเฟ่น่ารักๆ ทับสะแกจึงน่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับคนที่อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวสงบๆ เพื่อใช้เวลาในวันหยุดพักผ่อน