วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Home > New&Trend > ไปรษณีย์ไทย ชู “ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้เช้า” ตอบความต้องการลูกค้าอีคอมเมิร์ซ พร้อมกระจายจุดบริการครอบคลุมทั่วประเทศ

ไปรษณีย์ไทย ชู “ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้เช้า” ตอบความต้องการลูกค้าอีคอมเมิร์ซ พร้อมกระจายจุดบริการครอบคลุมทั่วประเทศ

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชูศักยภาพการเป็นผู้นำด้านขนส่งและโลจิสติกส์อันดับ 1 ของไทย ในการจัดส่งสิ่งของที่รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยหากส่งของในช่วงเช้าจะได้รับช่วงบ่าย และส่งของช่วงบ่ายจะได้รับในช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการการจัดส่งที่เร่งด่วน พร้อมอำนวยความสะดวกขยายบริการให้ครอบคลุมพื้นที่ภูมิภาคเพิ่มขึ้น

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า จากพฤติกรรมของผู้ใช้บริการชาวไทยที่มีการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ จึงทำให้ผู้ใช้บริการต้องการการจัดส่งสิ่งของที่เร่งด่วน รวดเร็วกว่าในอดีต ไปรษณีย์ไทย จึงปรับปรุงมาตรฐานคุณภาพบริการให้จัดส่งรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยปรับระบบขนส่งให้การคัดแยกปลายทางมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มคุณภาพการนำจ่ายที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ได้แก่ การฝากส่งสิ่งของในช่วงเช้าจากกรุงเทพฯและปริมณฑล ปลายทางกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะถึงผู้รับในวันเดียวกัน หรือหากส่งช่วงบ่ายจะได้รับเช้าวันรุ่งขึ้น

นอกจากนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการส่งทั่วประเทศไทย ไปรษณีย์ไทย จึงอยู่ระหว่างการขยายเครือข่ายพื้นที่ยกระดับคุณภาพบริการ “ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้เช้า” ไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เช่น ต้นทางจังหวัดเชียงใหม่ หากส่งไปยังภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันตก ขณะที่ต้นทางจังหวัดนครศรีธรรมราช ปลายทางภาคใต้ หรือกรุงเทพฯ และปริมณฑล สิ่งของจะถึงมือผู้รับในวันรุ่งขึ้น นางสมร กล่าวทิ้งท้าย

ใส่ความเห็น