วันศุกร์, มีนาคม 15, 2024
Home > PR News > ยูนิโคล่ส่งต่อความอบอุ่นให้ผู้ด้อยโอกาสในจังหวัดตาก ผ่านโครงการ UNIQLO Recycling Clothes Donation ครั้งที่ 9

ยูนิโคล่ส่งต่อความอบอุ่นให้ผู้ด้อยโอกาสในจังหวัดตาก ผ่านโครงการ UNIQLO Recycling Clothes Donation ครั้งที่ 9

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกจากญี่ปุ่น จัดโครงการเพื่อสังคม UNIQLO Recycling Clothes Donation ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 9 เพื่อส่งต่อความอบอุ่นผ่านเสื้อผ้ากว่า 6,100 ชิ้นให้กับผู้ด้อยโอกาสในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมสะท้อนพลังแห่งเสื้อผ้าในการเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น ตามวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืน (Sustainability)

กิจกรรม UNIQLO Recycling Clothes Donation ครั้งที่ 9 เกิดจากความร่วมมือระหว่างยูนิโคล่ สมาคมอาสาสมัครสันติ (Shanti Volunteer Association – SVA) และคณะกรรมการการศึกษาเพื่อผู้อพยพชาวเมียนมา (Burmese Migrant Worker’s Education Committee – BMWEC) เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ด้อยพัฒนาบริเวณบ้านห้วยม่วง อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ด้วยการส่งต่อเสื้อผ้าจำนวน 6,129 ชิ้น ที่ได้จากการบริจาคของลูกค้าที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขาทั่วประเทศ ไปยัง 171 ครอบครัว พร้อมมอบความอบอุ่นให้กับชาวบ้านรวม 713 คน

“ในฐานะตัวแทนของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และคนในชุมชน ผมขอขอบคุณยูนิโคล่ที่ได้ส่งต่อเสื้อผ้า มาพร้อมกับความตั้งใจดีที่จะช่วยเหลือพวกเรา เราจะรอเจอและต้อนรับทีมงานยูนิโคล่อีกในครั้งหน้า” นายทิน ชเว ครูใหญ่จากศูนย์การเรียนแชมเปียน (Champion Learning Center) กล่าว

นอกจากนี้ โครงการยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัท i-Klean (ไอคลีน) ผู้เชี่ยวชาญด้านซักอบรีด ที่นำเสื้อผ้ายูนิโคล่ที่ได้รับบริจาคไปทำความสะอาด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเสื้อผ้าที่ส่งมอบให้ชาวบ้านนั้นนอกจากจะอบอุ่นแล้ว ยังสะอาด และปราศจากเชื้อโรค

UNIQLO Recycling Clothes Donation เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนของยูนิโคล่ที่เริ่มต้นในปี 2549 โดยปัจจุบันยูนิโคล่บริจาคเสื้อผ้าที่ผ่านองค์กรต่างๆ ทั่วโลกไปแล้วกว่า 36.57 ล้านชิ้น (ข้อมูลเมื่อสิ้นเดือนสิงหาคม 2562) เพื่อแสดงให้เห็นพันธกิจของบริษัทที่นอกเหนือจากการผลิตและจัดจำหน่ายเสื้อผ้าคุณภาพดีที่ลูกค้าสามารถสวมใส่ได้ยาวนาน แต่ยังมีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการนำเสื้อผ้าใช้แล้วมารีไซเคิลหรือส่งต่อให้ผู้อื่นได้เช่นกัน ซึ่งช่วยแสดงพลังแห่งเสื้อผ้าในการเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้น ตามวิสัยทัศน์ของยูนิโคล่

ใส่ความเห็น