วันพุธ, เมษายน 17, 2024
Home > New&Trend > เปิดครัวสะดวกซื้อ “แฟมิลี่มาร์ท” ปรับทัพรับเทรนด์ ชูข้าวปั้น ”โอนิกิริ” สไตล์ไทย ครั้งแรกของประเทศ

เปิดครัวสะดวกซื้อ “แฟมิลี่มาร์ท” ปรับทัพรับเทรนด์ ชูข้าวปั้น ”โอนิกิริ” สไตล์ไทย ครั้งแรกของประเทศ

“แฟมิลี่มาร์ท” พลิกมิติใหม่ของร้านสะดวกซื้อ เปิดตัว “6 เมนู โอนิกิริ” ตามแบบต้นฉบับ Original Taste เพิ่มความต่าง สร้างความแปลกใหม่ ครั้งแรกกับข้าวปั้นญี่ปุ่นสไตล์เมนูไทย ด้วยจุดเด่นเน้นคุณภาพ ปรับสูตรใหม่ อร่อยเต็มคำจับเทรนด์อินไซด์ผู้บริโภค มั่นใจตอบโจทย์ครบทุกรสสัมผัส

นางจิรนันท์ ผู้พัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด กล่าวว่า “จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ลูกค้ามีทางเลือกเพิ่มมากขึ้น ความตื่นเต้น และแปลกใหม่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการสร้างความสนใจให้กับผู้บริโภค ร้านสะดวกซื้อต้องปรับตัวเพื่อรองรับเทรนด์ที่เกิดขึ้นรวมทั้งสามารถตอบสนองทุกความต้องการเหล่านั้นได้ แฟมิลี่มาร์ทจึงได้พัฒนาข้าวปั้นโอนิกิริ ต้นตำรับญี่ปุ่น ร่วมกับพันธมิตรคู่ค้าตามแบบฉบับ Original Taste โดยดึงเอาจุดแข็งของคู่ค้ามาร่วมพัฒนาสูตรเพื่อนำเสนอความหลากหลายรสชาติ รูปแบบที่แปลกใหม่ และเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ใน 3 เมนูสไตล์ญี่ปุ่น ได้แก่ โอนิกิริไส้ไข่ปลาเมนไทโกะ โอนิกิริไส้ไข่หวานไข่กุ้ง โอนิกิริสลัดไข่ และครั้งแรกของเมืองไทยกับ 3 เมนูแบบร้อนข้าวปั้นสไตล์ไทยรสชาติจัดจ้าน ได้แก่ ข้าวปั้นกระเพราหมูไข่ดาว โอนิกิริข้าวผัดเบคอน และข้าวปั้นข้าวมันไก่ 2 สี ซึ่งเราพิถีพิถันใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิตเพื่อต้องการให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารที่ได้รสชาติดั้งเดิมและอร่อยสร้างความประทับใจในทุกมื้ออาหาร”

จุดเด่นของข้าวปั้นโอนิกิริได้เอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการปรับกระบวนการผลิตและสูตรการหุงข้าว โดยได้คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพพรีเมี่ยมจากข้าวญี่ปุ่นสายพันธุ์ซาซานิชิกิ เพื่อให้ได้ข้าวที่หอมนุ่มคงคุณค่าของสารอาหารไว้อย่างครบถ้วน พร้อมทั้งเนื้อสัตว์ ชิ้นใหญ่ไร้มัน ห่อด้วยสาหร่ายทะเลต้นฤดูจากเกาหลี ย่างสดใหม่ กลิ่นหอม กรอบหนา ผสมผสานได้อย่างลงตัวกับมายองเนสปราศจากน้ำตาลที่ได้ออกแบบแพ็กเกจเพื่อให้ลูกค้าได้สะดวกต่อการรับประทานมากขึ้น จึงถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพและไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันที่ใช้ชีวิตเร่งรีบ

นางจิรนันท์ กล่าวเสริม อีกว่า “ปัจจุบันแฟมิลี่มาร์ทมีอาหารเช้าที่หลากหลายให้เลือกซื้อตามความชอบ ซึ่งข้าวปั้นโอนิกิริเป็นเมนูหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าเหมาะสำหรับ นักเรียน นักศึกษา พนักงานออฟฟิศ และคนทำงานที่ใช้เวลาเร่งรีบ โดยเราเชื่อว่าเมนูข้าวปั้นสูตรใหม่ อาทิ ข้าวปั้นโอนิกิริไส้ไข่ปลาเมนไทโกะ ข้าวปั้นข้าวมันไก่ 2 สี โอนิกิริข้าวผัดเบคอนและข้าวปั้นกระเพราหมูไข่ดาวจะเป็นอีกหนึ่งเมนูมื้อเช้าที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกกลุ่ม อีกทั้งเมนูอาหารไทยยังตอบรับความชอบของคนไทยได้ดีอีกด้วย”

จากผลสำรวจ Unpacking Opportunities พบว่าความแปลกใหม่เป็นทางเลือกหนึ่งในการสร้างความสนใจให้กับผู้บริโภค เพราะผู้บริโภคเริ่มที่จะค้นหาประสบการณ์ทั้งทางด้านอารมณ์ ความรู้สึก การได้มีส่วนร่วมและเป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์นั้นๆ จึงทำให้ผู้บริโภคสนใจ เปิดรับ  และจดจำแบรนด์ได้ดีกว่า โดย 27% ของผู้บริโภคยินดีที่จะจ่ายเงินเพื่อเพิ่มประสบการณ์ของตัวเองกับสินค้ามากกว่าการได้รับสินค้านั้นมาเพียงอย่างเดียว

ใส่ความเห็น