วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Home > PR News > “QTC” พร้อมรับมือไวรัสโควิด-19 เดินหน้าคุยพันธมิตร ล่าสุดปิดดีลเซ็น MOU “LONGi Solar” รุกธุรกิจพลังงานขายแผงโซลาร์เซลล์

“QTC” พร้อมรับมือไวรัสโควิด-19 เดินหน้าคุยพันธมิตร ล่าสุดปิดดีลเซ็น MOU “LONGi Solar” รุกธุรกิจพลังงานขายแผงโซลาร์เซลล์

บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ หรือ QTC ระบุปัญหาไวรัสโควิด-19 ระบาด กระทบการส่งสินค้าล่าช้าเล็กน้อย ด้าน CEO “พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน” ประกาศเดินหน้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเซ็น MOU บริษัท LONGi Solar Technology Co., Ltd. ผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบ Monocrystalline อันดับหนึ่งของโลก ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ และให้บริการหลังการขาย หวังเพิ่มช่องทางการขยายธุรกิจพลังงาน รองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า (EV)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิตจัดจำหน่ายและให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้า เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 ในปัจจุบัน บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญเรื่องความปลอดภัย และห่วงใยเรื่องสุขภาพของบุคลากรภายในองค์กร โดยบริษัทฯ ได้มีแนวทางปฏิบัติเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด -19 อาทิ การพิจารณาให้พนักงาน“ทำงานที่บ้าน” หรือ Work from Home เพื่อลดความเสี่ยงให้กับพนักงาน รวมไปถึงงดการประชุม สัมมนา และงดการเดินทางไปต่างประเทศ อีกทั้งได้มีการให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับพนักงาน รวมทั้งมีจุดคัดกรองก่อนเข้าบริษัทฯ และโรงงาน มีการจัดแอลกอฮอล์เจลสำหรับล้างมือไว้ตามจุดต่างๆ

สำหรับภาพรวมธุรกิจของ QTC ในช่วงไตรมาส 1/2563 ยังสามารถเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากมียอดขายหม้อแปลงในมือ (backlog) จำนวนกว่า 420 ล้านบาท ซึ่งสามารถทยอยส่งมอบได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันในช่วงครึ่งปีหลัง ยังเตรียมแผนเข้าประมูลงานของหน่วยงานต่างๆ เช่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวม ประมาณ 2,000 – 3,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 10% ของมูลค่างาน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มีการเซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจ แต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและให้บริการดูแลหลังการขายกับบริษัท LONGi Solar Technology Co., Ltd. ผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบ Monocrystalline อันดับหนึ่งของโลกเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางในการให้บริการในส่วนของธุรกิจพลังงานในอนาคต โดยเฉพาะโซลาร์เซลล์บนหลังคาสถานีให้บริการน้ำมัน เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% หรือ รถยนต์ EV ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในระยะยาวจากปัจจุบัน ที่มีอยู่ประมาณ 3,000 คัน อีกทั้งยังทำให้เกิดความต้องการใช้หม้อแปลงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

“ จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันนั้น ส่งผลกระทบกับภาคอุตสาหกรรมวงกว้าง ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจทั้งประเทศมีการชะลอตัวโดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีแรก แต่หากพิจารณาในธุรกิจของ QTC แล้ว ต้องยอมรับว่าได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย เนื่องจากเราเป็นกลุ่มผู้ประกอบการประเภทที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการแพร่ระบาดโควิด-19 หากจะโดนคงมีเพียงแค่การส่งออก อาจจะล่าช้าออกไปบ้างเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ตาม QTC ยังคงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมเพิ่มขึ้น” นายพูลพิพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

ใส่ความเห็น