วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > ไนน์ เอลัน ผนึก ม.แม่ฟ้าหลวง นำสารสกัดอะดีโนซีนจากถั่งเช่า บุกตลาดความงาม

ไนน์ เอลัน ผนึก ม.แม่ฟ้าหลวง นำสารสกัดอะดีโนซีนจากถั่งเช่า บุกตลาดความงาม

ไนน์ เอลัน ลงนามความร่วมมือ ม.แม่ฟ้าหลวง ใช้สิทธิผลงานทรัพย์สินทางปัญญาด้านกรรมวิธีสกัดอะดีโนซีนจากถั่งเช่า บุกตลาดความงามและสุขภาพ เชื่อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีผลงานวิจัยที่น่าเชื่อถือรับรองโดยสถาบันการซศึกษาที่น่าเชื่อถือ สามารถบุกตลาดทั้งในและต่างประเทศได้ไม่ยาก

นางสาวบุณณดา จาตุประยูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนน์ เอลัน จำกัด เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยให้ ไนน์ เอลัน ใช้สิทธิผลงานทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งในช่วงแรกของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ทางบริษัทฯ จะนำสารสกัดอะดีโนซีนจากถั่งเช่าสีทอง ไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เช่น ผลิตภัณฑ์ essence, serum, ครีมทาผิว เพื่อการ ลดริ้วรอยและฟื้นฟูเซลล์อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีผลงานวิจัยที่น่าเชื่อถือรับรองโดยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง สามารถบุกตลาดไม่ใช่แค่ตลาดไทย แต่เป็นตลาดโลกได้อย่างแน่นอน”

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ก่อตั้งขึ้นมาโดยมีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ด้านความงามและสุขภาพที่อยู่บนพื้นฐานของการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย โดยมีทีมงานนักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์ในการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

ด้าน ดร.สุนิตา แจ่มยวง และ ดร.อมร โอวาทวรกิจ จากกลุ่มวิจัยผลิตภัณฑ์จุลินทรีย์และนวัตกรรม สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เปิดเผยว่า กรรมวิธีสกัดอะดีโนซีนจากถั่งเช่าสีทองได้สารออกฤทธิ์ที่มีประสิทธิภาพสูง ในปริมาณที่มาก และไม่มีสารพิษตกค้าง นอกจากนี้ นวัตกรรมนี้ยังได้รับรางวัลจากประกวดผลงานวิจัยและนวัตกรรมดีเด่น ประจำปี 2562 จากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัจจุบันการแข่งขันทางธุรกิจความงามมีสูงมาก โดยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นสถาบันการศึกษาที่มีพันธกิจหนึ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยเพื่อพัฒนานวัตกรรมที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงสนับสนุนการถ่ายทอด องค์ความรู้และเทคโนโลยีจากมหาวิทยาลัยฯ สู่สังคม

“ทางมหาวิทยาลัยฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้บรรลุข้อตกลงกับ บริษัท ไนน์ เอลัน จำกัด ในการนำทรัพย์สินทางปัญญาด้านกรรมวิธีการสกัดอะดีโนซีนจากถั่งเช่า ไปใช้ในอุตสาหกรรมความงามและสุขภาพ

สู่ผลิตภัณฑ์ที่มีงานวิจัยที่น่าเชื่อถือรองรับเพื่อสร้างคุณภาพที่ดีให้กับผลิตภัณฑ์และความเชื่อมั่นต่อการใช้ผลิตภัณฑ์ด้านความงามกลับมีไม่มากนัก ดังนั้นคาดว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ทาง ไนน์ เอลัน พัฒนาและผลิตสามารถขยายผลเชิงพาณิชย์ได้อย่างรวดเร็ว ยกระดับอุตสาหกรรมความงามของไทย สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ไทยการแข่งขันกับตลาดโลกได้”

ใส่ความเห็น