วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Home > PR News > แกร็บ ผนึกสมาคมฟุตบอลฯ จัดดวลลูกหนังเยาวชน 5 คน “แกร็บ ฟุตบอล คัพ” ปลุกพลังเด็กไทย

แกร็บ ผนึกสมาคมฟุตบอลฯ จัดดวลลูกหนังเยาวชน 5 คน “แกร็บ ฟุตบอล คัพ” ปลุกพลังเด็กไทย

แกร็บ ผนึกสมาคมฟุตบอลฯ จัดดวลลูกหนังเยาวชน 5 คน “แกร็บ ฟุตบอล คัพ” ปลุกพลังเด็กไทยทั่วประเทศโชว์ศักยภาพ สานฝันสู่นักฟุตบอลอาชีพ

แกร็บ ผู้นำซูเปอร์แอปแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปิดตัวการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนประเภท 5 คน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ภายใต้โครงการ “แกร็บ ฟุตบอล คัพ” อย่างเป็นทางการ โดยมุ่งสนับสนุนให้เยาวชนไทยจากทั่วประเทศทั้ง 5 ภูมิภาคได้มีโอกาสแสดงทักษะความสามารถในกีฬาฟุตบอล พร้อมสร้างแรงบันดาลใจเพื่อปูทางไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต เพื่อชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 350,000 บาท ซึ่งประกอบด้วย ถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติที่ได้รับการรับรองจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เงินสด พร้อมบัตร VIP เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก (โซนเอเชีย) โดยโครงการนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของแกร็บที่ต้องการมีส่วนร่วมในการพัฒนาและสร้างสรรค์สังคม ผ่านการส่งเสริมและผลักดันให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถในด้านที่ตนถนัดเพื่อฉายแววในเวทีระดับประเทศ

โดยงานในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ขึ้นกล่าวเปิดงาน “กีฬาถือเป็นกิจกรรมที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อชีวิตของพวกเราทุกคน โดยเฉพาะฟุตบอล ซึ่งถือเป็นหนึ่งในประเภทกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่คนไทย เพราะสามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ในฐานะองค์กรหลักที่มีพันธกิจในการจัดการและส่งเสริมการกีฬาของประเทศ พัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการกีฬา ตลอดจนสนับสนุนอุตสาหกรรมกีฬาและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ให้สอดคล้องกับนโยบายหลักของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมการเล่นกีฬาและออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างสุขภาวะ และสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีศักยภาพด้านกีฬาให้สามารถพัฒนาไปสู่นักกีฬาอาชีพ โดย ‘แกร็บ ฟุตบอล คัพ’ ที่จัดขึ้นโดย แกร็บ ประเทศไทย ในครั้งนี้นับเป็นหนึ่งในโครงการดีๆ ที่จะช่วยตอบสนองนโยบายดังกล่าว และถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ช่วยให้เยาวชนไทยทั่วประเทศที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลได้มีโอกาสแสดงความสามารถและก้าวต่อไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต”

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวย้ำถึงความตั้งใจในการจัดโครงการนี้ว่า “แกร็บ ประเทศไทย มีเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนเคียงข้างสังคมไทย โดยเราไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่การสร้างความเป็นเลิศในทางธุรกิจผ่านการตอบสนองความต้องการของลูกค้าและ พาร์ทเนอร์เท่านั้น แต่เรายังมุ่งหวังที่จะช่วยส่งเสริมสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้กับคนไทยด้วยการสร้างโอกาสในด้านต่างๆ ซึ่งรวมถึงด้านกีฬา ทั้งนี้ เราเล็งเห็นว่าฟุตบอลเป็นหนึ่งในกีฬาที่สามารถเข้าถึงคนไทยได้ในวงกว้าง โดยไม่จำกัดเพศและวัย ด้วยเหตุนี้เอง แกร็บจึงได้สนับสนุนวงการฟุตบอลไทยมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การจัดแคมเปญ ‘เชียร์ไทยไปกับแกร็บ’ และ ‘เชียร์ไทยให้เต็มที่’ เมื่อช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนให้ชาวไทยได้สนุกสนานและสะดวกสบายไปกับการเชียร์ทีมชาติไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิ อีกทั้งยังได้ริเริ่มกิจกรรมดีๆ เพื่อพัฒนาทักษะด้านการเล่นกีฬาฟุตบอลให้กับเหล่าบุตรหลานของพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บและเยาวชนที่สนใจผ่านโครงการ ‘แกร็บ ฟุตบอล คลินิก’ และในวันนี้ แกร็บมีความตั้งใจที่จะช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลของไทยให้ก้าวไกลไปอีกขั้นกับโครงการ ‘แกร็บ ฟุตบอล คัพ’ ที่หวังปั้นนักฟุตบอลหน้าใหม่มากฝีมือลงสู่สนาม พร้อมเปิดโอกาสให้น้องๆ นักเตะจากกว่า 500 โรงเรียนทั่วทั้ง 5 ภูมิภาคของไทยได้ร่วมประลองฝีเท้าในสนามการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ เพื่อไล่ตามความฝันสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ”

“แกร็บ ฟุตบอล คัพ” เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนทีมละ 5 คน (รวมผู้รักษาประตู) อายุระหว่าง 14 – 16 ปี โดยจะจัดการแข่งขันในรอบคัดเลือกตัวแทนระดับภูมิภาคระหว่างวันที่ 13 – 27 กันยายน 2562 ใน 5 จังหวัดซึ่งเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของแกร็บ อันได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี ภูเก็ตและกรุงเทพฯ ทั้งนี้ 6 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบเพื่อเป็นตัวแทนของแต่ละภาคจะได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2562 นี้ ณ สนามฟุตบอล ฟิวเจอร์ อารีน่า รังสิต

“ฟุตบอลถือเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่คนไทย โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน อย่างไรก็ตาม ยังมีเด็กไทยอีกเป็นจำนวนมากที่ขาดโอกาสและพื้นที่ในการแสดงความสามารถ การที่มีองค์กรต่างๆ เข้ามาร่วมส่งเสริมกีฬาฟุตบอลและให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันจะช่วยให้เด็กๆ เหล่านี้ได้มีเวทีที่จะแสดงศักยภาพที่ ซ่อนอยู่ ทั้งยังช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาความสามารถและเทคนิคการเล่น เพื่อก้าวสู่การเป็นนักเตะแถวหน้า แน่นอนว่ายิ่งมีจำนวนนักเตะในสนามเพิ่มมากขึ้นเท่าไร โอกาสที่วงการฟุตบอลไทยจะพัฒนาก้าวไกลก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวเสริม

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “แกร็บ ฟุตบอล คัพ” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีรางวัลมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 350,000 บาท โดยนอกจากรางวัลเงินสดแล้ว ทีมที่ชนะเลิศยังจะได้ครอบครองถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมสิทธิในการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก (โซนเอเชีย) ระหว่างทีมชาติไทยและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคม 2562 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

สำหรับเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ “แกร็บ ฟุตบอล คัพ” ได้ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคมถึง 10 กันยายน 2562 โดยสามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการและเงื่อนไขในการรับสมัครได้ทางเว็บไซต์ https://www.grab.com/th/blog/grabfootballcup

พร้อมกันนี้ แกร็บขอเชิญชวนทุกท่านร่วมลุ้นและส่งแรงเชียร์ให้กับน้องๆ เยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งในรอบคัดเลือกตัวแทนระดับภูมิภาค และรอบชิงชนะเลิศ โดยจะมีเหล่านักเตะทีมชาติไทย นำโดย ธีรเทพ วิโนทัย (ลีซอ) และวรวุฒิ ศรีสุภา (ปอนด์) เข้าร่วมชมเพื่อสร้างสีสันและให้กำลังใจน้องๆ แบบติดขอบสนาม

ใส่ความเห็น