วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
Home > New&Trend > กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดบ้านโชว์ศักยภาพ ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 เปิดตัวสินค้าใหม่และบริการครบวงจร

กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดบ้านโชว์ศักยภาพ ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 เปิดตัวสินค้าใหม่และบริการครบวงจร

กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดบ้านโชว์ศักยภาพผู้นำ F&B เอเชีย ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 เปิดตัวสินค้าใหม่และบริการครบวงจร ดึงดูดคู่ค้าระดับโลก ปลุกพลังเติบโตยั่งยืน

กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) เรดดี้ โสมพลัส สปอนเซอร์ ไฮ่! x DHC แมนซั่ม เพียวริคุ ซันสแนค ฮอปสเตอร์ และวอริเออร์ ร่วมงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 ชูแนวคิด Energizing a Better World for All ประกาศศักยภาพก้าวสู่ผู้นำธุรกิจ F&B ในเอเชีย เปิดสินค้าใหม่ ต่อยอด House of Great Brands และบริการใหม่ TCP Online Shop เดินหน้าปลุกพลังเพื่ออนาคตธุรกิจ F&B ขับเคลื่อนไทยสู่ผู้นำตลาดโลก

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางด้านการผลิตและส่งออกอาหารที่มีคุณภาพของโลก ซึ่งกลุ่มธุรกิจ TCP มีความพร้อม ทั้งการผลิตด้วยมาตรฐานสากล ความหลากหลายของสินค้ากว่า 10 แบรนด์ นำโดย กระทิงแดง (เรดบูล) และสปอนเซอร์ รวมถึงบริการที่ครบวงจรจาก ‘เดอเบล’ สามารถรองรับคู่ค้าที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ด้วยศักยภาพความพร้อมต่างๆ ของกลุ่มธุรกิจ TCP จึงมั่นใจว่าจะเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 ที่พันธมิตรทั่วโลกจะให้ความสนใจ และขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจ TCP สู่ความเป็นผู้นำธุรกิจ F&B ในเอเชีย ต่อยอดจากความสำเร็จในตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานในจีน เวียดนาม และมาเลเซีย”

จับเทรนด์ธุรกิจ F&B และไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่
กลุ่มธุรกิจ TCP คร่ำหวอดในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมากว่า 60 ปี โดยยึดแนวทางการทำธุรกิจด้วย Consumer-Centric เข้าใจตลาดและความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค ซึ่งเทรนด์ธุรกิจและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่น่าจับตาและจะมีบทบาทมากขึ้นในอนาคต ได้แก่

– Health & Wellness ผู้บริโภคทั่วโลกหันมาใส่ใจสุขภาพและคุณภาพชีวิตกันมากขึ้น เห็นได้จากกระแสความนิยมอาหารและเครื่องดื่มที่มีไขมันต่ำและปราศจากน้ำตาล รวมถึงการเพิ่มสารอาหารที่ตอบโจทย์เฉพาะด้าน เป็นต้น

– New market opportunity แบรนด์ต่างๆ เดินหน้าปรับกลยุทธ์เจาะตลาดใหม่ จับมือกับพันธมิตรขยายความเป็นผู้นำในตลาดสากล รวมถึงนำเสนอสินค้าใหม่ๆ ที่ออกแบบให้เข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคเฉพาะกลุ่ม (Customization)

– Sustainability คือเทรนด์สำคัญที่ทุกอุตสาหกรรมจะต้องร่วมมือกัน โดยคำนึงถึงความยั่งยืนในทุกกระบวนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศ (Product Excellence) บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่นำกลับมารีไซเคิลได้ (Sustainable Packaging) ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และ การจัดการน้ำอย่างยั่งยืน (Water Sustainability)

ส่ง 3 ผลิตภัณฑ์ไฮไลต์ เสริมพอร์ตโฟลิโอ House of Great Brands
กลุ่มธุรกิจ TCP ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค (unmet needs) ตามกลยุทธ์ปลุกพลังแบรนด์สินค้า (Fulfilling) เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดรับเทรนด์ใส่ใจสุขภาพ เติมความสดชื่น ช่วยเหลือชุมชน ใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมดีต่อโลก

– FarmZaa (ฟาร์มซ่า) แบรนด์น้องใหม่ สนับสนุนเกษตรกรไทยให้เติบโต เพิ่มมูลค่าผลไม้ไทย นำร่องด้วย “มะปี๊ด ผลไม้ถิ่นเมืองจันท์” ที่มีรสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดีและมีคุณประโยชน์สูง มาพัฒนาเป็นเครื่องดื่มโซดาที่ทำจากผลไม้แท้ กลิ่นน้ำผึ้ง หอม สดชื่น วิตามินซีสูง 200% ที่สำคัญไม่ผสมน้ำตาล ดื่มได้ทุกวัน “FarmZaa อร่อย สดชื่น ดีต่อใจ”

– Planett (แพลนเนต) ครั้งแรกในไทยกับเครื่องดื่ม Floral Soda ผสานกลิ่นดอกไม้และผลไม้มอบความหอมสดชื่น ใช้ส่วนผสมจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่มีน้ำตาล และแคลอรี่ 0% มีแอล-ธีอะนีน มีส่วนช่วยให้ผ่อนคลาย โดยได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน 50 สินค้านวัตกรรมด้านรสชาติ (Taste Innovation Show) ที่จะถูกจัดแสดงในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023

นอกจากนี้ ยังมี BESTURAL collagen gummies (เบสท์เชอรัล คอลลาเจน กัมมี่) นวัตกรรมคอลลาเจนรูปแบบกัมมี่ คอลลาเจนคุณภาพนำเข้าจากญี่ปุ่น ทานง่าย ไม่ต้องชง อร่อยด้วยน้ำสตรอว์เบอร์รี่แท้ๆ ผ่านการคัดเลือกและเป็นส่วนหนึ่งของโชว์เคสอาหารแห่งอนาคต (Future Food Product Showcase) ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023

“เดอเบล” สร้างแต้มต่อให้คู่ค้า ด้วยบริการครบวงจรที่เข้าใจ-เข้าถึงผู้บริโภค
กลุ่มธรกิจ TCP ยังเสริมความแข็งแกร่งด้วย “เดอเบล” ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้า และคลังสินค้าระดับประเทศที่ให้บริการครบวงจร ตั้งแต่กระจายสินค้า ให้คำปรึกษาด้านการตลาด และกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดดเด่นด้วยความเข้าใจและสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ครอบคลุมทั่วประเทศ สร้างความมั่นใจให้กับพันธมิตรคู่ค้าที่ต้องการเปิดตลาดในประเทศไทย นอกจากนี้ ยังเปิดบริการ TCP Online Shop (www.shop.tcp.com) เพิ่มความ “ง่ายดาย หลากหลาย รวดเร็ว” เลือกซื้อสินค้าของกลุ่มธุรกิจ TCP ได้ตลอด 24 ชั่วโมง อัดแน่นด้วยโปรโมชั่นมากมาย พร้อมรองรับการจัดส่งสินค้าทั่วประเทศภายใน 3 – 5 วัน มีระบบสะสมคะแนนเพื่อนำมาใช้เป็นส่วนลดได้ ครอบคลุมทุกช่องทางทั้ง เว็บไซต์, Facebook, IG, YouTube, TIKTOK shop, Line Shopping รวมถึงร้านค้าใน Lazada และ Shopee

“เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 ร่วมปลุกพลังอนาคตธุรกิจ F&B ของไทย ตอกย้ำการเป็นบริษัทไทยระดับโลก ที่พร้อมผนึกกำลังกับพันธมิตรในตลาดสากล สร้างการเติบโตที่ยั่งยืนตามเป้าหมาย ‘ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า’”

บูทของกลุ่มธุรกิจ TCP ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023

แนวคิด : จัดแสดงภายใต้คอนเซปต์ “Energizing a Better World for All” เพื่อส่งต่อพลังกาย พลังใจ และความสดชื่นให้ผู้มาร่วมงาน ทั้งผู้ประกอบการ พันธมิตร และผู้บริโภค ผ่านเครื่องดื่มและบริการมากมาย และปลุกพลังคู่ค้าสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ร่วมกับกลุ่มธุรกิจ TCP ให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับเป้าหมายหลักขององค์กร คือ “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า”

บูทของกลุ่มธุรกิจ TCP : จัดแสดงเป็น 7 โซน ให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสประสบการณ์แห่งพลังอย่างเต็มเปี่ยม ได้แก่
1. TCP’s story จุดกำเนิดพลัง ชมเรื่องราวตั้งแต่จุดกำเนิดของแบรนด์ จากธุรกิจยาสู่ธุรกิจเครื่องดื่ม ที่สร้างสรรค์แบรนด์เครื่องดื่มให้พลังงานระดับโลกอย่าง กระทิงแดง (เรดบูล)
2. Product showcase รวมพลังความสดชื่น ตื่นตาตื่นใจกับทัพสินค้าในเครือกลุ่มธุรกิจ TCP ทั้งในและต่างประเทศ
พบกับการเปิดตัว 2 สินค้าใหม่ ที่นี่ที่แรก! พร้อมเปิดโอกาสให้ได้ชิมเครื่องดื่มที่วางจำหน่ายในต่างประเทศเท่านั้น อาทิ Warrior (วอริเออร์) เครื่องดื่มให้พลังงานยอดนิยมในเวียดนาม และ Red Bull Gold

สินค้าใหม่ที่เปิดตัวในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023
– FarmZaa (ฟาร์มซ่า) แบรนด์น้องใหม่ สนับสนุนเกษตรกรไทยให้เติบโต เพิ่มมูลค่าผลไม้ไทย นำร่องด้วย “มะปี๊ด ผลไม้ถิ่นเมืองจันท์” ที่มีรสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดีและมีคุณประโยชน์สูง มาพัฒนาเป็นเครื่องดื่มโซดาที่ทำจากผลไม้แท้ กลิ่นน้ำผึ้ง หอม สดชื่น วิตามินซีสูง 200% ที่สำคัญไม่ผสมน้ำตาล ดื่มได้ทุกวัน “FarmZaa อร่อย สดชื่น ดีต่อใจ”
– Planett (แพลนเนต) ครั้งแรกในไทยกับเครื่องดื่ม Floral Soda ผสานกลิ่นดอกไม้และผลไม้มอบความหอมสดชื่น ใช้ส่วนผสมจากวัตถุดิบธรรมชาติ ไม่มีน้ำตาล และแคลอรี่ 0% มีแอล-ธีอะนีน มีส่วนช่วยให้ผ่อนคลาย โดยได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน 50 สินค้านวัตกรรมด้านรสชาติ (Taste Innovation Show) ที่จะถูกจัดแสดงในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023

นอกจากนี้ ยังมี BESTURAL collagen gummies (เบสท์เชอรัล คอลลาเจน กัมมี่) นวัตกรรมคอลลาเจนรูปแบบกัมมี่ คอลลาเจนคุณภาพนำเข้าจากญี่ปุ่น ทานง่าย ไม่ต้องชง อร่อยด้วยน้ำสตรอว์เบอร์รี่แท้ๆ ผ่านการคัดเลือกและเป็นส่วนหนึ่งของโชว์เคสอาหารแห่งอนาคต (Future Food Product Showcase) ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023)

3. TCP services พลังบริการครบวงจร โชว์ศักยภาพธุรกิจบริการในเครือกลุ่มธุรกิจ TCP นำโดย เดอเบล ผู้นำบริการที่ครอบคลุมทั้งการจัดจำหน่าย กระจายสินค้า และคลังสินค้าระดับประเทศ, ไฮ-เกียร์ บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทุกรูปแบบ ด้วยทีมงานมืออาชีพ, ที.จี. เวนดิ้ง ธุรกิจตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติ และบริการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเครื่องดื่ม (OEM) และเปิดตัว TCP Online Shop (www.shop.tcp.com) บริการใหม่ที่ให้เลือกซื้อสินค้าของกลุ่มธุรกิจ TCP ได้ตลอด 24 ชั่วโมง อัดแน่นด้วยโปรโมชั่นมากมาย พร้อมรองรับการจัดส่งสินค้าทั่วประเทศ ภายใน 3 – 5 วัน และมีระบบสะสมคะแนนเพื่อนำมาใช้เป็นส่วนลดได้
4. Product experience สัมผัสพลังรสชาติใหม่ ลิ้มลองมิติใหม่จากเครื่องดื่มยอดนิยมของกลุ่มธุรกิจ TCP ที่นำมาต่อยอดเป็นเมนูเครื่องดื่มปลุกพลังความสดชื่น ในกิจกรรมไฮไลต์ Mixologist Performance โดยคุณธาดา แสงกำพลี มิกซ์โซโลจิสต์ชื่อดัง
5. International business พลังระดับโลก ต่อยอดโอกาสทางธุรกิจร่วมกับกลุ่มธุรกิจ TCP ที่ส่งออกสินค้าไปยัง 14 ประเทศในเอเชีย และทำตลาดในอีกกว่า 170 ประเทศทั่วโลก
6. Sustainability พลังอนาคตที่ยั่งยืน ตอกย้ำเป้าหมายภารกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน 4 ด้านหลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศ (Product Excellence) บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่นำกลับมารีไซเคิลได้ (Sustainable packaging) ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และ การจัดการน้ำอย่างยั่งยืน (Water Sustainability)
7. Activity จุดปล่อยพลัง ร่วมเล่นเกม TCP Runner ลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ และถ่ายภาพที่ระลึกที่โฟโต้บูท Energizing a Better World for All

พลาดไม่ได้! กับชั่วโมงพิเศษ ช้อปสินค้ายอดนิยมจากกลุ่มธุรกิจ TCP ในราคาสุดพิเศษเฉพาะภายในบูท ในวันจำหน่ายปลีก (สำหรับบุคคลทั่วไป) วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 – 20.00 น. ที่บูท 2-HH01 ฮอลล์ 2 อาคารชาเลนเจอร์
อิมแพ็ค เมืองทองธานี