วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Home > PR News > โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เชิญร่วมสมทบทุนบริจาค ไม้เท้าเลเซอร์พระราชทานแก่ผู้ป่วยพาร์กินสัน

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เชิญร่วมสมทบทุนบริจาค ไม้เท้าเลเซอร์พระราชทานแก่ผู้ป่วยพาร์กินสัน

ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์โรคพาร์กินสันและกลุ่มโรคความเคลื่อนไหวผิดปกติ แห่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ขอเชิญบุคคลทั่วไปร่วมบริจาคสมทบทุนบริจาคไม้เท้าเลเซอร์พระราชทาน เพื่อมอบให้แก่ผู้ยากไร้ หรือร่วมบริจาคเงิน เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดอุปกรณ์ช่วยเดินในการช่วยเหลือผู้ป่วยพาร์กินสัน และผู้สูงอายุที่มีปัญหาการเดินและการทรงตัว นอกจากนี้ ทางศูนย์ฯ ยังจะมอบไม้เท้าเลเซอร์พระราชทาน จำนวน 500 อันให้แก่ ผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ทั่วประเทศไทยที่ประสบความเดือดร้อนจากโควิด-19 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งนี้ผู้ที่จะขอรับไม้เท้าเลเซอร์พระราชทานต้องเป็นผู้ที่เข้าเกณฑ์การคัดเลือก* จากทางศูนย์ฯ

ไม้เท้าพระราชทานเป็นไม้เท้าที่สามารถให้แสงกระตุ้นการเดินเมื่อผู้ป่วยมีอาการเดินติดขัด โดยอาศัยแสงเลเซอร์สีเขียวที่ปล่อยออกมาจากไม้เท้า เมื่อผู้ป่วยมีอาการเดินติด เพื่อเป็นสัญญาณกระตุ้นทางสายตา (Visual cues) ซึ่งไม้เท้านี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงพระราชทานนามว่า ‘ไม้เท้าเลเซอร์พระราชทาน’ เมื่อ ปี พ.ศ. 2553 ผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้ที่ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เลขที่ 407-138044-5 ชื่อบัญชี “ไม้เท้าเพื่อผู้ป่วยพาร์กินสัน” และส่งหลักฐานการโอนเงินมาที่ Line ID: @lasercane สำหรับผู้ที่ต้องการรับไม้เท้าเลเซอร์พระราชทาน สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์โรคพาร์กินสันฯ อาคาร สธ ชั้น 12 ในวันอังคาร พุธ ศุกร์ เวลา 13.00-15.30 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป และตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.chulapd.org และสามารถลงทะเบียนขอรับไม้เท้าได้ที่ Line ID:@Lasercane

เกณฑ์การคัดเลือกผู้รับไม้เท้าเลเซอร์พระราชทาน

1. ผู้ป่วยพาร์กินสัน
2. ยินดีให้ความร่วมมือกับศูนย์พาร์กินสันฯ ในการประเมินอาการเดินติด ก้าวขาไม่ออก (ข้อมูลของท่านจะได้รับการปกปิดและไม่เปิดเผยแก่สาธารณชน)

 

 

ใส่ความเห็น