วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > แสนสิริผนึกบีซีพีจี ล้ำหน้าเปิดตัว “Bangkok’s First Solar Bus Stop with Wireless Charger”

แสนสิริผนึกบีซีพีจี ล้ำหน้าเปิดตัว “Bangkok’s First Solar Bus Stop with Wireless Charger”

แสนสิริผนึกบีซีพีจี ล้ำหน้าเปิดตัว “Bangkok’s First Solar Bus Stop with Wireless Charger” ครั้งแรกในไทยกับจุดพักรถพลังงานแสงอาทิตย์ ชาร์จมือถือแบบไร้สายได้ระหว่างรอรถ พร้อม “Solar Bin” ถังขยะบีบอัดอัจฉริยะ เดินหน้าสู่ต้นแบบชุมชนพลังงานสีเขียว ที่ T77

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ต่อยอดพันธกิจในการส่งมอบพลังงานสะอาดสู่ชุมชน ด้วยการเดินหน้าเปิดตัว “Bangkok’s First Solar Bus Stop with Wireless Charger” หรือ “จุดพักรถพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกในไทยที่สามารถชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สายได้ทันที” ครั้งแรกที่ T77 โดยแผงโซล่าร์เซลล์นี้สามารถผลิตเป็นพลังงานสะอาดได้ถึง 7,000 วัตต์เพื่อนำไปใช้เป็นแสงสว่างในจุดพักรถได้ในเวลากลางคืน รวมถึงแปลงเป็นกระแสไฟที่สามารถชาร์จมือถือระหว่างรอรถได้ทั้งระบบไร้สายหรือไวร์เลส และ USB ได้ถึง 507 รอบต่อวัน (จาก 0-100%)

นอกจากนี้พลังงานสะอาดที่ผลิตได้ ยังมีส่วนช่วยในการลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศ ได้ถึง 1,454 กิโลกรัม ต่อปี เทียบเป็นการปลูกป่าได้ถึง 1.07 ไร่ และลดค่าใช้จ่ายจากการใช้ไฟฟ้าได้ถึง 11,283 บาทต่อปีอีกด้วย

นอกจากนั้น แสนสิริและบีซีพีจี ยังได้ร่วมผนึกกำลังเดินหน้าสู่การเป็นต้นแบบชุมชนพลังงานสีเขียวอัจฉริยะ เพื่อตอกย้ำการพัฒนาแนวทางการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน (Green Sustainable Living) ด้วยการนำ “Solar Bin” หรือ “ถังขยะที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ในการบีบอัดขยะให้เล็กลง” เพื่อง่ายต่อการย่อยสลายและเพิ่มพื้นที่ให้สามารถรองรับปริมาณขยะในถังได้มากขึ้น หนึ่งในการมุ่งมั่นสรรหาพันธมิตรเพื่อร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมและนวัตกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์ ในการเดินหน้าสู่การพัฒนาแนวทางการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน

ใส่ความเห็น