วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Home > PR News > ร้าน “อร่อยดี” ลุยต่อขยายฐานลูกค้า เปิดตัวคีย์ออส ครั้งแรกที่ปั้ม ปตท. #สั่งเจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ ต้องอร่อยดี ในปั้ม ปตท.

ร้าน “อร่อยดี” ลุยต่อขยายฐานลูกค้า เปิดตัวคีย์ออส ครั้งแรกที่ปั้ม ปตท. #สั่งเจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ ต้องอร่อยดี ในปั้ม ปตท.

“อร่อยดี” แบรนด์ร้านอาหารไทยจานด่วน ในเครือ CRG ประกาศลุยต่อด้วยการขยายแพลตฟอร์มการขาย ปูพรมเปิด “คีย์ออส” เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น พร้อมดันเมนูฮิต อิ่มครบจบทุกมื้อ ขายง่าย ทานสะดวก เป็นแรร์ไอเท็มสุดๆ ของร้านอย่าง เจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ & หมูทอด นำทัพ พร้อม จัดโปรโมชั่น ฉลองเปิดคีย์ออสสาขาแรก ก่อนเล็งทำเลยอดฮิต อย่าง ภายในปั๊ม ปตท. ทั้งนี้ในปัจจุบัน ร้านอร่อยดี สามารถขยายสาขาครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไปแล้วกว่า 20 แห่ง อนาคตเตรียมปั้นร้านโมเดลไซส์เล็กเปิดขายแฟรนด์ไชส์หาพันธมิตรร่วม

ธนพล ธรรพสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG  กล่าวว่า “แบรนด์อร่อยดี ร้านอาหารในเครือซีอาร์จี เปิดให้บริการอาหาร “รสชาติคุ้น อิ่มครบ จบทุกมื้อ” นอกจากบริษัทฯ ลงทุนเองแล้ว ยังหาพันธมิตรในรูปแบบแฟรนด์ไชส์ ซึ่งตลอดสองปีทีผ่านมาได้รับความสนใจ ทำให้ขยายสาขารวดเร็วไปแล้วกว่ายี่สิบสาขาทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล ทั้งนี้ ตามนโยบายของแบรนด์ ไม่เน้นขยายสาขาอย่างรวดเร็ว แต่จะเน้นให้สาขาแต่ละแห่งสามารถให้บริการกลุ่มลูกค้าอย่างเต็มที่ ซึ่งหลังเปิดร้านอาหารอร่อยดีในย่านชุมชน แหล่งงาน ปั๊มทวัสดุ ฯลฯ จนกระจายทั่วกรุงเทพฯ แล้ว ทางแบรนด์มีความ คิดที่อยากจะเปิดเพิ่มขึ้นอีก แต่เป็นไซส์ย่อยลงมาเพื่อให้ร้านเข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม และแมสมากขึ้น ที่สุดจึงมาลงตัวกับการขยาย Platform Model ขนาดเล็ก เตรียมเปิด AroiDee kiosk จะคิกออฟสาขาแรก ณ ปั้ม ปตท.วิภาวดี 11 ในวันที่ 7 เม.ย. นี้”

สำหรับ Model kiosk เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก อีกทั้งสามารถสร้างยอดขายได้มากขึ้น เพราะจากสถานะการณ์ปัจจุบัน การขายแค่เพียงหน้าร้าน และ Delivery ไม่เพียงพอ การขยายฟอร์แมทรูปแบบโมเดลขนาดเล็ก เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น จะช่วยเสริมทัพความแข็งแกร่งให้อร่อยดี อีกทั้งรูปแบบ kiosk ยังสามารถขยายสาขาได้ไว ลงทุนไม่มาก

จุดขายอีกอย่างคือเมนูคัดสรรมาให้บริการ แปลกใหม่จนต้องติด #สั่งเจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ ต้องอร่อยดี ในปั้มปตท. เมนูไฮไลท์ คือ ร้านเจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ & หมูทอด ซึ่งจุดเด่นอยู่ตรงที่ โจ๊กหมู และโจ๊กหน้าแน่นต่าง ๆ ที่เสิร์ฟแบบไม่หวงหน้า จัดเต็มแบบถึงเครื่อง รวมถึงชุดหมูทอดเริ่มต้นที่ 45 บาท นอกจากเจาะกลุ่มเป้าหมาย Mass ด้วยทำเลสะดวกสบาย ราคาที่เข้าถึงง่ายแล้ว ยังได้กลุ่ม พิเศษเพิ่มเติม เช่น Grab & Go และ Aggregators อีกด้วย

สำหรับ Model kiosk ใน ปั้ม ปตท.วิภาวดี 11 สาขาแรก ถือเป็นการทดลองตลาด ดูฟี๊ดแบ๊คและยอดขาย ก่อนเตรียมขยายเพิ่มด้วยการลงทุนเองและเปิดขายเฟรนด์ไชส์ โดยรายละเอียดเบื้องต้นที่ตั้งไว้ของ Model kiosk หากมีผู้สนใจ งบประมาณลงทุนอยู่ที่ 180,000-200,000 บาท ตั้งเป้าสร้างยอดขายเท่าไหร่ 150,000 บาท/เดือน Location ที่จะนำ AroiDee kiosk เฟสแรกจะเป็นปั๊ม PTTOR เริ่มจากกรุงเทพและปริมณฑล หากได้รับผลตอบรับดี ในอนาคตจะขยายไปทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าแผนการขยายสาขา สำหรับปี 2564 เฉพาะโมเดลเล็ก การขยายสาขาอยู่ที่ 20 สาขา

“เราไม่เน้นการเปิดขยายสาขาเยอะๆ แต่ต้องมั่นใจจริงๆ ก่อน ถึงจะเปิดสาขา ซึ่งเราเป็นแบรนด์อยู่ในเครือซีอาร์จี มีความเชี่ยวชาญเรื่องการมองโลเคชั่นระดับหนึ่งอยู่แล้ว ฉะนั้นผู้ที่สนใจแบรนด์อร่อยดี อยากซื้อแฟรนไชส์ สามารถมั่นใจได้เลย จุดเด่น AroiDee kiosk เป็นร้านขนาดเล็ก ตรงคอนเซปต์ สะดวกทาน เน้นขายอาหารที่กลุ่มลูกค้าคุ้นเคย เช่น โจ๊ก, ยำ, ตือคาโค (เผือกทอด,มันมอด,ข้าวโพดทอด) และขนมหวานเย็น โดยช่วงแรกได้แบรนด์อาหารที่มีชื่อเสียงของร้านและพันธมิตร อาทิ นำ เจ๊เกียงโจ๊กกองปราบ & หมูทอด และ Shanghai Moon อาอี๊ เตาทึงร้อน – เย็น ต้นตำรับเยาวราชกว่า 40 ปี ฯลฯ มาให้บริการทางแบรนด์มีความมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี นอกจากจะได้กลุ่มลูกค้าที่กว้าง จับตลาดแมสมากขึ้น ยังสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ผู้ประกอบการและพันธมิตรไม่จำเป็นต้องลงทุนมาก แต่สามารถที่จะเปิดร้านค้าขายได้เลย”

ธนพล ธรรพสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ CRG

ใส่ความเห็น