วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Home > PR News > ไปรษณีย์ไทยส่งชุดเอทีเค 8.5 ล้านชุด ให้คนไทยทั่วประเทศ

ไปรษณีย์ไทยส่งชุดเอทีเค 8.5 ล้านชุด ให้คนไทยทั่วประเทศ

ไปรษณีย์ไทยส่งชุดเอทีเค 8.5 ล้านชุด ให้คนไทยทั่วประเทศตรวจคัดกรองโควิด-19 ผ่านระบบขนส่งควบคุมอุณหภูมิ กระจายสู่โรงพยาบาล – ร้านขายยายากว่า 1 พันแห่ง

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และบริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด รวมพลังเสริมจุดแกร่งด้านการขนส่งโลจิสติกส์และการกระจาย สินค้าแบบครบวงจร ยกระดับการขนส่งชุดตรวจ Antigen self-test Test Kits : ATK ภายใต้ชื่อ “SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test” ของบริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ประมูลการนำเข้าชุดตรวจโควิด ATK ดังกล่าว โดยจะผ่านกระบวนการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ และเตรียมกระจายไปยังหน่วยบริการ โรงพยาบาล ร้านขายยา จำนวน 1,000 แห่งทั่วประเทศ ตามที่ สปสช. กำหนดเพื่อให้ประชาชนได้ตรวจคัดกรองโควิด-19

นายพงษ์ทร วิเศษสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ สายงานธุรกิจองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ล่าสุดไปรษณีย์ไทยได้ช่วยสนับสนุนภาคประชาชน ให้เข้าถึงการตรวจคัดกรองโควิด-19 อย่างทั่วถึง โดยบริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจในไปรษณีย์ไทยซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการขนส่งที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ให้เป็นผู้ขนส่งและกระจายชุดตรวจ Antigen self-test Test Kits (ATK) ไปยังหน่วยบริการ อาทิ โรงพยาบาล ร้านขายยาฯ กว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จึงได้เพิ่มขีดความสามารถและความแข็งแกร่งในด้านโลจิสติกส์ไทยร่วมกับบริษัทในเครืออย่าง บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด ในการใช้ระบบการขนส่งแบบด่วนพิเศษด้วยรถขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ (ไม่เกิน 30 องศา) และรองรับพื้นที่เก็บชุดตรวจ ATK จำนวน 8.5 ล้านชิ้นในห้องควบคุมอุณหภูมิ (ไม่เกิน 30 องศา) เช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการรักษาคุณภาพของชุดตรวจ ATK ไปจนถึงปลายทาง

นายพงษ์ทร กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทยพร้อมจัดส่งชุดตรวจ ATK ที่ประชาชนทั่วไปได้สั่งจองในโครงการเราไม่ทน จากบริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เปิดให้จองจำนวน 1 ล้านชิ้นนั้น ชุดตรวจ ATK ได้ถูกส่งเข้าคลังสินค้าครบวงจรของไปรษณีย์ไทยที่หลักสี่เพื่อดำเนินการแพ็กและจัดส่งตามออเดอร์และที่อยู่ของลูกค้า โดยคาดว่าจะถึงมือผู้ที่สั่งจองภายในกลางเดือนกันยายน 2564 นี้

ทั้งนี้ ด้วยความพร้อมเป็นกลไกลในการขับเคลื่อนความเป็นอยู่และช่วยลดความเสี่ยงของสังคมไทยในสถานการณ์โควิด-19 การเชื่อมต่อด้านโลจิสติกส์ระหว่างไปรษณีย์ไทยและไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่นจะช่วยให้คนไทยในทุกระดับทุกพื้นที่ ได้เข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดีครอบคลุมทั่วประเทศ นายพงษ์ทร กล่าวทิ้งท้าย

ใส่ความเห็น