วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Home > New&Trend > โคคา-โคล่า จับมือ มูลนิธิชัยพัฒนา ร่วมสนับสนุน “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)”

โคคา-โคล่า จับมือ มูลนิธิชัยพัฒนา ร่วมสนับสนุน “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)”

โคคา-โคล่า จับมือ มูลนิธิชัยพัฒนา มอบเงินเริ่มต้นกองทุนรับมือโรคโควิด 19 มุ่งช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด จับมือมูลนิธิชัยพัฒนา ร่วมสนับสนุน “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” อันเนื่องมาจากพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์นายกกิตติมศักดิ์และประธานกรรมการมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อมอบความช่วยเหลือแก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ที่ปฏิบัติหน้าที่ในแนวหน้าในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019) โดยเบื้องต้นจะมุ่งเน้นให้ความช่วยเหลือแก่โรงพยาบาล และศูนย์การแพทย์ในต่างจังหวัดที่ขาดแคลน ในการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งของที่มีความจำเป็นในการรักษาผู้ป่วยโควิด 19 และกองทุนนี้ยังจะทำหน้าที่ช่วยเหลือและปกป้องคนไทยจากโรคระบาดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตด้วย

ความร่วมมือในครั้งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของโคคา-โคล่า ในการเดินหน้าให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบัน หลังจากประกาศหยุดโฆษณาบนสื่อโทรทัศน์และสื่อดิจิทัลของแบรนด์ในประเทศไทยเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อนำงบประมาณไปสนับสนุนในการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน รวมไปถึงการร่วมแก้ไขปัญหาการระบาดของโรคโควิด 19 อันสอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติในระดับโลกของบริษัทฯ

นายพรวุฒิ สารสิน ประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า “หลังประกาศหยุดโฆษณาเป็นการชั่วคราว กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่าได้เข้าไปร่วมพูดคุยกับมูลนิธิชัยพัฒนา และทราบว่าทางมูลนิธิเองก็กำลังวางแผนดำเนินโครงการ อันเนื่องมาจากพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และมีเป้าหมายเดียวกัน โคคา-โคล่าจึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนกองทุนนี้ด้วยการมอบเงินสมทบกองทุนเบื้องต้น 25 ล้านบาท โดยความช่วยเหลือในเบื้องต้นจะมุ่งเน้นไปที่โรงพยาบาล และศูนย์การแพทย์ในต่างจังหวัด ซึ่งขาดแคลนทรัพยากรและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ในขณะที่ต้องรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่าเชื่อว่า ความร่วมมือกับมูลนิธิชัยพัฒนานี้จะช่วยเติมเต็มช่องว่างเหล่านั้นได้ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาการระบาดของโรคโควิด 19 ไปด้วยกัน”.

ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิชัยพัฒนา กล่าวว่า “เนื่องด้วยสถานการณ์ที่รุนแรงขึ้นในปัจจุบัน ผมได้รับพระราชกระแสจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้ตั้ง “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” เพื่อสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ โดยได้รับเงินสนับสนุนเพื่อจัดตั้งกองทุนฯ จากโคคา-โคล่า สำหรับการดำเนินงาน นอกจากการบริหารจัดการกองทุนแล้ว มูลนิธิชัยพัฒนาและโคคา-โคล่าก็จะร่วมกันหารือต่อยอดใช้ประโยชน์จากเครือข่ายที่มีทั่วประเทศ เพื่อยกระดับความช่วยเหลือให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไป นอกจากนี้ “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” ยังจะทำหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือและปกป้องประชาชนคนไทย หากเกิดโรคระบาดอื่นๆ ในอนาคต สอดคล้องกับเป้าหมายสำคัญของมูลนิธิคือการสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนให้มีความร่มเย็นเป็นสุข”

ทั้งนี้ มูลนิธิชัยพัฒนาจะแต่งตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจ เพื่อบริหารจัดการ “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” โดยมีโคคา-โคล่าเข้าร่วมเป็นคณะทำงาน และทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันหาแนวทางมอบหมายหน้าที่และนำเครือข่ายเจ้าหน้าที่มูลนิธิชัยพัฒนา รวมถึงสำนักงานและรถขนส่งสินค้าของไทยน้ำทิพย์และหาดทิพย์ ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ เข้ามาร่วมแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

“กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” เปิดรับบริจาคเงินสมทบกองทุนเพิ่มเติม เพื่อกระจายความช่วยเหลือให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยโคคา-โคล่าจะช่วยประชาสัมพันธ์เพื่อระดมเงินเข้ากองทุนฯ ผ่านช่องทางออนไลน์ ผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน “การให้” สามารถบริจาคเงินสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา บัญชี “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ)” ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสวนจิตรลดา บัญชีกระแสรายวัน เลขที่บัญชี 067-300487-3

ใส่ความเห็น