วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > ‘Shopee Bootcamp’ ขยายช่องทางติดอาวุธด้านอีคอมเมิร์ซ บุก Thammasat Business School นำร่องส่งต่อความรู้

‘Shopee Bootcamp’ ขยายช่องทางติดอาวุธด้านอีคอมเมิร์ซ บุก Thammasat Business School นำร่องส่งต่อความรู้

‘Shopee Bootcamp’ ขยายช่องทางติดอาวุธด้านอีคอมเมิร์ซให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำ เปิดตัวโครงการพิเศษ “E-commerce 101 powered by Shopee Bootcamp” บุก Thammasat Business School นำร่องส่งต่อความรู้และทักษะด้านออนไลน์แก่นักศึกษา เพื่อช่วยพัฒนาและยกระดับสังคมไทยให้เติบโตในโลกดิจิทัลอย่างแท้จริง

‘ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ร่วมกับ Thammasat Business School เปิดตัวโครงการ “E-commerce 101 powered by Shopee Bootcamp” บูรณาการหลักสูตรเฉพาะด้านอีคอมเมิร์ซแบบเข้มข้นให้นักศึกษาในหลักสูตรควบตรี-โท 5 ปีทางการบัญชีและบริหารธุรกิจ(บูรณาการ)(IBMP) ได้พัฒนาความรู้และทักษะในการทำธุรกิจออนไลน์เพื่อช่วยเหลือและยกระดับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยให้เติบโต ซึ่งเป็นการต่อยอดจากความสำเร็จกว่า 2 ปีที่ผ่านมาจากโครงการ ‘Shopee Bootcamp’ จากการร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่มุ่งมั่นพัฒนาเสริมศักยภาพด้านอีคอมเมิร์ซให้แก่เหล่า ผู้ประกอบการรายย่อย (SME) ทั่วประเทศ

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สำหรับโครงการ E-commerce 101 powered by Shopee Bootcamp ถือเป็นโครงการที่มุ่งพัฒนาหัวใจสำคัญของผู้ขับเคลื่อนประเทศไทย คือ กลุ่มนักศึกษา ช้อปปี้ในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำ เรามีความมุ่งมั่นที่จะมอบความรู้และทักษะในการทำธุรกิจออนไลน์ โดยผนึกกำลังสนับสนุนกับสถาบันการศึกษาชั้นนำอย่าง Thammasat Business School ภายใต้หลักสูตรควบตรี-โท 5 ปีฯ ที่แข็งแกร่ง การเปิดตัวหลักสูตร TU100 Digitalized by Shopee Bootcamp มีจุดประสงค์ เพื่อให้นักศึกษาที่สำเร็จจากหลักสูตรนี้สามารถแนะนำแนวทางและช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถปรับตัวเข้ากับโลกดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้ ซึ่งโครงการพิเศษนี้จัดขึ้นเพื่อเน้นย้ำถึงหนึ่งในค่านิยมหลักขององค์กรอย่าง “We Serve” ที่ช้อปปี้ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดเพื่อเชื่อมต่อองค์กรและสังคมผ่านการช่วยเหลือและสนับสนุนต่างๆ”

สำหรับโครงการ ‘Shopee Bootcamp’ เป็นโครงการที่มีจุดประสงค์เพื่อเสริมศักยภาพอนาคตเศรษฐกิจดิจิทัลไทย ผ่านการฝึกอบรมจากหลักสูตรพิเศษที่ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญจากช้อปปี้ โดยเนื้อหาในหลักสูตรครอบคลุมหลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ แนวทางการเริ่มต้นเป็นผู้ขายสินค้าออนไลน์ การบริหารจัดการร้านค้าบน Shopee รวมไปถึงแนวทางการพิชิตยอดขาย เป็นต้น อีกทั้งยังมีการพัฒนาการฝึกอบรมให้เป็นรูปแบบออนไลน์เพื่อสามารถเข้าถึงการฝึกอบรมได้อย่างสะดวกและง่ายดาย ในทุกช่วงเวลาที่ต้องการผ่านช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ของโครงการ

ผศ.ดร.นพพร เรืองวานิช ผู้อำนวยการหลักสูตรควบตรี-โท 5 ปีฯ Thammasat Business School กล่าวถึงความร่วมมือ ในครั้งนี้ว่า “หลักสูตรควบตรี-โท 5 ปีฯ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีวิชา มธ.100 พลเมืองกับการลงมือแก้ปัญหา ซึ่งเป็นวิชาที่ให้นักศึกษาได้นำความรู้ทางด้านการบัญชีและบริหารมาช่วยยกระดับรายได้ให้กับธุรกิจชุมชน ผ่านกระบวนการคิดวิเคราะห์ปัญหาของธุรกิจชุมชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายด้วยปรัชญา “ธุรกิจชุมชนยั่งยืน ประชาชนในชุมชนมั่นคง”

“หลักสูตรควบตรี-โท 5 ปีฯ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจาก Knowledge Partner คือ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ในการให้นักศึกษาเข้าร่วมโครงการ E-commerce 101 powered by Shopee Bootcamp เพื่อพัฒนาทักษะและความรู้ให้กับนักศึกษาในด้าน E-commerce ที่จะสามารถนำเอาผลิตภัณฑ์ชุมชนเข้าสู่ช่องทาง E-commerce และยังสามารถถ่ายทอดความรู้ไปยังวิสาหกิจชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้วิสาหกิจชุมชนสามารถปรับตัวเข้ากับโลกดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้อย่างยั่งยืน”

สำหรับโครงการ “E-commerce 101 powered by Shopee Bootcamp” ร่วมกับ Thammasat Business School จะเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม 2564 ถือเป็นโครงการนำร่องในการดำเนินการตามเป้าหมายของช้อปปี้ที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของคนในสังคมไทยอย่างแท้จริง

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย)

ผศ.ดร.นพพร เรืองวานิช ผู้อำนวยการหลักสูตรควบตรี-โท 5 ปีฯ Thammasat Business School

ใส่ความเห็น