วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Home > New&Trend > ททท. เปิดตัว “ห้าง ททท. : Tourism Department Store” ผุดไอเดียกระตุ้นการเดินทางในประเทศ

ททท. เปิดตัว “ห้าง ททท. : Tourism Department Store” ผุดไอเดียกระตุ้นการเดินทางในประเทศ

ททท. ผุดไอเดีย กระตุ้นการเดินทางในประเทศ ภายใต้แนวคิด “ห้าง ททท. : Tourism Department Store” คัดสรรสินค้าการันตีคุณภาพเสนอขายนักท่องเที่ยวไทยและทั่วโลก

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) (อพท.) นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ร่วมกันเปิดโครงการ “ห้าง ททท. : Tourism Department Store” เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางภายในประเทศ ด้วยแพ็กเกจท่องเที่ยวพร้อมเสนอขายผ่านช่องทางออนไลน์ที่สะดวกใช้ทุกแพลทฟอร์ม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 10 อาคาร ททท.

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ได้ดำเนินโครงการ “ห้าง ททท. หรือ Tourism Department Store” เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมด้านการเสนอขายแพ็กเกจท่องเที่ยวและการประชาสัมพันธ์สินค้าท่องเที่ยวของไทยทางออนไลน์ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ในการรวบรวมแพ็กเกจท่องเที่ยวที่จะเป็นประโยชน์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์สินค้า รวมทั้งมีกิจกรรมท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ หลากหลายมิติ เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจและภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยได้บูรณาการการทำงานร่วมกับองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) (อพท.) สมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้สามารถสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจหลากหลายอย่างแท้จริง อีกทั้งเพื่อตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติตามกำหนดเป้าหมายรายได้ ในประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จากปี 2561 รวมทั้งจะให้ความสำคัญกับการกระจายรายได้เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวในเมืองหลักและเมืองรองทั่วประเทศ

“ห้าง ททท. Tourism Department Store” ประกอบด้วยการนำเสนอแพ็กเกจสินค้าท่องเที่ยวพร้อมขาย โดยสามารถเลือกซื้อได้โดยตรงจากผู้ประกอบการทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/tourismdepartmentstore อีกทั้งยังมีการรับประกันคุณภาพสินค้าและมาตรฐานจากสถานประกอบการ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะได้รับแพ็กเกจท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ คุ้มค่า คุ้มราคา โดยในขั้นต้นภายในห้าง ททท. มีการนำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวเป็น 6 ชั้น ดังนี้

ชั้นที่ 1 ขุมทรัพย์ท่องเที่ยวประกอบไปด้วยเส้นทางท่องเที่ยวต่างๆ ได้แก่ ธรรมชาติ/ศิลปวัฒนธรรม/เชิงมูลค่า/ความสนใจพิเศษ

ชั้นที่ 2 Transportation ระบบขนส่ง ได้แก่ ผู้ให้บริการรถเช่าและบัตรโดยสารราคาพิเศษ เป็นต้น

ชั้นที่ 3 Spa สินค้าสปาและความงาม

ชั้นที่ 4 Kinnari Floor เส้นทางท่องเที่ยวตามรอยกินรี

ชั้นที่ 5 Fine Dining อาหารถิ่น อาหารหรู ที่สายกินต้องห้ามพลาด

และชั้นที่ 6 Privilege and Promotion Zone รายการนำเที่ยวสุดพิเศษช่วง Flash Sale และสิทธิพิเศษสำหรับคนชอบเที่ยว

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการเสวนาหัวข้อ “ห้าง ททท. ทางเลือกใหม่สำหรับคนชอบเที่ยว” นำโดยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการ อพท. นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธาน TFOPTA นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายก สทน. และนายภาณุเดช วัฒนสุชาติ ผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยวอีกด้วย

ผู้ว่าฯ ททท. กับคุณภานุเดช วัฒนสุชาติ ผู้ชื่นชอบการท่องเที่ยว

 

ใส่ความเห็น