วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > “ปูนอินทรี” เดินเกมกลยุทธ์ซีนเนอร์ยี ผนึก “พฤกษา เรียลเอสเตท” หนุน “อินทรีเพชร Easy Flow” เติบโต ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

“ปูนอินทรี” เดินเกมกลยุทธ์ซีนเนอร์ยี ผนึก “พฤกษา เรียลเอสเตท” หนุน “อินทรีเพชร Easy Flow” เติบโต ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

“ปูนอินทรี” เดินเกมกลยุทธ์ซีนเนอร์ยี ผนึก “พฤกษา เรียลเอสเตท” เบอร์ 1 อสังหาฯ หนุน “อินทรีเพชร Easy Flow” เติบโต ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ทดแทนถึง 210,000 ต้น

การดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน กลยุทธ์การผนึกกำลัง (Synergy Partners) มีความสำคัญอย่างมากและเกิดขึ้นในหลายเซ็คเตอร์ เพราะถือเป็นการนำ “จุดแข็ง” ของทั้ง 2 องค์กรที่มี มาก่อให้เกิดพลังทางธุรกิจ นำไปต่อยอดและสร้างการเจริญเติบโตต่อไป

บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ “ปูนอินทรี” หนึ่งในแบรนด์ “ผู้นำ” ตลาดปูนซีเมนต์ของประเทศไทย ซึ่งให้ความสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้สินค้ามีคุณภาพสูงสุดตอบสนองความต้องการของลูกค้า ล่าสุด “ปูนอินทรี” ลั่นกลองร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ “พฤกษา เรียลเอสเตท” ใช้งานปูนซีเมนต์ไฮดรอลิก ประเภท GU “อินทรีเพชร Easy Flow” ในโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบ “บ้านพฤกษา พระราม 2-เอกชัย” ประเดิมส่วนของงานก่อสร้างถนน และที่จอดรถหน้าบ้าน

ศิวะ มหาสันทนะ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ ปูนอินทรี เผยว่า “การประกอบธุรกิจในโลกปัจจุบัน หากดำเนินการเพียงลำพัง อาจแข็งแกร่งไม่พอต่อการ “แข่งขัน” ที่ดุเดือดมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการมองหาโอกาสจากการผนึกกำลังหรือ Synergy กับพันธมิตรมากขึ้น โดยในปัจจุบันการซีนเนอร์ยี ไม่ได้จำกัดอยู่แค่อุตสาหกรรม ธุรกิจ ที่เป็นหมวดหมู่เดียวกันเท่านั้น แต่สามารถจับมือร่วมกันกับพันธมิตรได้หลากหลายเซ็กเตอร์มากขึ้น ขณะที่ปูนอินทรี เรามีจุดแข็งทางธุรกิจหลายด้าน อาทิ ผลิตภัณฑ์มีความหลากหลาย ระบบโลจิสติกส์ที่ดีทำให้ประสิทธิภาพในการขนส่งสินค้า การบริการหลังการขาย ตลอดจนชื่อแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานเกือบ 50 ปี ทั้งนี้ เมื่อต้องทำการตลาด ปูนซีเมนต์ให้กับลูกค้าหลากหลาย อาทิ ร้านค้าที่เป็นตัวแทนตำหน่าย ผู้บริโภครายย่อย และผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์โครงการต่างๆ บริษัทฯ จึงตระหนักถึงความสำคัญในการทำงานร่วมกับพันธมิตรอย่างใกล้ชิดมากขึ้น และก้าวใหญ่ของปีนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ เบอร์ 1 ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อย่าง “พฤกษา เรียลเอสเตท” เพื่อพัฒนาและทดสอบการใช้งานปูนซีเมนต์ “อินทรีเพชร Easy Flow” ในงานคอนกรีตผสมเสร็จ ในโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ของพฤกษาฯตลอดทั้งปี โดยนำร่องโครงการแรกคือ บ้านพฤกษา พระราม 2-เอกชัย

“ในแต่ละปี “พฤกษาฯ” จะมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปีนี้ ซึ่งเน้นการสร้างสรรค์โครงการที่อยู่อาศัย ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ด้านความยั่งยืน ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุการก่อสร้างที่ดี มีคุณภาพ ซึ่ง ปูนซีเมนต์ “อินทรีเพชร Easy Flow” เป็นปูนซีเมนต์ไฮดรอลิก (Hydraulic Cement) ประเภท GU ตามมาตรฐาน มอก. 2594-2556 มีคุณสมบัติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยได้รับการรับรองจากองค์กรบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก องค์กรมหาชน (Thailand Greenhouse Gas Management Organization) โดยมีค่าคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกน้อยกว่าปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ทั่วไปมากกว่า 50 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์ต่อหนึ่งตันซีเมนต์ จึงตอบโจทย์โครงการบ้านของพฤกษาได้อย่างลงตัว”

คุณสมบัติเด่นของปูนซีเมนต์ “อินทรีเพชร Easy Flow” มีหลายด้าน อาทิ เป็นปูนซีเมนต์ที่ช่วยเพิ่มความไหลลื่นให้กับคอนกรีตได้ดี เทเข้าแบบได้ง่าย เพิ่มความสะดวกในการทำงาน สามารถรับกำลังอัดได้สูง สามารถใช้ได้ในงานก่อสร้างโครงสร้างทั่วไป โครงสร้างขนาดใหญ่ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์คอนกรีตหล่อสำเร็จ ช่วยลดโอกาสการเกิดรอยแตกร้าวที่บริเวณผิวคอนกรีตเนื่องจากการหดตัว จากเนื้อคอนกรีตที่ละเอียดและไหลตัวได้ดี และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“สำหรับตลาดปูนซีเมนต์ในประเทศไทย ในปี 2561 มีมูลค่าสูงถึง 6 หมื่นล้านบาท ซึ่งในปี 2562 นี้ คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2561 บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) มีรายได้จากการขายกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่าในปีนี้ จะเติบโตสูงขึ้นตามความต้องการที่เพิ่มขึ้นในประเทศ”

ธีรเดช เกิดสำอางค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษาเรียลเอสเตท-ทาวน์เฮาส์ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เผยว่า “พฤกษาฯ ถือเป็น “เบอร์หนึ่งในตลาดอสังหาริมทรัพย์” โดยตลอดระยะเวลากว่า 25 ปี ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์กว่า 1,000 โครงการ ได้มีการส่งมอบที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยมากกว่า 200,000 ครัวเรือนทั่วประเทศ และขึ้นเป็น “ผู้นำตลาด” สิ่งที่ทำให้พฤกษาฯ ประสบความสำเร็จ ในการยืนหยัดเป็นผู้นำอย่างแข็งแกร่ง เพราะให้ความสำคัญในการพัฒนาและส่งมอบบ้านคุณภาพ “บ้านที่ดีที่สุด” ให้แก่ลูกค้า และการจะส่งมอบบ้านที่ดีได้มีหลายปัจจัยเป็นองค์ประกอบ อาทิ การออกแบบ ดีไซน์บ้านที่ดี ช่างฝีมือคุณภาพ และที่ขาดไม่ได้คือ “วัสดุก่อสร้าง” ที่ใช้ อิฐ ปูน ผนังคอนกรีตต่างๆ ต้องคุณภาพสูงสุด ทั้งนี้ สำหรับโครงการบ้านพฤกษา พระราม 2-เอกชัย มีคอนเซ็ปต์หลักคือ การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งการเลือกใช้ ปูนซีเมนต์ “อินทรีเพชร Easy Flow” ในโครงการ สำหรับงานสร้างถนนและที่จอดรถหน้าบ้าน สามารถช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ในปริมาณเทียบเคียงได้กับการปลูกต้นไม้ทดแทนถึง 210,000 ต้น ซึ่งถือเป็นโครงการนำร่องที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ พฤกษาฯ มีโครงการต่อเนื่องประมาณ 130 โครงการทั่วกรุงเทพ และปริมณฑล รวมทั้งภาคตะวันออก เชียงใหม่ ภูเก็ต ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวด้วย”

ด้าน สุขสันต์ พืชธัญญากิจ ที่ปรึกษาด้านเทคนิค บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ผู้ควบคุมดูแลโครงการบ้านพฤกษา กล่าวว่า “จากการใช้งาน ปูนซีเมนต์ “อินทรีเพชร Easy Flow” ที่ไซต์งานจริงของโครงการบ้านพฤกษา พระราม 2 – เอกชัย ถือว่าได้ผลน่าพอใจอย่างมาก ทั้งในเรื่องความแข็งแรงของโครงสร้างคอนกรีต การไหลตัวที่ดีของเนื้อคอนกรีต ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวช่วยให้ช่างสามารถทำงานได้ง่าย สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น ผิวคอนกรีตมีความเรียบเนียนและไม่มีรอยแตกร้าว แน่นอนว่าผู้อยู่อาศัยในโครงการ สามารถมั่นใจได้ว่า ถนนและที่จอดรถหน้าบ้านของโครงการ ได้ใช้วัสดุก่อสร้างที่ดี มีคุณภาพทั้งนี้ ยังช่วยเติมเต็มคอนเซ็ปต์เรื่องการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของโครงการได้อย่างสมบูรณ์อีกด้วย

ใส่ความเห็น