วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Home > PR News > อิมแพ็คเดินหน้าจัด SILMO Bangkok 2019 อย่างยิ่งใหญ่ สร้างโอกาสผู้ประกอบการแว่นตาไทย ในเวทีเทรดแฟร์ระดับโลก

อิมแพ็คเดินหน้าจัด SILMO Bangkok 2019 อย่างยิ่งใหญ่ สร้างโอกาสผู้ประกอบการแว่นตาไทย ในเวทีเทรดแฟร์ระดับโลก

อิมแพ็ค ดึงผู้ประกอบการธุรกิจแว่นตากว่า 250 แบรนด์ทั่วโลกร่วมงาน SILMO Bangkok 2019 หวังสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการแว่นตาไทยในเวทีเทรดแฟร์ระดับโลก พร้อมเปิดตัวแว่นตาคอลเลคชั่นใหม่หลากหลายแบรนด์ดังครั้งแรกในอาเซียน ระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 8

นางสาวภรินธร อัศวเลิศไพบูลย์ ผู้จัดการโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำประเทศไทยในฐานะเป็นฐานการผลิตเลนส์ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก อิมแพ็คจึงได้จัดงาน SILMO Bangkok ต่อเนื่อง โดยในปีนี้ยังคงคอนเซ็ปต์การจัดงานคือ “Business Meets Fashion” ด้วยการรวบรวมผู้ประกอบการจากทั่วโลกมากว่า 250 แบรนด์ จากกว่า 15 ประเทศทั่วโลก ที่จะมาเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ พร้อมนำเสนอนวัตกรรมด้านเลนส์ อุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับการตรวจวัดสายตาด้วยเทคโนโลยีระบบ AI ที่แม่นยำ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในรอบ 100 ปี และเครื่องตรวจวัดสายตาแบบ 3 มิติ ที่มีความละเอียดแม่นยำสูงสุด รวมถึงการบริการต่างๆ มาจัดแสดง เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจแว่นตาในภูมิภาคอาเซียนได้สัมผัสสินค้าโดยตรง พร้อมทั้งเจรจาธุรกิจเพื่อหาพันธมิตรและคู่ค้าใหม่ภายในงาน

“ทั้งนี้ มูลค่าตลาดแว่นตาทั่วโลกอยู่ที่ 95,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่ประเทศไทยมีมูลค่าตลาดรวมแว่นตาปีละกว่า 10,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเฉลี่ยปีละ 10% โดยประเทศไทยถือเป็นฐานผลิตและส่งออกเลนส์สายตาเป็นอันดับสองรองจากจีน ดังนั้น การจัดงาน SILMO Bangkok 2019 คาดว่าจะสามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานจากทั่วโลก ได้มากกว่า 4,000 ราย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้อุตสาหกรรมแว่นตาของไทยขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางธุรกิจแว่นตาของอาเซียน ดังนั้นผู้ประกอบการแว่นตาของไทยไม่ควรพลาดที่จะได้มีส่วนร่วมกับงานเทรดแฟร์ระดับโลกในครั้งนี้”

นายภูริพันธ์ บุนนาค ผู้อำนวยการฝ่ายสำนักงานผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า ทีเส็บมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน SILMO Bangkok ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง หลังจากในปีที่ผ่านมา SILMO Bangkok ได้รับผลตอบรับค่อนข้างดีเยี่ยม ทีเส็บขอชื่นชมผู้จัดงานที่ได้มุ่งพัฒนางานเพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจแว่นตาของภูมิภาคอาเซียน โดยทีเส็บเองได้ให้การสนับสนุนด้านการทำตลาดให้กับงาน SILMO Bangkok 2019 เพื่อช่วยดึงผู้เข้าเยี่ยมชมงานและผู้ออกงานจากต่างประเทศ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายขององค์กรในการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติให้เป็นกลไกสำหรับสร้างการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ การขยายตัวของภาคธุรกิจและขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้านานาชาติของภูมิภาคอาเซียน การตั้งเป้าผลักดันให้งานนี้เป็น ASEAN Optical Fair จึงเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสม สอดรับกับสถิติของทีเส็บที่พบว่า ในปี 2561 ผู้ซื้อจากกลุ่มประเทศอาเซียนมักติดกลุ่ม 1 ใน 10 ลำดับแรกของงานแสดงสินค้านานาชาติส่วนใหญ่ที่ทีเส็บสนับสนุน”

นายสิทธิศักดิ์ ภูมิโภคาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทมาร์เวล กล่าวว่า กลุ่มบริษัทมาร์เวล คือผู้นำในธุรกิจแว่นตา โดยมีแบรนด์ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ตั้งแต่ Luxury Fashion, Premium Fashion และ Cool Mass โดยมีแบรนด์ที่จัดจำหน่ายภายใต้กลุ่มบริษัทมาร์เวล ทั้งหมด 35 แบรนด์ คิดเป็น 30% ของแบรนด์ที่มีการจัดจำหน่ายอยู่ในประเทศไทย ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าร่วมงาน SILMO Bangkok 2018 ทำให้เราได้ฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นถึง 20% จากลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าในงาน สำหรับในปีนี้มีการเปิดตัวสินค้าแบรนด์ใหม่ และคอลเลคชั่นใหม่ ภายใต้การจัดจำหน่ายของกลุ่มบริษัทมาร์เวลเป็นครั้งแรก ทั้ง Tom Ford, Guess, Timberland, Balenciaga, Montblanc และพิเศษไปกว่านั้น คือมีการนำแบรนด์ Haffmans จากเยอรมันเข้ามาขายในกลุ่มสินค้าที่เป็น Functional Brand เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่ม Segment ที่ทางบริษัท ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมอัดฉีดโปรโมชั่นและของรางวัลต่างๆ ภายในงานรวมมูลค่ากว่าล้านบาท

สำหรับการจัดงาน SILMO Bangkok 2019 ได้เตรียมจัดกิจกรรมไฮไลท์ต่างๆ ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบธุรกิจแว่นตามากมาย อาทิ SILMO Fashion Show การเดินแฟชั่นโชว์เปิดตัวแว่นตาคอลเลคชั่นใหม่ๆ จากหลากหลายแบรนด์ที่จะมาเผยโฉมครั้งแรกของอาเซียน อาทิ แบรนด์ BLAKE KUWAHARA, CAZAL, MYKITA, MOSCOT, TVR x OBJ x RAINMAKER, TRUE VINTAGE REVIVAL, ROAV, FENDI, TED BAKER, ANNA SUI และ BEBERI ฯลฯ

SILMO Eyewear Design Contest จัดแสดงผลงานผู้ที่ผ่านเข้ารอบประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์แว่นตา ที่สนับสนุนการจัดกิจกรรมโดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมศักยภาพนักออกแบบไทยสู่ระดับสากล ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Art of Siam อาทิ แว่นตากันแดดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพระเครื่อง ดอกบัว ว่าวจุฬา ผีตาโขน เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ หัวโขน ซออู้ ปลาตะเพียน โดยภายในงาน SILMO Bangkok 2019 จะมีการจัดแสดงผลงานแว่นตาของผู้ผ่านเข้ารอบทั้ง 30 ผลงาน ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศลำดับที่ 1-3 ทั้งรุ่นบุคคลทั่วไปและนิสิตนักศึกษา จะได้มีโอกาสนำผลงานไปจัดแสดงที่งาน SILMO Paris 2019 อีกด้วย

SILMO Academy เวทีสัมมนาแห่งการเรียนรู้และแชร์ประสบการณ์จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ด้านเลนส์ และเครื่องมือสำหรับการตรวจวัดสายตา และประกอบแว่นตา พร้อมกิจกรรมเวิร์คช็อปมากมาย

SILMO Arena เวทีสัมมนาที่จะช่วยพลิกโฉมปรับมุมมองทางธุรกิจของคุณ ด้วยการสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล เผยกลยุทธ์จุดกระแสการตลาด พร้อมศาสตร์และศิลป์ด้านการตกแต่งหน้าร้าน และการสร้างบรรยากาศการขายที่ไม่ธรรมดา

SILMO Bangkok 2019 กำหนดจัดในวันที่ 5-7 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 8 (สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจแว่นตาและธุรกิจที่เกี่ยวข้องเท่านั้น)

ใส่ความเห็น