วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Home > New&Trend > บำรุงราษฎร์ เปิดตัว “Bumrungrad Application” เข้าถึงข้อมูลสุขภาพและบริการ ได้ทุกที่ทุกเวลา

บำรุงราษฎร์ เปิดตัว “Bumrungrad Application” เข้าถึงข้อมูลสุขภาพและบริการ ได้ทุกที่ทุกเวลา

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ พร้อมดูแลสุขภาพคนไทยและต่างชาติ เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ ภายใต้ชื่อ “Bumrungrad Application” มุ่งยกระดับนวัตกรรมการดูแลสุขภาพยุคใหม่ พร้อมการออกแบบการใช้งาน 8 ฟังก์ชั่นแบบครบเครื่องเรื่องสุขภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงข้อมูลสุขภาพได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถค้นหาแพทย์ชำนาญการเฉพาะทางมากกว่า 30 สาขาหลัก ที่มีในระบบ รวมกว่า 1,300 คน ได้ง่ายขึ้น ทำนัดหมายแพทย์ได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดาย และเข้าถึงข้อมูลสุขภาพของตัวเองได้อย่างรวดเร็วและด้วยความปลอดภัย เช่น การตรวจประวัติอาการแพ้ หรือตรวจประวัติยาที่ได้รับ อีกทั้งจุดเด่นของแอปฯ นี้ยังสอดรับกับไลฟ์สไตล์แบบใหม่ ด้วยการพกบัตรสมาชิก Digital Loyalty Card ในรูปแบบดิจิทัลภายในแอปพลิเคชั่น แทนการพกบัตรแบบเดิม สามารถซื้อแพ็กเกจสุขภาพได้ล่วงหน้า ช่วยลดขั้นตอนการลงทะเบียนและชำระเงิน และลดการสัมผัส รวมถึงมีการจัดทำแคมเปญโปรโมชั่นเพื่อมอบสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ให้กับผู้ใช้งานผ่าน Bumrungrad Application อีกด้วย

Bumrungrad Application ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ เน้นการใช้งานง่ายสะดวก ไม่ซับซ้อน มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบเรื่องสุขภาพ โดยพัฒนาเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการและสามารถใช้งานได้จริง มีให้เลือกทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ที่สำคัญ Bumrungrad Application นี้ ยังเชื่อมโยงข้อมูลของผู้ใช้บริการกับข้อมูลในระบบบริหารจัดการข้อมูลสุขภาพผู้ป่วย Trakcare ที่เชื่อมโยงข้อมูล Electronic Medical Record (EMR) ทั้งระบบภายในโรงพยาบาลแบบเรียลไทม์ และมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการไซเบอร์ซิเคียวริตี้ (Security Operations Center – SOC) เพื่อปกป้องข้อมูลผู้ป่วย 1.1 ล้านราย โดยศูนย์ฯ แห่งนี้สามารถสอดส่องและตรวจจับภัยคุกคามได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยด้านข้อมูลส่วนบุคคลอิเล็กทรอนิกส์ในมาตรฐานระดับโลก จึงมั่นใจได้ว่าข้อมูลผู้ป่วยของบำรุงราษฎร์จะได้รับการปกป้องและมีความปลอดภัยสูงสุด

ในระยะแรก Bumrungrad Application ได้เปิดการใช้งาน 8 ฟังก์ชั่นหลัก ๆ เพื่อยกระดับบริการสุขภาพให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ได้แก่

1. Hospital Information – อัพเดทข้อมูลข่าวสารของโรงพยาบาล เช่น ข้อมูลศูนย์รักษา ข้อมูลแพ็กเกจ บล็อคสุขภาพ และวิดีโอความรู้เพื่อสุขภาพ

2. Doctor Profile – ค้นหาและเรียกดูประวัติแพทย์ ทันตแพทย์ และตารางการออกตรวจ

3. Make an Appointment – ทำนัดหมายแพทย์ด้วยการโทรนัด หรือกรอกแบบฟอร์มนัดหมาย

4. Ask a Question – สอบถามข้อมูลได้หลายช่องทาง เช่น โทรศัพท์, กรอกแบบฟอร์ม, แชทผ่าน Live Chat, Facebook Messenger, WhatsApp

5. Call Emergency – ติดต่อฉุกเฉิน

6. My Bumrungrad – เป็นฟีเจอร์สำหรับผู้ป่วยที่ได้ทำการ Link เลขทะเบียนผู้ป่วย (Hospital Number หรือ HN) แล้ว เพื่อเรียกดูข้อมูลดังนี้

6.1 My Patient Profiles – เรียกดูบัตร Loyalty card ทำให้ไม่ต้องพกบัตรอีกต่อไป และมี barcode ที่ง่ายต่อการสแกน HN

6.2 My Cares – เรียกดูแพทย์ที่เคยรักษา และสามารถบันทึกแพทย์คนโปรดได้

6.3 My Appointments – จัดการการนัดหมาย

• เรียกดูนัดที่กำลังจะมาถึง และนัดหมายในอดีตที่ผ่านมา

• เลื่อนนัด หรือยกเลิกนัด

6.4 My Allergies – เรียกดูประวัติอาการแพ้

6.5 My Prescriptions – เรียกดูประวัติยาที่ได้รับ

7. Security – ปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลผู้ป่วย โดยการใส่ PIN Code, Finger scan

8. Location – ค้นหาเส้นทางมาโรงพยาบาลอย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานรายใหม่หรือบุคคลทั่วไปที่ยังไม่เคยมีประวัติการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์หรือยังไม่มีเลขทะเบียนผู้ป่วย (HN) สามารถดาวน์โหลดใช้งานแอปพลิเคชั่น “Bumrungrad Application” ได้ และสามารถ Live chat พูดคุยกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล หรือฝากคำถามทิ้งไว้ได้ในแบบฟอร์ม อีกทั้งยังสามารถใช้งานทุกฟังก์ชั่นได้ทันที ยกเว้นในส่วนของ My Bumrungrad ที่เปิดให้ใช้เฉพาะผู้ที่มีเลขทะเบียน HN ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เท่านั้น ผู้สนใจใช้บริการสามารถดาวน์โหลด Bumrungrad Application ผ่านระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android ได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

ใส่ความเห็น