วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Home > New&Trend > “ซีพีเอ็น” ดันการท่องเที่ยวภูเก็ต ผนึก “ไร้ท์แมน” ลุยสร้างธีมปาร์ค ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก

“ซีพีเอ็น” ดันการท่องเที่ยวภูเก็ต ผนึก “ไร้ท์แมน” ลุยสร้างธีมปาร์ค ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต และบริษัท ไร้ท์แมน จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์งานออกแบบและนวัตกรรมระดับโลก ในรูปแบบ Creative Event & Theme Park ประกาศความพร้อมเปิดตัวเมกะโปรเจกต์ “ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” (TRIBHUM : The Mystical Three Worlds) ธีมปาร์คผจญภัย แบบ 3D วอล์คทรูแห่งแรกของโลกด้วยเทคโนโลยีทันสมัยระดับโลก ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ เติมแม็กเน็ตการท่องเที่ยวเมืองภูเก็ตบนทำเลที่มีศักยภาพสูงสุด ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการร่วมทุนกับบริษัท ไร้ท์แมน จำกัด ภายใต้บริษัท ฟีโนมินอน ครีเอชั่น จำกัด ในสัดส่วน 50:50 รวมมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนาพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฝั่งฟลอเรสต้า (Floresta) ให้กลายเป็นธีมปาร์ค “ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” ยิ่งใหญ่ที่สุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Beyond The Horizon of Fantasy”
ซึ่งจะทำให้เซ็นทรัล ภูเก็ต กลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของโลก (The World’s Must-Visit Destination in Thailand) อย่างแท้จริง

สำหรับการท่องเที่ยวใน จ. ภูเก็ต ยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ที่ 12 ล้านคน หากสนามบินแห่งใหม่สร้างเสร็จก็เชื่อว่าจะกลายเป็น 20 ล้านคนไม่เกิน 3 ปี ขณะเดียวกันจากผลสำรวจสุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ดด้านการใช้จ่ายทางด้านอาหารและการช้อปปิ้ง (GDCI: Indulgences) ของนักท่องเที่ยวในเมืองต่างๆทั่วโลก พบว่าภูเก็ตเป็นลำดับ 12 ที่มียอดการใช้จ่ายรวมของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่พักแรม ในปี 2560 อยู่ที่ 3.3 แสนล้านบาท และประมาณการความเติบโตอยู่ที่ 12.6% ในปี 2561 โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 7,600 บาท ต่อคนต่อวัน

ดร. ณัฐกิตติ์ กล่าวว่า การสร้างธีมปาร์ค “ไตรภูมิมหัศจรรย์สามโลก” จะสร้างปรากฏการณ์ท่องเที่ยวผจญภัยแปลกใหม่ที่สุดในดินแดนลี้ลับจากเรื่องราวตำนานความเชื่อที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย อันยิ่งใหญ่ ผ่านการออกแบบและเล่าเรื่องราวอย่างเป็นสากล ผสมผสานเทคนิคทัจนสมัยแบบแฟนตาซีที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในโลกกับ ธีมปาร์ค ผจญภัยแบบ 3D วอล์คทรูแห่งแรกของโลก (The World’s First 3D Walkthrough Adventure Theme Park) จะทำให้เซ็นทรัล ภูเก็ต กลายเป็นโกลบอลเดสทิเนชั่น ซึ่งมีแบรนด์ต่างๆ ให้ได้ช้อปปิ้ง ธีมปาร์ค และคอนเวนชั่นที่จะตอบโจทย์กลุ่มไมซ์ได้ในอนาคต เพราะในความเป็นจริงแล้วนักท่องเที่ยวต้องการมาภูเก็ต แต่ต้องมีห้องประชุมหรือคอนเวนชั่นขนาดใหญ่รองรับ ซึ่งจะส่งผลให้การมาท่องเที่ยวภูเก็ตหลากหลายมากขึ้น จากเดิมมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเป็นจุดแข็งจะเสริมความแข็งแกร่งมากขึ้น เมื่อมีแหล่งท่องเที่ยวมนุษย์สร้างและคอนเวนชั่น

“เราเชื่อว่าธีมปาร์คแห่งนี้จะกลายเป็น World-Class Attractions แห่งใหม่ของจังหวัดภูเก็ต และเป็นหนึ่งในเช็คลิสต์ของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกต้องมาเยือนนับเป็นการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตให้สามารถแข่งขันกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในประเทศอื่นๆ ได้มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังมองไปถึงการสะท้อนรากแห่งศิลปะและวัฒนธรรมด้วยเรื่องราวความเชื่อของสัตว์วิเศษของชาวเอเชียให้เกิดเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ในโลกนี้อีกด้วย” ดร. ณัฐกิตติ์ กล่าว

ส่วนกลุ่มเป้าหมายหลังเปิดให้บริการคาดการณ์ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 70% ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มทัวร์ที่เดินทางมายังภูเก็ตหรือนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยตนเอง (FIT) โดยเฉพาะตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน รัสเซีย อินเดีย และยุโรป ขณะที่อีก 30% จะเป็นกลุ่มคนไทยและต่างชาติที่อาศัยในจังหวัดภูเก็ตรวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง ครอบคลุมไปยังนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต เบื้องต้นบริษัทมองว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนในปีแรก

ทั้งนี้ ภาพรวมกำลังซื้อมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากตัวเลขนักท่องเที่ยวลดลง แต่มีสัญญาณเริ่มกลับมาตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค. 2561 ทีผ่านมา และต่อเนื่องมาจนกระทั่งปัจจุบัน ซึ่งจะเป็นหน้าโลว์ซีซั่นอีกครั้งในช่วง เม.ย.2562

นายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ใช้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการทำงาน Creative Event & Theme Park ที่มีกว่า 30 ปี เพื่อสร้างให้ไตรภูมิเป็นธีมปาร์คที่สร้างปรากฏการณ์ความสนุกในแบบที่ไม่ซ้ำใคร โดยได้หยิบเอาตำนานความเชื่อในการตามหาน้ำอมฤตระหว่าง “พญาครุฑ” กับ “พญานาค” ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นสากลเข้าใจได้ง่ายมาเชื่อมโยงความเชื่อแบบไทยผสานเข้ากับเครื่องเล่นต่างๆ ให้มีความทันสมัย พร้อมเทคนิคการจัดแสดงแบบปฏิสัมพันธ์เสมือนจริง (3D Interactive) โดยผู้เข้าชมจะตื่นตาตื่นใจไปกับการผจญภัยใน 3 โลก ได้แก่

1. ภูเขาสีเงิน (SILVER MOUNTAIN) พบอาณาจักรของเผ่าพันธุ์ครุฑ

– ตื่นตากับ “วิมานครุฑ” ในรูปแบบ Animation เสมือนจริง แบบ Garuda DOME 360 องศา ที่ถ่ายทอดเรื่องราวระหว่างพญาครุฑกับพญานาค

– สุดระทึกกับ เส้นทางผลึก (Crystal Way) ทางเดินกระจกวัดใจแห่งภูเขาสีเงิน ร่วมทดสอบความกล้าท้าความสูงไปกับการเดินบนสะพานกระจกระยะทางกว่า 60 เมตรอันหวาดเสียว บนความสูงจากระดับพื้นกว่า 20 เมตร เพื่อพิชิตจุดชมวิวสุดแสนประทับใจในไตรภูมิ
– ผจญภัยใน หุบเขาปีศาจ (The Demon Maze) ฝ่าอันตรายในเส้นทางเขาวงกตอันตื่นเต้น เพื่อหาทางออกและหนีการไล่ล่าจากบรรดาเหล่าปีศาจ

2. นครบาดาล (THE UNDERWATER WORLD) ดำดิ่งผจญภัยสู่ใต้สะดือโลก

– ล่องเรือชมนครบาดาล (Adventure Cruise) ทะลวงสู่ท้องปลายักษ์ พบความอัศจรรย์แห่งชีวิตในนครใต้บาดาล

– ตระการตาไปกับฝูงหิ่งห้อยจริงนับพันตัวในระบบนิเวศที่มีความสมบูรณ์แห่งแรกและแห่งเดียวในโลก

– สุดอลังการกับโรงภาพยนตร์ลอยฟ้า (4D Flying Theater) แห่งแรกในประเทศไทย เทคนิคระบบขับเคลื่อนสุดทันสมัย พาผู้ชมล่องลอยสู่โลกจินตนาการอย่างสมบูรณ์แบบ กับ 4D Animation บนความสูงกว่า 7 เมตร เหนือกว่าการชมภาพยนตร์ 3 หรือ 4 มิติทั่วไป

3. ป่าเวทย์มนตร์ (MAGIC FOREST) โลกแห่งป่าเวทย์มนตร์

– ป่าลวงตา (Wild Illusion) ตระการตากับเทคนิค Kaleidoscope ในห้องขนาดใหญ่ สร้างภาพวาดเสมือนจริง กำเนิดเป็นภาพลวงตาในพีระมิดกระจกขนาดมหึมา

– ต้นไม้พูดได้ (Talking Tree) เปลี่ยนเสียงของคุณเป็นเหล่าพืชพันธุ์แห่งไตรภูมิ

– ถ้ำดอกไม้กินคน (Blood Flower Cave) ที่ต้องหลบหนีจากเหล่าดอกไม้กินคนที่หิวโหย

– ต้นไม้แห่งความจริง (The tree of truth) พลังเวทย์มนตร์ที่จะแปลงโฉมให้คุณเป็นชาวไตรภูมิ สนุกสนานไปกับความขี้เล่นของวเนกำพู (Wa-Na Kampu Monkey) ลิงที่ซ่อนร่างอยู่ในเปลือกหอย ทำหน้าที่เป็นยามเฝ้าระวังภัยแห่งป่าเวทมนตร์ ผ่านกิจกรรม “แสร้งเป็นหิน” ให้พ้นจากสายตาอันฉับไวของเหล่า วเนกำพู เพื่อเข้าสู่ไตรภูมิโดยไม่ให้สิ่งมีชีวิตแห่งไตรภูมิล่วงรู้

– บ่อกินรี (Kinaree Pond) สิ่งมีชีวิตแห่งไตรภูมิที่จะลงจากภูเขาสีเงินมาร่ายรำอวดความงดงามปีละหนึ่งครั้ง เพื่อมาชำระตัวที่บ่อน้ำวิเศษพร้อมกระจายพลังแก่ทุกชีวิตที่ดื่มกิน

นายอุปถัมป์ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ไตรภูมิก่อสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายในประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ของน่าสะสมที่เป็น limited edition โดยดีไซน์จากคาแรคเตอร์ของสิ่งมีชีวิตในไตรภูมิ รวมถึงจุดรับฝากของ กระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยว ซึ่งสามารถรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มากกว่า 3,000 คนต่อวัน

อย่างไรก็ดี ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก ธีมปาร์คผจญภัยแบบ 3D วอล์คทรูแห่งแรกของโลก พร้อมเปิดให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 11:00-20:00 น. โดยค่าบัตรผ่านประตูสำหรับผู้ใหญ่ 1,500 บาท เด็ก (ความสูง 90-120 เซนติเมตร) 750 บาท ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 750 บาท เด็กความสูงไม่เกิน 90 เซนติเมตรและผู้พิการ (ที่แสดงบัตรประจำตัวผู้พิการจากทางราชการ) เข้าฟรี ค่าบริการสำหรับเครื่องเล่นพิเศษ Silver Glider (เครื่องร่อนเหินเวหา) ราคา 500 บาท และ Adventure Cruise (ล่องนครบาดาล) ราคา 300 บาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tribhum.com และ www.facebook.com/tribhumofficial

ใส่ความเห็น