วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Home > New&Trend > Sea เปิดแคมเปญ ‘ตลาดนัดเกษียณสุข’ บนช้อปปี้ รวม 50+ ร้านค้าผู้ประกอบการออนไลน์วัยเก๋า อัปสกิลอีคอมเมิร์ซ

Sea เปิดแคมเปญ ‘ตลาดนัดเกษียณสุข’ บนช้อปปี้ รวม 50+ ร้านค้าผู้ประกอบการออนไลน์วัยเก๋า อัปสกิลอีคอมเมิร์ซ

Sea (ประเทศไทย) เปิดแคมเปญ ‘ตลาดนัดเกษียณสุข’ บนช้อปปี้ รวม 50+ ร้านค้าผู้ประกอบการออนไลน์วัยเก๋า อัปสกิลอีคอมเมิร์ซ เปิดประตูสู่รายได้หลังเกษียณ

Sea (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มชั้นนำ ได้แก่ การีนา (Garena) ช้อปปี้ (Shopee) และซีมันนี่ (SeaMoney) ต่อยอดความสำเร็จจากโครงการ ‘อัปสกิลวัยเกษียณ สู่ผู้ประกอบการวัยเก๋า’ ภายใต้ความร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และยังแฮปปี้ (Young Happy) สู่แคมเปญ ‘ตลาดนัดเกษียณสุข ช้อปของกินของใช้ เติมไฟวัยเก๋า’ บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ รวบรวมเหล่าร้านค้าเด็ดๆ ของวัยเก๋าที่ร่วมโครงการมาให้ช้อปได้ในคลิกเดียว พร้อมมอบโค้ดส่วนลดพิเศษให้นักช้อปถึง 15% ตั้งแต่วันนี้ – 10 พฤศจิกายน 2565

ตลาดนัดเกษียณสุขฯ พิสูจน์พลังวัยเก๋า ส่งต่อแรงบันดาลใจให้สังคม

เพื่อตอบรับกับปรากฏการณ์สังคมผู้สูงอายุในประเทศไทย Sea (ประเทศไทย) จึงได้ดำเนินโครงการพัฒนาสังคม เพื่อสร้าง Social Impact ให้แก่กลุ่มผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่อง และแคมเปญตลาดนัดเกษียณสุขฯ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการอัปสกิลวัยเกษียณ สู่ผู้ประกอบการวัยเก๋า ที่นำความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซของช้อปปี้ มาสร้างเสริมทักษะอีคอมเมิร์ซในผู้สูงวัย เปิดโอกาสการสร้างรายได้เสริมหลังเกษียณ และส่งเสริมความภาคภูมิใจในตนเอง จากการก้าวข้ามอุปสรรคทางด้านอายุ รวมไปถึงปลดล็อกความกลัวต่างๆ ตลอดเส้นทางการเรียนรู้และอัปสกิลอีคอมเมิร์ซ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ‘สูงวัยทำได้’ และ ‘อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข’ อย่างแท้จริง

ร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญ ‘ตลาดนัดเกษียณสุข ช้อปของกินของใช้ เติมไฟวัยเก๋า’ กว่า 50 ร้าน ล้วนมาจากผู้ประกอบการวัยเก๋าที่เข้าร่วมโครงการฯ และผ่านการอบรมจากเวิร์คช้อป “ขายได้ขายดีกับช้อปปี้” ปี 2 ทั้งรุ่น 1 และรุ่น 2 ซึ่งออกแบบให้มีเนื้อหาการเรียนรู้ครบถ้วน เข้าใจง่าย และเหมาะสมกับวัยเก๋า ทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญและทีมงานที่คอยช่วยแนะนำเคล็ดลับและเทคนิคการขายออนไลน์ พร้อมตอบทุกปัญหาและข้อสงสัยอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยให้ผู้สูงอายุสามารถเข้าถึงบทเรียน และเข้าใจกระบวนการการจัดการร้านค้าบนอีคอมเมิร์ซ ตลอดจนสามารถก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภาพรวมกิจกรรมเวิร์คช้อปฯ ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีผู้สูงวัยจำนวนมากที่ได้ร่วมเรียนรู้ พัฒนาทักษะอีคอมเมิร์ซ แบ่งปันประสบการณ์กันอย่างสนุกสนานและน่าประทับใจ สามารถเปิดร้านค้าบนช้อปปี้เป็นของตนได้สำเร็จ ซึ่งภายในระยะเวลาไม่นานหลังเริ่มเปิดร้านค้า พี่ๆ วัยเก๋าสามารถสร้างยอดเข้าชมร้านมากถึง 42,962 ครั้ง โดยมียอดออเดอร์รวมกว่า 219 คำสั่งซื้อ รวมมูลค่ากว่า 88,000 บาท

วัยเก๋าขอแชร์ประสบการณ์

คุณสุชญา อาภาวัฒนกิจสกุล วัย 54 ปี เจ้าของร้าน yara.projects ขายสินค้างานฝีมือและเอี๊ยมผ้าสไตล์ญี่ปุ่น ตัวแทนจากคอร์สขายได้ขายดีกับช้อปปี้ ปี 2 รุ่น 1 กล่าวว่า “ตนเองมีภาระที่ต้องดูแลแม่ที่บ้าน จึงไม่สามารถออกไปขายของได้ ต้องอยู่บ้าน ทำให้รายได้หยุดชะงัก พอได้มาเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ ตอบโจทย์กับชีวิตเรา เพราะสามารถทำธุรกิจและดูแลแม่ไปพร้อมกันได้ พอมาเรียนคอร์สนี้ ทำให้เข้าใจถึงระบบของช้อปปี้มากขึ้น มีลูกค้าเข้ามาที่ร้านมากกว่าตอนที่ยังไม่เคยเรียน รู้สึกดีที่ได้พัฒนาตัวเอง พึ่งพาตัวเองได้ ไม่ต้องพึ่งลูกหลาน หายกลัวและกังวล ทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น”

คุณยิ่ง วทนะใหญ่ วัย 73 ปี เจ้าของร้าน ลุงเป๋า ขายสินค้ากระเป๋าถือผู้หญิง ผู้เข้าร่วมอบรมที่สูงอายุที่สุด ตัวแทนจากคอร์สขายได้ขายดีกับช้อปปี้ ปี 2 รุ่น 2 กล่าวถึงคอร์สนี้ว่า “ฝากถึงวัยเก๋าท่านอื่น ๆ ว่าไม่มีอะไรทำให้เราได้รับประสบการณ์ตรงได้มากเท่ากับการลงมือทำด้วยตัวเอง ปัจจุบันเทคโนโลยีช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก ระบบอีคอมเมิร์ซต่างๆ เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว เพียงแต่ทุกท่านต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้ ขอขอบคุณผู้เชี่ยวชาญทุกท่านที่ช่วยสอน และทำให้เปิดร้านออนไลน์ในช้อปปี้ได้สำเร็จ”

ด้าน Sea (ประเทศไทย) เดินหน้าจัดแคมเปญ “ตลาดนัดเกษียณสุข ช้อปของกินของใช้ เติมไฟวัยเก๋า” บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ เพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ของร้านค้าผู้ประกอบการออนไลน์วัยเก๋าในโครงการ พร้อมช่วยกระตุ้นยอดขายอีกทางหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นการส่งต่อแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนในสังคม โดยรวบรวมร้านค้าของผู้ประกอบการวัยเก๋าที่ร่วมในโครงการกว่า 50 ร้าน นำเสนอสินค้าครบจบทุกหมวดหมู่ ตั้งแต่สินค้าแฟชั่นหลากหลายสไตล์ ของใช้ในบ้านคุณภาพดี ของตกแต่งบ้านสุดครีเอทีฟ ไปจนถึงอาหารคาวหวานที่อร่อยถูกใจทุกวัย

เตรียมอุดหนุนกิจการของพี่ๆ วัยเก๋าได้แล้ววันนี้ ตั้งแต่ 10 ตุลาคม – 10 พฤศจิกายน 2565 พิเศษสุด! ใช้โค้ด ‘YH15’ เป็นส่วนลดเพิ่ม 15% กับสินค้าที่ร่วมแคมเปญดังกล่าว เมื่อช้อปครบ 200 บาท ลดสูงสุด 50 บาท* ช้อปแคมเปญ ‘ตลาดนัดเกษียณสุข’ บนช้อปปี้ ได้ที่ https://shopee.co.th/collections/1505535