วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Home > New&Trend > “มูฟฟาสท์” ดันแบรนด์ “ไลโอ” เตรียมอัพเซลล์ออนไลน์ ตั้งเป้า 50 ล้านบาท ภายใน 6 เดือน

“มูฟฟาสท์” ดันแบรนด์ “ไลโอ” เตรียมอัพเซลล์ออนไลน์ ตั้งเป้า 50 ล้านบาท ภายใน 6 เดือน

มูฟฟาสท์ (MOVEFAST) ผู้ให้บริการการขายออนไลน์อันดับหนึ่งในตลาด Social Commerce เดินหน้าดันแบรนด์ “ไลโอ” (LYO) ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ ของดาราชื่อดัง หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย อัดการขายอัพเซลล์ทางออนไลน์แบบครบวงจร ผ่านโซเชียลมีเดียทุกแพล็ตฟอร์มขยายกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด ตั้งเป้ายอดขาย 50 ล้านบาท ภายใน 6 เดือน

นายโตชิ ศิริจิวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มูฟฟาสท์ จำกัด เผยว่า “ด้วยพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้คนที่เห็นได้ชัดเจนมากในช่วงโควิด-19 จนส่งผลต่อเนื่องถึงปัจจุบัน อาทิ การเปลี่ยนจากการซื้อสินค้าจากช่องทางออฟไลน์มาเป็นช่องทางออนไลน์ รวมถึง แบรนด์ที่ทำการตลาดแบบ direct to consumer ก็มีแนวโน้มที่สูงขึ้นมาก ทั้งนี้ เทรนด์และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ทำให้เกิดการแข่งขันในตลาดอีคอมเมิร์ซมีสูงมาก จะทำอย่างไรให้สินค้าสามารถขายได้และสร้างคอนเวอร์เซชั่นอย่างไรให้โดนใจ จนเกิดพฤติกรรมการซื้อ และยิ่งไปกว่านั้น ต้องรักษาฐานลูกค้าเอาไว้ให้ได้อีกด้วย ซึ่งคือโจทย์และความท้าทายสำคัญของผู้ให้บริการการขายออนไลน์

“สำหรับ แบรนด์ไลโอ เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ ที่กำลังมาแรงในตลาดขณะนี้กำลังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าทั่วประเทศและตั้งเป้าเพิ่มยอดขายให้แบรนด์เติบโตอย่างต่อเนื่อง มูฟฟาสท์ในฐานะผู้ให้บริการอัพเซลล์แบรนด์ไลโอ เราเน้นกลยุทธ์การขายทาง social commerce 3 ข้อหลักๆ คือ 1.ชูความแข็งแกร่งของโปรดักต์ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพและความน่าเชื่อถือ 2.วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายและการเสพสื่อออนไลน์เชิงลึกในทุกแพล็ตฟอร์ม 3.ยิงโฆษณาในแพล็ตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดฮิต ได้แก่ Line, Facebook, Instagram, Google, Youtube, Twitter และ Tiktok ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มยอดนิยมของไทย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้โฆษณาที่ยิงออกไปสู่กลุ่มเป้าหมาย เกิดการรับรู้และเกิดพฤติกรรมการซื้อในที่สุด และไม่เพียงได้ฐานลูกค้ากลุ่มใหม่เท่านั้น ยังทำให้กลุ่มลูกค้าเดิมเกิด brand loyalty ด้วยการสร้างการสื่อสารที่สามารถเพิ่มลูกค้าและต้องรักษาลูกค้าที่ซื้อแล้วให้กลับมาซื้อซ้ำได้อีกด้วย มูฟฟาสท์มั่นใจว่าจะสามารถดันแบรนด์ไลโอให้เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะอันดับหนึ่งทางออนไลน์ ที่มาพร้อมกับยอดขายที่อัพเซลล์ขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอน”

นายกรรชัย กำเนิดพลอย เจ้าของแบรนด์ “ไลโอ” (LYO) ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ กล่าวว่า “ไลโอ เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ มี 3 กลุ่มสินค้าในพอร์ตโฟลิโอ คือแชมพู, คอนดิชันเนอร์ และแฮร์โทนิค เราทำการตลาด 360 องศาทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าของแบรนด์ทุกเพศในกลุ่มอายุ 35 ปีขึ้นไปและผู้ที่มีปัญหาผมร่วง การทำการตลาดทางออฟไลน์ ทั้งป้ายโฆษณา และ billboard ต่างๆ เป็นเรื่องที่ยังจำเป็น เนื่องจากกลุ่มลูกค้าของเรายังอยู่ในกลุ่มที่เสพสื่อออฟไลน์อยู่ และยังเป็นการเพิ่ม visibility ให้กับแบรนด์เป็นวงกว้างด้วย แต่ในขณะเดียวกันการทำการตลาดออนไลน์ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของเรา เราจึงมุ่งให้ความสำคัญอย่างมากกับกลยุทธ์การขายออนไลน์ ซึ่งการอัพเซลล์หรือการเพิ่มยอดขายทางออนไลน์ภายในระยะเวลาอันสั้น ไม่ใช่สิ่งที่ง่ายแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เราได้มีทีมงานมืออาชีพจาก Movefast-Upsell มาบริหารจัดการเพื่อดันยอดขาย 50 ล้านบาท ภายใน 6 เดือนตามที่ตั้งเป้าไว้”

 

ใส่ความเห็น