วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > เบเบ้ซุป ชวนทุกครอบครัว “สอนลูกสอนหลานให้รักษ์โลก” ด้วยภาพชุด “ย่อยได้ I แยกได้ I เล่นได้”

เบเบ้ซุป ชวนทุกครอบครัว “สอนลูกสอนหลานให้รักษ์โลก” ด้วยภาพชุด “ย่อยได้ I แยกได้ I เล่นได้”

เบเบ้ซุป ชวนทุกครอบครัว “สอนลูกสอนหลานให้รักษ์โลก” เรียนรู้การรักษาสิ่งแวดล้อมและใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์เบเบ้ซุป ด้วยภาพชุดประกอบแคมเปญ “ย่อยได้ I แยกได้ I เล่นได้”

เบเบ้ซุป (Bebesup) ผลิตภัณฑ์ทิชชู่เปียกรักษ์โลก การันตีจากสถาบันวิจัย Baby Skin Lab ประเทศเกาหลี เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยยิ่งกว่าน้ำสะอาด ปลอดภัยต่อผิวเด็ก และย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ผ่านทางโซเชียล มีเดีย (Social Media) เชิญชวนทุกครอบครัวร่วมทำกิจกรรม เพื่อส่งเสริมพัฒนาการการเรียนรู้และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับลูกน้อย อีกทั้งยังเสริมสร้างความรักความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว ผ่านผลิตภัณฑ์เบเบ้ซุป ในแคมเปญ “สอนลูกสอนหลานให้รักษ์โลก”

เบเบ้ซุป ร่วมกับ “ปอ ศตายุ แสนคำ” ศิลปินนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ เจ้าของผลงานวาดภาพประกอบหนังสือ How I Love Myself, นิตยสารบ้านและสวน, เว็บไซต์ My home, เพจ Xself ฯลฯ มาร่วมถ่ายทอดผลงานให้กับเบเบ้ซุปในรูปแบบภาพวาดประกอบ เพื่อสื่อให้คุณพ่อ คุณแม่ ครอบครัว และเด็กๆได้เข้าถึงธรรมชาติ เเละสิ่งเเวดล้อมด้วยความเข้าใจ พร้อมทำกิจกรรมร่วมกัน ตลอดจนได้เรียนรู้ถึงการรักษ์โลกผ่านผลิตภัณฑ์ทิชชู่เปียกเบเบ้ซุปด้วยเรื่องราวง่ายๆ 3 ซีรีส์ ได้แก่ “ย่อยได้ I แยกได้ I เล่นได้”

ซีรีย์ที่ 1 – เรียนรู้การ “ย่อยได้”
ส่งเสริมการเรียนรู้และการใช้ผลิตภัณฑ์เบเบ้ซุป ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ตัวทิชชู่สามารถย่อยสลายกลับคืนสู่ธรรมชาติได้ (BIODEGRADABLE) โดยเริ่มจากห้องทดลองเล็กๆที่บ้าน ด้วยการนำ ทิชชู่เปียกไปฝังดิน เมื่อเวลาผ่านไปแสงแดดและความชื้นจะทำให้ทิชชู่เปียกกลายเป็นปุ๋ยที่ดีสำหรับต้นไม้ได้

ซีรีย์ที่ 2 – เรียนรู้การ “แยกได้”
ส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี หลังการใช้ผลิตภัณฑ์ เบเบ้ซุป โดยสอนให้เด็กๆ เรียนรู้ว่าใน 1 ซองของเบเบ้ซุป ประกอบด้วยซองพลาสติก (Packaging), ฝาปิด (Cap) และสติกเกอร์ใบไม้ด้านใน (Leaf Label) ซึ่งทั้ง 3 ส่วนทำจากวัสดุที่แตกต่างกัน ดังนั้น ต้องมีการแยกทิ้งให้ถูกต้องตามประเภทของขยะ เเละส่วนประกอบบางส่วนสามารถนำมาใช้งานใหม่ (Reuse) เเละบางส่วนสามารถนำมารีไซเคิลได้ (Recycle)

ซีรีย์ที่ 3 – เรียนรู้การ “เล่นได้”

ส่วนประกอบบางส่วนผลิตภัณฑ์เบเบ้ซุป สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อทำให้เกิดประโยชน์ได้ ดังนี้

ฝา (CAP) ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่างๆ ในบ้านได้ อาทิ

– แปะปิดคร่อมรูปลั๊กไฟที่ผนังกำแพง เพื่อป้องกันเด็กๆ เอานิ้วไปเล่น/เเหย่รูปลั๊ก

– นำฝา (Cap) มาประกบกัน เพื่อทำเป็นกล่องใส่ของ เช่น ที่ใส่เหรียญ ใส่ยางรัดผม ใส่พลาสเตอร์ยา ที่เก็บสะสมสติ๊กเกอร์ ฯลฯ
– ใช้เป็นฝาปิดถุงขนม คอร์นเฟลก (Cornflakes) เพื่อการถนอมอาหาร


– ใช้เล่นเป็นการ์ดคำศัพท์ เพื่อเสริมความรู้ เเละทบทวนความจำของลูกน้อย

สติกเกอร์ใบไม้ด้านใน (Leaf Label)  สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งของน่ารักๆ เสริมพัฒนาการของลูกในชีวิตประจำวัน อาทิ
– สติกเกอร์โน้ตเขียนเตือนความจำ (Post It)
– ที่เเปะคั่นหนังสือนิทาน
– ที่เเปะบอกชื่อต้นไม้ที่กระถางต้นไม้

โดยศิลปิน “ปอ ศตายุ แสนคำ” ให้แนวคิดและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานแคมเปญนี้ให้กับเบเบ้ซุป กับชุดภาพประกอบทั้ง 3 ซีรีย์ ว่า “เพื่อสื่อถึงความเป็นครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ที่มีแนวคิดการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว”

ศิลปินเลือกใช้สีสันที่สดใส เพื่อแสดงถึงความสุขของครอบครัว โดยลงสี Earth Tone เขียว เหลือง น้ำตาล แสดงถึงความเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด โดยเทคนิคการเล่าเรื่องและลงสีของแต่ละซีรี่ย์มีแนวคิดดังนี้

ซีรี่ย์ที่ 1 – เรียนรู้การ “ย่อยได้”  เน้นการใช้โทนสีภาพ Earth Tone 3 สีหลักคือ เขียว เหลือง น้ำตาล เพื่อสื่อถึงความเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด

ซีรี่ย์ที่ 2 – เรียนรู้การ “แยกได้” ภาพแสดงถึงกิจกรรมแยกขยะทิ้งให้ถูกต้อง โดยให้ตัวละครคุณแม่สอนลูกให้สีสันสดใสแสดงถึงความดี ความสุขของภาพ

ซีรีย์ที่ 3 – เรียนรู้การ “เล่นได้” ภาพกิจกรรมจากการใช้ฝาจะใช้สีโทนของฝาผลิตภัณฑ์ในการเล่าเรื่องราวไปในอารมณ์เดียวกันกับสี และภาพกิจกรรมจากสติกเกอร์ใบไม้จะใช้โทนสีเขียวและคู่ตรงข้ามเป็นหลักในการเล่าเรื่องของภาพ

นอกจากนี้ ทางศิลปินยังได้ร่วมออกเเบบสติ๊กเกอร์รักษ์โลกติดหน้าห่อ ทิชชู่เปียกเบเบ้ซุป (Bebesup Packaging) สำหรับวางขายในซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านขายยาชั้นนำ อาทิ กูร์เมต์ มาร์เก็ต (Gourmet Market) ฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต (Foodland Supermarket) เลมอนฟาร์ม (Lemon Farm) วิลล่า มาร์เก็ท (Villa Market) เมดเเคร์ ดีเชน (D-Chain) เซฟ แอนด์ เซฟ (Safe & Save) เเละสหภัณฑ์นมผงราชพฤกษ์ ออนไลน์ อาทิ FB/IG: Bebesup.th, Central Online, Lazada/Shopee: Bebesup_Officialshop

ติดตามภาพชุดประกอบแคมเปญ ‘ย่อยได้ แยกได้ เล่นได้’ ในแต่ละซีรี่ย์ ได้ทาง เว็บไซต์ แฟนเพจ เฟสบุ๊ค และอินสตาแกรม Bebesup.th เเละมาร่วมเเชร์วิธีการ ‘รักษ์โลกในแบบครอบครัวของคุณ’ ผ่านคอมเมนท์ใต้ภาพ พร้อมลุ้นรับของรางวัลจากทางเบเบ้ซุปได้ ตั้งเเต่ วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

“ปอ – ศตายุ แสนคำ”

– นักวาดภาพประกอบอิสระจากรั้วคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คอนเซปต์งานของคุณปอ ใช้การวาดรูปบันทึกเหตุการณ์ที่ประทับใจ โดยภาพที่วาดส่วนใหญ่จะเป็นรูปคน สัตว์ และเหตุการณ์ต่างๆ ที่ประทับใจในแต่ละช่วงชีวิต แต่ละสถานที่ โดยนำมาถ่ายทอดด้วย ลายเส้นที่เรียบง่ายลดทอนรายละเอียดทำให้ภาพดูสะอาด และการเลือกใช้สีที่มีความสดใสเข้า ให้เข้าถึงได้ทุกคน

– ผลงานที่ผ่านมาที่เป็นที่รู้จักในวงการ อาทิ งานวาดภาพประกอบ หนังสือ How I Love Myself นิตยสารบ้านและสวน, เว็บไซต์ ‘My home’, เพจ ‘Xself’, Sticker Line ‘JEA Office’ worker, Campaign “A LOVE PORTRAIT” ร่วมกับ เว็ปไซต์ DOSEART.com

ติดตามผลงานของ ปอ – ศตายุได้ทาง อินสตาแกรม @hi_pstaryu

ใส่ความเห็น