วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Home > New&Trend > บู๊ทส์เปิดตัวแอปสุขภาพครบวงจร “Boots app” ฝ่าวิกฤต COVID-19

บู๊ทส์เปิดตัวแอปสุขภาพครบวงจร “Boots app” ฝ่าวิกฤต COVID-19

บู๊ทส์ส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดีฝ่าวิกฤต COVID-19 ส่ง Boots app แอปสุขภาพครบวงจร ยกระดับการดูแลสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น

บู๊ทส์ ประเทศไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามชั้นนำระดับโลกตอกย้ำพันธกิจ ส่งเสริมสุขภาพที่ดีของคนไทยฝ่าวิกฤต COVID-19 ด้วยการเปิดตัว Boots app แอปสุขภาพครบวงจร กับฟีเจอร์ใหม่ใช้ฟรี “Talk to Pharmacist” หรือชื่อไทย “ปรึกษาเภสัชกรบู๊ทส์” เพื่อยกระดับคุณภาพการดูแลสุขภาพของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น

จากผลสำรวจพบว่า 82% ของผู้บริโภคชาวไทยกังวลว่าจะติดเชื้อ COVID-19* นอกจากนี้ยังพบว่ามีความต้องการข้อมูลที่น่าเชื่อถือจากผู้เชี่ยวชาญหรือองค์กรที่เชื่อถือได้ และคนไทยยังต้องการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญโดยตรงนั้น** บู๊ทส์ ประเทศไทย หนึ่งในธุรกิจรีเทล ฟาร์มาซี อินเตอร์เนชั่นแนล ของวอลกรีนส์ บู๊ทส์ อลิอันซ์ (หรือ ดับเบิ้ลยูบีเอ) กิจการระดับโลกแห่งแรกที่ดำเนินธุรกิจด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีชั้นนำ จึงได้มีการนำความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านสุขภาพระดับโลก มาเสริมความแข็งแกร่งทางด้านคุณภาพและการบริการระดับมืออาชีพ เพื่อช่วยให้คนไทยทั้งประเทศเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้ง่าย พร้อมมีสุขภาพกายและใจที่ดียิ่งขึ้น

วอลกรีนส์ บู๊ทส์ อลิอันซ์ มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ และได้นำเสนอบริการอันโดดเด่น ได้แก่
– เป็นผู้ให้บริการด้านร้านขายยาแบบปลีกนับพันแห่งทั่วโลก
– มีพนักงานให้บริการด้านเฮลท์แคร์มากกว่า 120,000 คน และมีเภสัชกรที่ขึ้นทะเบียนแล้วจำนวน 36,000 คน
– มีบริการเภสัชกรรมที่ครอบคลุม ให้บริการทั้งลูกค้ารายย่อย ความต้องการเฉพาะทาง สถานพยาบาล บริการส่งสินค้าทางไปรษณีย์ ทางออนไลน์ หรือแอปพลิเคชันมือถือ
– มีเภสัชกรเป็นทัพหน้าในการดูแลสุขภาพของคนในชุมชน ทั้งการจ่ายยา การฉีดวัคซีน การจัดการด้านสุขภาพ เพื่อส่งเสริมชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี

ปัจจุบัน วอลกรีนส์ บู๊ทส์ อลิอันซ์ ได้ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ไปแล้วมากกว่า 25 ล้านโดส และได้ปรับขยายรูปแบบให้เหมาะสมเพื่ออำนวยความสะดวกในการฉีดวัคซีน ทั้งการนัดหมายรับวัคซีนได้ภายในวันเดียวกันแบบวอล์กอิน การจัดคลินิกเคลื่อนที่ และการร่วมมือกับพันธมิตรองค์กรเพื่อให้บริการเป็นหมู่คณะตามสถานที่ต่าง ๆ กว่า 4,000 แห่ง

นางสาวอรพรรณ พงศ์พานิช Head of Customer Experience บู๊ทส์ รีเทล ประเทศไทย กล่าวว่า “ตั้งแต่ปี 2540 เป็นเวลาเกือบ 24 ปีแล้ว ที่บู๊ทส์ ประเทศไทย ได้ดูแลสุขภาพของคนไทยหลายล้านคน ด้วยการจำหน่ายยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผ่านร้านบู๊ทส์ทั่วประเทศ และบนแพลตฟอร์มดิจิทัล เพราะบู๊ทส์ ประเทศไทยมีพันธกิจคือ “บู๊ทส์อยู่เคียงข้างคุณเสมอ พร้อมนำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้ชีวิตมีสุขภาพที่ดีและมีความสุขมากขึ้น” เพื่อมอบการดูแลอย่างครบวงจรในช่วงการระบาดของ COVID-19 บู๊ทส์ ขอนำเสนอบริการ Talk to Pharmacist หรือ ปรึกษาเภสัชกรบู๊ทส์ ที่ให้คำปรึกษาด้านการดูแลสุขภาพที่เชื่อถือได้จากเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจากบู๊ทส์ ซึ่งพร้อมดูแลสุขภาพคนไทยแบบ O2O (Online to Offline) เพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ปัจจุบัน บู๊ทส์มีจำนวน 240 สาขาทั่วประเทศ มีเภสัชกรของบู๊ทส์จำนวน 288 คน ที่พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพ และตอบปัญหาแบบส่วนตัว ทั้งเรื่องที่เกี่ยวกับ COVID-19 โรคประจำตัว ความกังวลใจเรื่องสุขภาพ ผิวพรรณ รวมไปถึงการดูแลสุขภาพต่างๆ”

ทั้งนี้ เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจากบู๊ทส์ ได้ผ่านการอบรมความรู้ด้านสุขภาพและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ COVID-19 จากดับเบิ้ลยูบีเอเครือข่ายระดับโลก และบู๊ทส์ ประเทศไทย เป็นประจำทุกสัปดาห์ โดยเภสัชกรบู๊ทส์สามารถให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับความกังวลใจด้านสุขภาพ ที่เกี่ยวเนื่องกับ โควิด-19 วัคซีนและการดูแลตนเอง โดยพร้อมให้บริการคนไทยครบครันทุกช่องทาง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้แก่
– Boots app กับฟีเจอร์ใหม่ ‘Talk to Pharmacist’ หรือ ปรึกษาเภสัชกรบู๊ทส์ แอปสุขภาพครบวงจร ให้คนไทยเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้ง่ายยิ่งขึ้น
– หรือสามารถปรึกษาเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญได้ที่หน้าร้านบู๊ทส์ ทั่วประเทศ

“จากการเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ของปี 2563 Boots app มียอดดาวน์โหลดและติดตั้งโตถึง 6 เท่า และมียอดขายโตถึง 2 เท่า ซึ่ง Boots app ถือเป็นแหล่งรวมสินค้าเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม และผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม กว่า 4,453 รายการ” อรพรรณ กล่าวสรุป

ภญ.พิพรรษา แววหงส์ ผู้จัดการแผนกทะเบียนและกฎหมายผลิตภัณฑ์ เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจากบู๊ทส์ กล่าวว่า “บู๊ทส์มุ่งมั่นที่จะขยายบทบาทของเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญในฐานะผู้ให้บริการด้านสุขภาพเบื้องต้น โดยทีมเภสัชกรของเรามีความกระตือรือร้นที่จะให้คำปรึกษาและบริการด้านสุขภาพ บู๊ทส์มีความภูมิใจที่มีทีมเภสัชกรที่ยอดเยี่ยมที่พร้อมดูแลสุขภาพกับลูกค้าทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการระบาดของ COVID-19 ที่ผู้คนต้องการคำแนะนำที่เชื่อถือได้จากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญของบู๊ทส์จะคอยให้คำปรึกษาแบบส่วนตัวเกี่ยวกับความกังวลใจด้านสุขภาพ รวมถึง ข้อมูลที่เกี่ยวเนื่องกับวัคซีน พร้อมการสนับสนุนการดูแลตนเองในช่วงนี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลรักษาสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นทั้งในวันนี้และอนาคตข้างหน้า”

สามารถดาวน์โหลด Boots app แอปพลิเคชันเพื่อสุขภาพครบวงจรได้ที่ https://bit.ly/3wbObtD หรือที่ร้านบู๊ทส์ทั่วประเทศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/bootsthailand

ที่มา: *การวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ “Relaunching the Boots brand” ปี 2564
**การสัมมนาผ่านเว็บ: “การต่อสู้กับ COVID-19” หัวข้อ “โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทย” โดย YouGov (การสำรวจออนไลน์กับคนไทย 1,000 คน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2563

ใส่ความเห็น