วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Home > New&Trend > Ampverse จับมือ Bitkub เตรียมเปิดตัวโปรเจกต์แรกกับ NFT Official Store สุด Exclusive บน Bitkub NFT

Ampverse จับมือ Bitkub เตรียมเปิดตัวโปรเจกต์แรกกับ NFT Official Store สุด Exclusive บน Bitkub NFT

Ampverse องค์กรอีสปอร์ตที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย ประกาศร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ Bitkub ผู้นำธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและบล็อคเชนครบวงจรของประเทศไทย เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมวงการอีสปอร์ตผ่านกิจกรรมและนวัตกรรมหลากหลาย ที่จะเกิดขึ้นและพัฒนาอย่างต่อเนื่องผ่านการตกลงร่วมมือในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเอาเทคโนโลยี NFT มาสร้างกิจกรรมและประสบการณ์สุดพิเศษที่จะยกระดับการมีส่วนร่วมของผู้สนใจ ผู้เล่น ตลอดจนทุกภาคส่วนในวงการอีสปอร์ต ซึ่งทางด้าน Bitkub จะเป็นผู้สนับสนุนหลักของหนึ่งในทีมชั้นนำของ Ampverse อย่าง Bacon Time

ในปัจจุบันวงการอีสปอร์ตและฟินเทคเป็นสองอุตสาหกรรมยุคใหม่ที่เติบโตขึ้นเร็วที่สุดในยุคดิจิทัลที่กำลังจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คนตลอดจนรูปแบบความบันเทิงแห่งโลกอนาคตไปตลอดกาล ซึ่ง ณ ขณะนี้อุตสาหกรรมอีสปอร์ตของประเทศไทยเองก็มีการเติบโตเป็นอันดับต้นๆของภูมิภาคนับว่าเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของตลาดเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยสัดส่วนผู้ที่สนใจเกมดิจิทัลในอัตราสูงถึง 67% ของจำนวนประชากรที่เข้าสู่โลกออนไลน์เป็นประจำ หรือคิดเป็นจำนวนกว่า 34 ล้านคนที่เป็นผู้เล่นเกมออนไลน์ ในขณะเดียวกันประชากรกลุ่มนี้ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ เช่น กลุ่ม Gen Z และกลุ่ม Millennials เองก็มีการเข้าถึงเทคโนโลยีได้ง่ายและมีความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเป็นกิจกรรมหลักของทาง Bitkub เป็นอย่างสูงอีกด้วย

การจับมือร่วมเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้จึงเสมือนเป็นการนำเอามืออาชีพและผู้นำจากทั้งสองวงการมาร่วมกันสร้างสรรค์กิจกรรมและประสบการณ์ที่จะนำผู้คนที่สนใจเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างแท้จริงไม่ว่าจะเป็นการเปิด Bacon Time NFT Official Store กลไกหลักชิ้นแรกในการสร้างประสบการณ์ร่วมกันระหว่างเครือข่ายชุมชนดิจิทัล แฟน ๆ ตลอดจนผู้ที่สนใจในการเก็บสะสม NFT เพื่อขยายเครือข่ายของผู้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของ Bacon Time และ Bitkub NFT ผ่านโครงสร้างพื้นฐานของเทคโนโลยี Blockchain บน Bitkub Chain

หลังก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2562 Ampverse ได้ให้ความดูแลและดำเนินการทีมแข่งอีสปอร์ตชั้นนำในภูมิภาคมาโดยตลอด อาทิเช่น Bacon Time ทีมแข่งใน RoV Pro League 2021 ของประเทศไทย MiTH ทีมแข่งใน PUBG 2021 Thailand ของประเทศไทย SBTC ทีมแข่งใน SEA Wild Rift 2021 ของประเทศเวียดนาม และ 7Sea ทีมแข่งใน PUBG Mobile Invitational ของประเทศอินเดีย ตลอดจนบริหารจัดการเครือข่ายผู้ร่วมสร้างเกมชั้นนำ

“เราพร้อมแล้วที่จะยกระดับประสบการณ์ให้กับแฟนๆ ในการร่วมสนุกไปกับเกมการแข่งขัน ดังนั้นการร่วมมือกับ Bitkub จึงถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้เกิดการพัฒนา นวัตกรรมใหม่ๆที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับเครือข่ายแฟนของ Bacon Time ซึ่งในปัจจุบันมีรวมอยู่มากกว่า 10 ล้านผู้ติดตาม ในช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Youtube, Instagram และ TikTok กลุ่มผู้ติดตามของเราส่วนใหญ่กว่า 82% อยู่ในช่วงอายุ 18 – 34 ปี ซึ่งนับเป็น กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจทั้งในด้านอีสปอร์ต และ ในด้านการแลกเปลี่ยนซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยเช่นกัน เราจึงเชื่อว่านี้การจับมือกันในครั้งนี้จะเป็นหนทางที่ดีในการก้าวสู่โลกอนาคตไปพร้อมกัน” แมทเทียส เบเออร์ Chief Gaming Officer Ampverse กล่าว

ด้านนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา Group CEO Bitkub Capital Group Holding กล่าวว่า “Bitkub มีความตั้งใจที่จะร่วมสนับสนุนวงการอีสปอร์ต ตลอดจนนำเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนรวมถึงเครือข่ายทางธุรกิจของเรามาปรับใช้เพื่อสร้างกิจกรรมและยกระดับประสบการณ์ให้กับแฟน ๆ ของวงการอีสปอร์ต โดยเริ่มด้วยการนำเอากระแสความนิยมของแฟนต่อเกมการแข่งขัน ตลอดจนทีมและสมาชิกทีม เข้าสู่โลกดิจิทัลผ่านเทคโลโนยี NFT โดยจะมีการเปิด Official Store บน Bitkub NFT ซึ่งเป็นก้าวสำคัญที่จะเชื่อมเข้าสู่โลก Metaverse ต่อไป โดยใช้ศักยภาพของ Bitkub Chain ในการเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานที่จะพัฒนาต่อยอดไปในอนาคต”

และปิดท้ายด้วยนายภาสกร ปานนอก CEO Bitkub Blockchain Technology กล่าวว่า “วงการอีสปอร์ตเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในไม่กี่ปีมานี้และคาดว่าจะมีมูลค่ารวมสูงถึง 1.8 พันล้านดอลล่าสหรัฐในปี 2564 นี้ โดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นมีขนาดตลาดที่ใหญ่ถึง 1 พันล้านดอลล่าสหรัฐ หรือคิดเป็น 57% ของมูลค่าตลาดรวมทั้งหมด ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยการเกิดขึ้นของเทคโนโลยีใหม่อย่าง NFT วงการเกมแบบ Play-to-earn ตลอดจนสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบต่าง ๆ รวมทั้งการมาของ Web 3.0 ซึ่งทั้งหมดนี้จะเปลี่ยนแปลงหน้าตาของโลกแห่งเกมและความบันเทิงไปสู่ยุคใหม่เร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน”

ใส่ความเห็น