วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Home > Life > สตาร์บัคส์ รื่นรมย์กลิ่นกาแฟ สาขาเก่าแก่ย่านทองหล่อ

สตาร์บัคส์ รื่นรมย์กลิ่นกาแฟ สาขาเก่าแก่ย่านทองหล่อ

อย่างที่ทราบกันว่า สตาร์บัคส์ เป็นร้านกาแฟจากอเมริกา ในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน เปิดสาขาแรกที่เซ็นทรัลชิดลม จนเป็นที่โจษจันและได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานั้น ทว่า อีกหนึ่งสาขาของร้านสตาร์บัคส์ ที่น่าสนใจและยังคงมนต์เสน่ห์เอาไว้ได้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันคือ สตาร์บัคส์ สาขาทองหล่อ

สตาร์บัคส์ สาขาทองหล่อ เป็นอีกหนึ่งสาขาเก่าแก่ ลำดับที่ 18 และเป็นสาขา Standalone ต้นแบบแห่งแรก ความพิเศษของสาขานี้อยู่ทีการนำบ้านเก่ามาปรับปรุง แปลงโฉมให้เป็นร้านกาแฟที่อุดมไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นอเมริกา

ความร่มรื่นเงียบสงบ ที่แฝงตัวอยู่ในใจกลางย่านทองหล่อ สร้างความรื่นรมย์ให้แก่ผู้ใช้บริการ ร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่และกลิ่นอายของเมล็ดกาแฟที่ปลุกให้เราสดชื่นในทุกครั้งนั้น แทบจะสะกดผู้คนให้หยุดนิ่ง ท่ามกลางจังหวะชีวิตที่ค่อยๆ เร่งรีบไปตามกาลเวลา

ภาพถ่ายจาก นิตยสาร ผู้จัดการ ปี พ.ศ. 2544

หลายคนมักใช้ร้านกาแฟแห่งนี้เป็นสถานที่พบปะพูดคุยทั้งในเรื่องชีวิต และเรื่องงาน เพราะบรรยากาศแวดล้อมโดยรอบที่สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย บางครั้งความสบายเหล่านี้ช่วยให้การคุยงานหรือเจรจาเรื่องสำคัญ เป็นสิ่งที่ง่ายขึ้น

หลายสิ่งเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ผุดสาขาใหม่มากมาย สภาพแวดล้อมของเมืองในย่านทองหล่อจะเติบโตขึ้น ตึกสูงระฟ้า คอนโดมิเนียมสุดหรูถูกถมจนแทบจะเต็มพื้นที่ แต่สตาร์บัคส์สาขาทองหล่อยังคงแฝงตัวอยู่อย่างสงบ ท่ามกลางความเป็นเมืองที่ขับเคลื่อนไปตามจังหวะของโลกที่เปลี่ยนแปลง

ภาพถ่ายจาก นิตยสาร ผู้จัดการ ปี พ.ศ. 2544

ภาพปัจจุบันจากเว็บไซต์ https://thetastethonglor.com/directory/starbucks/

ใส่ความเห็น