วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > “ช่อง 8” พร้อมปรับผังข่าวครั้งใหญ่ ส่ง “พุทธ อภิวรรณ” นั่งแท่นรายการใหม่ “ลุยชนข่าว” ดีเดย์ 19 เม.ย.

“ช่อง 8” พร้อมปรับผังข่าวครั้งใหญ่ ส่ง “พุทธ อภิวรรณ” นั่งแท่นรายการใหม่ “ลุยชนข่าว” ดีเดย์ 19 เม.ย.

“ช่อง 8” ส่ง “พุทธ อภิวรรณ” นั่งแท่นรายการใหม่ “ลุยชนข่าว” ดีเดย์ 19 เม.ย. นี้ พร้อมปรับผังข่าวครั้งใหญ่ ภายใต้สโลแกน “ข่าวช่อง 8 ที่นี่ของจริง” หวังดึงเรตติ้งรายการข่าวขึ้นยกแผง

สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ภายใต้กลุ่มธุรกิจอาร์เอส มัลติมีเดีย ในเครือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป ประกาศพลิกโฉมรายการข่าวครั้งใหญ่ พร้อมเผยชื่อข่าวรายการใหม่ “ลุยชนข่าว” ที่ “พุทธ อภิวรรณ” นั่งแท่นรายงาน ภายใต้คอนเซปต์ “คนข่าวตัวจริง ลุยสถานการณ์จริง แสวงหาความจริง ที่นี่ของจริง” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ ช่วงเวลาไพรม์ไทม์ 19.00 น. – 22.15 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.10 น. – 22.15 น. ดีเดย์ 19 เมษายนนี้ มั่นใจจะสร้างปรากฏการณ์ทอล์คออฟเดอะทาวน์ให้กับวงการข่าว ด้วยคอนเซปต์รูปแบบรายการ พร้อมฝีมือผู้ประกาศข่าวที่การันตีความเข้มข้น ผ่านเทคโนโลยีในการนำเสนอข่าวที่ทันสมัย เพราะ….ที่นี่คือของจริง ตามสโลแกนใหม่ “ข่าวช่อง 8 ที่นี่ของจริง”

คุณพุทธ อภิวรรณ ในฐานะผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายข่าวและผู้ประกาศข่าว สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เปิดเผยว่า “การเข้ามาดำรงตำแหน่งในครั้งนี้นับเป็นบทบาทใหม่ที่ท้าทาย ซึ่งผังรายการข่าวช่อง 8 จะมีการปรับกลยุทธ์ตามยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องกับสโลแกน “ข่าวช่อง 8 ที่นี่ของจริง” อยากดูข่าวต้องที่ช่อง 8 เพราะเราจะเจาะลึกทุกประเด็นที่สังคมอยากรู้ ซึ่งช่อง 8 มีทีมข่าวที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ ครอบคลุมอยู่ทุกพื้นที่ ทุกจุดทั่วประเทศ และที่สำคัญช่อง 8 เป็นสถานีโทรทัศน์ที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัย เรามีโดรนจับความร้อนในการรายงานข่าว เพราะฉะนั้นใครที่อยากดูข่าวแบบเจาะลึก เรื่องราวข้อมูลที่อยากรู้ ทีมข่าวช่อง 8 มีหน้าที่แสวงหาความจริง และคำตอบมาบอกเล่าอย่างตรงไปตรงมา คนไทยต้องได้ข่าวที่ถูกต้อง แม่นยำ เที่ยงตรง และปราศจากอคติ สำหรับรายการใหม่ เราได้ผู้ร่วมทีมที่มากประสบการณ์ข่าวมาร่วมออกแบบรายการ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน ด้วยหลักการที่เรายึดถืออยู่เสมอก็คือ รายการข่าวจะต้องเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมให้ได้ เมื่อมีคนเดือดร้อน ข่าวช่อง 8 นี่แหละที่ต้องพร้อมยืนข้าง โดย “ลุยชนข่าว” เป็นรายการใหม่ ซึ่งจากชื่อรายการก็แสดงให้เห็นจุดยืนสำคัญที่ว่าทีมข่าวช่อง 8 นั้น มีความตั้งใจในการรับใช้สังคมอย่างยิ่ง ไม่ว่าการหาความจริงจะยากหรือการช่วยเหลือสังคมจะลำบากแค่ไหน ทีมข่าวช่อง 8 พร้อมลุยและชน เพื่อให้ได้มาซึ่งความถูกต้อง”

นอกจากนี้ รายการ “ลุยชนข่าว” ได้ผู้ประกาศข่าวมากฝีมือเข้ามาเสริมทัพการรายงานข่าวถึง 3 ท่านด้วยกัน ได้แก่ ไอซ์-สารวัตร กิจพานิช หนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ทุ่มเทและทำงานอย่างหนักในการทำข่าวและทำรายการเพื่อผู้ชม, เมย์-ชนิตร์นันทน์ ปุณณะนิธิ ผู้ประกาศข่าวคนเก่งของช่อง 8 ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวยากๆ ให้เข้าใจได้ง่าย ตอบโจทย์รายการที่ต้องลุยและชน และ ลูกปัทม์-ณัฐชยา สงวนสุข ผู้ประกาศข่าวหน้าใหม่ของช่อง 8 ที่มีความมุ่งมั่นในการทำงานสูง อดทน และเหมาะสมกับรายการนี้

“การทำงานทุกที่มีแรงกดดันเสมอ ถ้าผมไม่มั่นใจจะทำ ผมคงไม่มาช่อง 8 และด้วยประสบการณ์ 20 ปีในวงการข่าว และผ่านการทำงานมาทุกรูปแบบ กับคนหลากหลายแนวคิด จึงรับมือได้เสมอ ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบความท้าทายอยู่แล้ว ถ้าทีมข่าวทำงานด้วยความสามัคคี จับมือกันเดินไปข้างหน้า ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ และสำหรับผม การเป็นผู้ประกาศข่าวที่ดี ต้องรับผิดชอบต่อคำพูดและสังคม จบรายการทุกวัน ถามตัวเองเสมอว่า ได้ทำดีรับใช้ผู้ชมหรือยังในวันนี้”

ทั้งนี้ ด้วยคอนเซปต์รูปแบบรายการ ประกอบกับฝีมือของผู้ประกาศข่าวที่การันตีความเข้มข้น และใช้เทคโนโลยีในการนำเสนอข่าวที่เพียบพร้อมและทันสมัยที่สุด ทางช่อง 8 เชื่อมั่นว่าจะส่งผลให้เรตติ้งรายการข่าวของช่อง 8 สูงขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่า รายการลุยชนข่าว จะสร้างเรตติ้งได้ถึง 1.95% และมีฐานผู้ชมมากกว่า 1,200,000 คน ในไตรมาสที่ 2 นี้ ในส่วนของภาพรวมข่าวช่อง 8 มั่นใจว่าเรตติ้งจะขยับขึ้น 20% โดยสามารถทำเรตติ้งข่าวเฉลี่ยรวมได้ที่ 0.65%

สำหรับรายการข่าว “ลุยชนข่าว” จะออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ 19.00 น. – 22.15 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.10 น. – 22.15 น. เริ่มวันพุธที่ 19 เมษายน 2566