วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Home > New&Trend > หัวเว่ยสร้างเครือข่าย 5G ระดับอัลตร้าไฮสปีด ส่งทีมช่วยฝ่าวิกฤตไวรัสโคโรนา

หัวเว่ยสร้างเครือข่าย 5G ระดับอัลตร้าไฮสปีด ส่งทีมช่วยฝ่าวิกฤตไวรัสโคโรนา

ทีมงานหัวเว่ย 150 คน ช่วยกันติดตั้งเครือข่าย 5G รอบโรงพยาบาลอู่ฮั่น วัลแคน เมาท์เทน โดยภารกิจสำเร็จลุล่วงภายใน 3 วัน

หัวเว่ย ร่วมให้ความช่วยเหลือเพื่อต้านไวรัสโคโรนา จับมือโอเปอเรเตอร์ในมณฑลหูเป่ย เปิดให้บริการสถานีฐาน 5G ที่โรงพยาบาลลอู่ฮั่น วัลแคน เมาท์เทน ที่รองรับผู้ป่วย 1,000 เตียง บนพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร ซึ่งรัฐบาลจีนกำหนดให้ก่อสร้างจนเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดให้บริการภายในระยะเวลาไม่ถึง 10 วัน เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา โดยโรงพยาบาลแห่งใหม่นี้ อิงแบบก่อสร้างของโรงพยาบาลเป่ยจิง เสี่ยวทังซาน ที่ใช้เวลาก่อสร้างเพียง 7 วันเมื่อปี 2546

เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา คณะเจ้าหน้าที่หัวเว่ยราว 150 คนในมณฑลหูเป่ยได้รวมตัวกันผ่านโครงการต้านไวรัสโคโรนาของบริษัท ภายหลังจากที่ได้รับการแจ้งจากศูนย์ป้องกันโรดระบาดและควบคุมภาวะฉุกเฉินของเมืองอู่ฮั่น ทีมหัวเว่ยได้ส่งมอบสถานีฐาน 5G ได้จนสำเร็จลุล่วงภายในระยะเวลาเพียง 3 วัน ซึ่งหัวเว่ยได้ดำเนินการทุกขั้นตอน ตั้งแต่การกำหนดแผนเครือข่าย ออกสำรวจ ออกแบบการสร้าง และเริ่มก่อสร้าง ไปจนถึงการเดินสายไฟเบอร์ออฟติก ตั้งสถานีฐานและเสาอากาศ โดยการทดสอบการทำงานของสถานีฐาน 5G ได้ดำเนินการแล้วเสร็จในวันที่ 25 มกราคม นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้ทดสอบระบบและเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายเสร็จสิ้นในวันเดียวกันด้วย

โอเปอเรเตอร์รายใหญ่ทั้ง 3 รายในมณฑลหูเป่ย ได้แก่ ไชน่า โมบาย, ไชน่า เทเลคอม และไชน่า ยูนิคอม ได้ติดตั้งและเปิดให้บริการเครือข่าย 5G ใกล้ ๆ โรงพยาบาลอู่ฮั่น วัลแคน เมาท์เทน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เครือข่าย 5G ของหัวเว่ยช่วยเชื่อมต่อโลกด้วยความเร็วระดับ Ultra-High Speed พร้อมมอบการเข้าถึงข้อมูล การเก็บข้อมูล การเฝ้าติดตามสถานการณ์ทางไกล และบริการอื่น ๆ ได้ด้วยความเร็วสูง

นอกเหนือจากการติดตั้งเครือข่าย 5G แล้ว หัวเว่ยยังได้ตั้งทีมพิเศษด้านความปลอดภัย ให้ความช่วยเหลือด้านการวิจัยพัฒนาและซัพพลาย เพื่อดูแลให้ระบบประชุมทางไกลผ่านวิดีโอของคณะกรรมาธิการด้านสาธารณสุขและการแพทย์ของหูเป่ย ดำเนินไปได้อย่างราบรื่น โดยระบบนี้จะเป็นแพลตฟอร์มให้คำปรึกษาและแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็นที่สำคัญของคณะกรรมาธิการด้านสาธารณสุขของหูเป่ย คณะกรรมาธิการด้านสาธารณสุขแห่งชาติ และของมณฑลต่าง ๆ ในการต่อสู้กับโรคระบาดดังกล่าว

นอกเหนือจากความมุ่งมั่นตั้งใจในการให้บริการเครือข่ายการสื่อสารบรอดแบนด์ทั้งแบบฟิกซ์และแบบเคลื่อนที่แก่โอเปอเรเตอร์ในมณฑลหูเป่ยแล้ว หัวเว่ยยังได้บริจาคเงินช่วยเหลือโดยตรงอีกกว่า 30 ล้านหยวน (135 ล้านบาท) ให้แก่สหพันธ์การกุศลอู่ฮั่นเพื่อนำไปต่อยอดความช่วยเหลือในด้านอื่น ๆ อีกด้วย

ใส่ความเห็น