วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Home > New&Trend > ‘ดุสิตธานี’ เดินหน้าสร้างความเติบโตให้ธุรกิจอาหารเข้าซื้อหุ้น ‘เอ็บเพอคิวร์’

‘ดุสิตธานี’ เดินหน้าสร้างความเติบโตให้ธุรกิจอาหารเข้าซื้อหุ้น ‘เอ็บเพอคิวร์’

‘ดุสิตธานี’ เดินหน้าสร้างความเติบโตให้ธุรกิจอาหาร เข้าซื้อหุ้น ‘เอ็บเพอคิวร์’ ผู้นำธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มโรงเรียนนานาชาติในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อขยายธุรกิจ ‘เคเทอริ่ง’

บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC ประกาศเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 51% ในบริษัท เอ็บเพอคิวร์ เคเทอริ่ง จำกัด (ECC) ผู้นำธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มโรงเรียนนานาชาติในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านบริษัทดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ DTC เพื่อขยายโอกาสการลงทุนตามยุทธศาสตร์กระจายการลงทุน แสวงหาโอกาสและผลตอบแทนจากการลงทุน ตอกย้ำการสร้างธุรกิจอาหารให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และเพิ่มศักยภาพการบริการที่ครบวงจรให้กับกลุ่มบริษัทฯ

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดุสิตธานี กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการลงทุนครั้งนี้เป็นการเดินตามยุทธศาสตร์การเติบโตในส่วนของการกระจายการลงทุน หลังจากที่ดุสิตธานีได้ขยายไปสู่การลงทุนในธุรกิจอาหารผ่านบริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ เพื่อลงทุนในบริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โพรดิวซ์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน เครื่องปรุงรส ซอส เครื่องดื่มและน้ำผลไม้ และจัดตั้งบริษัท ดุสิต กูร์เมต์ เพื่อต่อยอดการทำการตลาดผลิตภัณฑ์อาหารภายใต้แบรนด์ของดุสิตในช่วงก่อนหน้านี้ และดังนั้นการลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำว่า บริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะทำให้ธุรกิจอาหารในกลุ่มดุสิตธานีเติบโตและแข็งแกร่งขึ้น และยังเป็นสะท้อนภาพการลงทุนที่มีความหลากหลายในแต่ละประเภทของธุรกิจอาหารที่ล้วนมีศักยภาพในการเติบโต รวมถึงยังเป็นการเพิ่มรายได้ที่แน่นอนและมั่นคงให้กับกลุ่มดุสิตธานี เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อเนื่องให้กับผู้ถือหุ้น

“ดุสิตธานีมีเป้าหมายชัดเจนที่จะสร้างการเติบโตในธุรกิจอาหารและธุรกิจเคเทอริ่ง โดยเรามองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจของเอ็บเพอคิวร์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้นำในธุรกิจให้บริการอาหารและเครื่องดื่มให้กับโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทย ให้สามารถเติบโตเพิ่มขึ้น ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยอาศัยต่อยอดจากประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และเครือข่ายของเครือโรงแรมดุสิตธานีที่มีอยู่ในหลายประเทศในการให้บริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่กับธุรกิจที่มีความหลากหลาย ซึ่งจุดนี้จะสร้างโอกาสให้กับเอ็บเพอคิวร์สามารถเรียนรู้ พัฒนา และเติบโตไปยังตลาดอื่นๆ ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงเปิดโอกาสในการเข้าไปยังประเทศใหม่ๆ นอกเหนือจากที่มีอยู่ในปัจจุบัน ” นางศุภจีกล่าว

ด้าน มร.เทรเวอร์ จอห์น อัลเลน (Trevor John Allen) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็บเพอคิวร์ เคเทอริ่ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับกลุ่มดุสิตธานี เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานและเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้าของบริษัทฯ ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะนอกจากการเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจบริการด้านโรงแรมและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 70 ปีแล้ว กลุ่มดุสิตธานียังเป็นผู้ให้บริการด้านการศึกษาชั้นนำและมีประสบการณ์มากมายในการจัดเลี้ยงนอกสถานที่

“ความร่วมมือกับกลุ่มดุสิตธานีในครั้งนี้ จะทำให้บุคลากรของเราได้รับประโยชน์จากประสบการณ์ที่ต่อเนื่องและยาวนานของดุสิตธานี รวมทั้งยังได้รับการฝึกอบรมที่ทันสมัยเพื่อพัฒนาทักษะภายใต้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมบริการอย่างแท้จริง ที่สำคัญเหนืออื่นใด คือการที่บริษัทฯ จะสามารถขยายตลาดในภูมิภาคออกไปในตลาดใหม่ๆ ซึ่งทั้งหมดจะนำมาซึ่งการเพิ่มศักยภาพในการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัทฯ ต่อไป” มร.อัลเลน กล่าว

ใส่ความเห็น