วันพุธ, เมษายน 24, 2024
Home > Cover Story > นับถอยหลัง “สามย่านมิตรทาวน์” ปลุกกระแส One Bangkok

นับถอยหลัง “สามย่านมิตรทาวน์” ปลุกกระแส One Bangkok

นับถอยหลัง วันที่ 20 กันยายนนี้ โครงการมิกซ์ยูส “สามย่านมิตรทาวน์” จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตามแผนขยายอาณาจักรอสังหาริมทรัพย์กินรวบทำเลทองย่านพระราม 4 ของกลุ่มทีซีซีกรุ๊ป หลังจากเริ่มต้นปักหมุดแรก “เอฟวายไอ เซ็นเตอร์” ยึดแยกพระราม 4-รัชดาภิเษก และเร่งเดินหน้าอีก 3 โปรเจกต์ โดยเฉพาะอภิมหาโครงการ วัน แบงค็อก (One Bangkok) บริเวณแยกสวนลุมพินี-สาทร ที่จะเผยโฉมอย่างอลังการในปี 2566

แน่นอนว่า หากรวมเม็ดเงินที่กลุ่มทีซีซีกรุ๊ปทุ่มทุนมากกว่า 2 แสนล้านบาท ถือเป็นเดิมพันธุรกิจครั้งใหญ่ของเจริญ สิริวัฒนภักดี โดยเฉพาะเป้าหมายการปลุกปั้นเขตธุรกิจใจกลางเมืองเทียบชั้นเส้นสุขุมวิทตลอดสายและ “สามย่านมิตรทาวน์” คือ จิ๊กซอว์ชิ้นล่าสุดที่จะพิสูจน์ฝีมือความเชี่ยวชาญ ท่ามกลางการแข่งขันของบรรดายักษ์อสังหาฯ ที่ต่างพุ่งเป้าผุดโครงการ “มิกซ์ยูส” ทั้งหมด

ธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ ในเครือทีซีซีกรุ๊ป กล่าวว่า สามย่านมิตรทาวน์มีความพร้อมที่จะแสดงศักยภาพของศูนย์การค้าบนทำเลที่ตั้ง สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และความหลากหลายในรูปแบบมิกซ์ยูส หลังจากเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2559 ภายใต้จุดเด่นและความได้เปรียบ ที่เรียกว่า “6 MITR Factors” ประกอบด้วย

1. MITR DIRECT LINK ทำเลที่ตั้งที่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสามย่าน ซึ่งสามย่านมิตรทาวน์ใช้งบประมาณกว่า 300 ล้านบาท สร้างอุโมงค์เชื่อมต่อระหว่างตัวสถานีสามย่านมายังสามย่านมิตรทาวน์โดยตรง และรองรับส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าใต้ดินช่วงบางซื่อ-ท่าพระ ที่จะเปิดให้บริการภายในเดือนตุลาคมนี้

2. MITR MIXED USE COMPLEX ขนาดพื้นที่รวมทั้งสิ้น 222,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย โซนอาคารสำนักงาน โซนที่พักอาศัย พร้อมโซนรีเทล และฮอลล์จัดงานอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ มีที่จอดรถรองรับถึง 1,578 คัน

3. MITR MODERN GRADE A OFFICE โซนอาคารสำนักงานเกรด A “มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์” (Mitrtown Office Tower) ความสูง 31 ชั้น พื้นที่เช่ารวม 48,000 ตารางเมตร คิดเป็น 30% ของโครงการ และใช้ระบบอัจฉริยะเชื่อมกับอุปกรณ์เกือบทุกชิ้นในอาคาร โดยคาดว่าจะมีพนักงานบริษัทและผู้มาติดต่อมากกว่า 5,000 คนต่อวัน

4. MITR NEO-EXPLORER CONDOMINIUM เป็นโซนอาคารความสูง 33 ชั้น คิดเป็น 15% ของโครงการ ประกอบด้วย โซนที่พักอาศัย “คอนโดมิเนียม ทริปเปิ้ล วาย เรสซิเด้นซ์” (TRIPLE Y RESIDENCE) จำนวน 516 ห้อง ซึ่งล่าสุดปิดการขายแล้ว 50% และพร้อมให้ลูกค้าเข้าพักอาศัยได้ช่วงต้นเดือนกันยายนนี้

5. MITR UPSCALE DESIGN HOTEL โซนโรงแรมสไตล์ ดีไซน์ โฮเทล “ทริปเปิ้ล วาย โฮเทล” (TRIPLE Y HOTEL) จำนวน 102 ห้อง ซึ่งโรงแรมและคอนโดมิเนียมแยกส่วนกลางออกจากกัน เพื่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย

6. MITR MEANINGFUL RETAIL SPACE โซนรีเทล หรือศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ สูง 6 ชั้น พื้นที่ให้เช่ากว่า 36,000 ตารางเมตร คิดเป็น 30% ของโครงการ มีพื้นที่ร้านค้าตั้งแต่ชั้น B1- ชั้น 4 และชั้น 5 เป็นพื้นที่ฮอลล์อเนกประสงค์ รวมทั้งสวนดาดฟ้าขนาดใหญ่ โดยฮอลล์อเนกประสงค์มีขนาดใหญ่ถึง 5,000 ตารางเมตร และมีโซนรีเทลที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นจุดขายใหม่ดึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหมุนเวียนเข้ามาใช้บริการได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นพนักงานออฟฟิศ นิสิตนักศึกษา ฟรีแลนซ์ สตาร์ทอัพ นักท่องเที่ยว ผู้พักอาศัยในคอนโดฯ โรงแรม รวมถึงคนในพื้นที่สามย่าน

มีการประเมินกันว่า ทันทีที่สามย่านมิตรทาวน์เปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2562 ตลอดทั้งวันจะมีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ 30,000 คนต่อวัน และในจำนวนดังกล่าวจะเข้ามาใช้บริการในโซน 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า การเปิดโซนค้าปลีก 24 ชม. ถือเป็นโจทย์ท้าทายและมีความเสี่ยงมาก โดยเฉพาะการสร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ กลางวัน และช่วงค่ำ

“เราจะจัดกิจกรรมในทุกช่วงเวลาและช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆ ซึ่งการพัฒนาโซน 24 ชั่วโมง เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่แตกต่างจากในอดีต หากสำเร็จจะทำให้สามย่านมิตรทาวน์เป็นเดสทิเนชั่นของคนรุ่นใหม่อย่างสมบูรณ์”

เฉพาะไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 บริษัทใช้งบประมาณมากกว่า 200 ล้านบาท จัดกิจกรรมและแคมเปญต่างๆ ต่อเนื่องจนถึงสิ้นปีนี้ มากกว่า 20 กิจกรรม เช่น การร่วมกับ LINE MAN จัดแคมเปญพิเศษ การร่วมกับ Garena จัดแข่งขันทัวร์นาเมนต์ของอีสปอร์ตของเกม Free Fire ในวันที่ 19-20 ต.ค. การร่วมกับบริษัท อัมรินทร์ จัดงาน นายอินทร์ บุ๊ค แฟร์ ช่วงวันที่ 13-17 พ.ย. และงาน Tasty Fest ที่รวบรวม 100 ร้านเด็ดกลุ่ม Street Food รวมถึงการจัดแคมเปญในช่วงงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2561 ในวันที่ 3-4 ตุลาคม

ขณะเดียวกัน ตามแผนของกลุ่มทีซีซีกรุ๊ป เมื่อสามย่านมิตรทาวน์เปิดให้บริการแล้ว ถัดไปอีกไม่กี่เดือน บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด จะเปิดโครงการมิกซ์ยูส ‘The PARQ’ (เดอะ ปาร์ค) เฟสแรก ประกอบด้วยพื้นที่อาคารสำนักงานขนาด 60,000 ตารางเมตร และพื้นที่ค้าปลีกระดับพรีเมียม มีทั้งร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต และศูนย์อาหารระดับคุณภาพ พื้นที่รวม 11,000 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Eat Well and Shop Well”

ตามด้วยเฟส 2 จะมีพื้นที่สำนักงานระดับพรีเมียมเพิ่มเติม โรงแรมหรือเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ที่เน้นให้บริการกลุ่มนักธุรกิจและผู้คนที่เดินทางมาประชุมและสัมมนาที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ก่อนจะเสร็จสมบูรณ์ทั้งโปรเจกต์ในปี 2566

ระหว่างนั้น ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งปิดปรับปรุงตั้งแต่ปี 2561-2563 จะเปิดให้บริการในรูปลักษณ์ใหม่ โดยขยายพื้นที่การจัดงานเพิ่มขึ้นจาก 20,000 ตารางเมตร เป็นประมาณ 70,000 ตารางเมตร และอัพเกรดความทันสมัยทุกส่วน เพื่อเจาะตลาดไมซ์ระดับโลกและเชื่อมโยงกับทุกโครงการในย่านพระราม 4 ก่อนปิดคิวสุดท้ายปลุกกระแสความยิ่งใหญ่กับ วัน แบงค็อก ในปี 2566

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เชิญสื่อมวลชนร่วมชมมาสเตอร์แพลนของ วัน แบงค็อก ซึ่งครอบคลุมเนื้อที่กว่า 104 ไร่ มูลค่าลงทุนกว่า 120,000 ล้านบาท โดยผังรวมโครงการประกอบด้วย อาคารสำนักงานเกรดเอระดับพรีเมียม 5 อาคาร คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี 3 อาคาร พื้นที่ร้านค้าปลีก 4 จุดเชื่อมกัน โรงแรมหรู 5 อาคาร และพื้นที่ศูนย์กลางสำหรับกิจกรรมทางศิลปะและวัฒนธรรม

ทั้งนี้ วัน แบงค็อก มีพื้นที่เช่าสุทธิของอาคารสำนักงานทั้ง 5 อาคาร รวมกว่า 500,000 ตารางเมตร กำหนดก่อสร้างเป็นเฟสๆ ตั้งแต่ปี 2566-2569 สามารถรองรับบุคลากรขององค์กรทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ ได้กว่า 500 บริษัท หรือราว 50,000 คน ส่วนพื้นที่รีเทล 4 โซนจะมีคอนเซ็ปต์แตกต่างกัน จำนวนร้านมากกว่า 450 ร้าน พื้นที่รวม 180,000 ตารางเมตร

ส่วนโรงแรม 5 แห่ง เป็นแบรนด์ใหม่ครอบคลุมตั้งแต่ระดับบูทีคโฮเทล โรงแรมเพื่อธุรกิจ จนถึงระดับซูเปอร์ลักชัวรี รวมกว่า 1,100 ห้อง โดยโรงแรมลักชัวรีแห่งแรกคือ The Ritz-Carlton, Bangkok จะพร้อมเปิดให้บริการในปี 2566 ขณะที่คอนโดมิเนียมโครงการแรกจะตั้งอยู่เหนือโรงแรม The Ritz-Carlton, Bangkok ประกอบด้วยห้องที่ตกแต่งอย่างหรูหราขนาด 2-4 ห้องนอน จำนวน 110 ห้อง พื้นที่เริ่มต้น 130 ตารางเมตร

ประเด็นสำคัญ ทีซีซีกรุ๊ปตั้งเป้าว่า วัน แบงค็อก ภายใต้ความร่วมมือระหว่างบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จะเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบมิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ผู้คนมากกว่า 2 แสนคนต่อวัน มี Signature Tower ที่สูงกว่า 430 เมตร ซึ่งจะเป็นหนึ่งในสิบตึกที่สูงที่สุดของอาเซียน และเป็นเบอร์ 1 แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของโลก

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเชื่อมต่อจิ๊กซอว์ทั้งหมด แผนและเป้าหมายของเจริญกับอาณาจักรแห่งใหม่พลิกโฉมกรุงเทพฯ ครั้งใหญ่แน่

ใส่ความเห็น