วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > ซีอีโอของสตาร์บัคส์เชื่อมั่นว่า ผู้คนล้วนต้องการ “Third Place” อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ซีอีโอของสตาร์บัคส์เชื่อมั่นว่า ผู้คนล้วนต้องการ “Third Place” อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

เควิน จอห์นสัน ประธานกรรมการบริหารของสตาร์บัคส์ ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงลูกค้าและพนักงาน หรือที่สตาร์บัคส์เรียกว่า “พาร์ทเนอร์” ทั่วโลก หลังจากที่ร้านสาขาในสหรัฐอเมริกาได้ทยอยกลับมา “เปิดให้บริการอย่างรับผิดชอบ” (responsibly re-opened) อีกครั้งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในขณะที่ผู้คนทั่วโลกเริ่มออกมาใช้ชีวิตนอกบ้าน สตาร์บัคส์พร้อมเข้าสู่กลยุทธ์ “now normal” ซึ่งเป็นคำที่สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมในการปรับตัวอยู่ตลอดเวลาของสตาร์บัคส์ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยยังคงคำนึงถึงและให้ความสำคัญต่อสุขอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้าและพาร์ทเนอร์เป็นหลักสำคัญ

“ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ผู้คนทั้งโลกต่างต้องรับมือกับการระบาดของโควิด-19 ภาพแห่งพลังความร่วมมือร่วมใจของมวลมนุษยชาติ ภาพของผู้คนที่เสียสละทำงานเพื่อส่วนรวม อีกทั้งความกล้าหาญ ความมุ่งมั่นตั้งใจ และทัศนคติเชิงบวกของทุกคน คือแรงบันดาลใจและแรงผลักดันให้พวกเราทุกคนก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้” คุณเควินกล่าว

“หลังจากที่พวกเราในอเมริกาต้องอยู่บ้านมาเป็นเวลากว่า 7 สัปดาห์ เราได้ติดตามสถานการณ์ ปรับตัวอย่างรวดเร็ว และเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ยุค now normal” คุณเควินกล่าว “และเมื่อทุกคนเริ่มทยอยออกมาใช้ชีวิตนอกบ้าน เราต่างโหยหาและต้องการกลับมามีปฏิสัมพันธ์และมีส่วนร่วมในชุมชน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญพื้นฐานของมนุษย์ทุกคน อย่างไรก็ตาม ลูกค้ายังคงต้องการประสบการณ์ที่ปลอดภัย คุ้นเคย และสะดวกสบาย ดังนั้นเราจะนิยามอนาคตของสตาร์บัคส์ไปตามความต้องการของลูกค้า และสังคมที่ปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา โดยคำนึงถึงสุขอนามัยและความปลอดภัยเป็นอันดับแรก”

“สตาร์บัคส์มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ Third Place หรือ บ้านหลังที่สามของผู้คน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ลูกค้าต้องการ นั่นคือ ความปลอดภัย ความคุ้นเคย และความสะดวกสบาย” คุณเควินกล่าว “คำว่า บ้านหลังที่สาม นี้นับเป็น mindset ของสตาร์บัคส์ เป็นเหมือนความรู้สึกอบอุ่นสบายใจที่เราส่งมอบให้ลูกค้าทุกคนในทุกที่ และคงไม่มีช่วงเวลาใดที่บ้านหลังที่สามจะสำคัญมากไปกว่าเวลานี้อีกแล้ว เพราะเป็นเวลาที่ทุกคนอยากกลับมาพบเจอ พูดคุย และเยียวยาหัวใจในช่วงเวลาที่ขาดหายไป”

“และในช่วงของการปรับตัวนี้ สตาร์บัคส์ยังคงให้ความสำคัญกับพันธกิจของเราเหมือนเช่นเคย ในการเป็นเสมือนแรงบันดาลใจและหล่อหลอมจิตวิญญาณให้กับมวลมนุษย์กับนโยบาย ครั้งละแก้ว ครั้งละบุคคล และครั้งละชุมชน”

สำหรับสตาร์บัคส์ ประเทศไทย ยึดถือแนวทางที่ประธานกรรมการบริหารได้วางไว้ และพร้อมปรับเปลี่ยนแนวทางที่อาจมีความแตกต่างจากเดิม โดยจะคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าและพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) เป็นสำคัญ และเพื่อสืบสานพันธกิจของการเป็น บ้านหลังที่สามของลูกค้าเช่นเคย ร้านบางสาขาของสตาร์บัคส์ได้เริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในสัปดาห์นี้ และเริ่มให้บริการที่นั่งแบบเว้นระยะห่างเฉพาะบางสาขา ตามแนวทางและมาตรการล่าสุดจากรัฐบาล นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกซื้อเครื่องดื่มแก้วโปรดผ่านบริการเดลิเวอรี่ใน Grab และ Foodpanda อีกทั้งช่องทางไดรฟ์ ทรูว์และบริการ Call & Pick Up ที่ลูกค้าสามารถโทรสั่งเครื่องดื่มให้มาส่งที่รถได้เช่นกัน

ลูกค้าสามารถคลิกไปที่ www.facebook.com/StarbucksThailand เพื่อตรวจสอบสาขาที่ให้เปิดให้บริการ หรือคลิกอ่านจดหมายฉบับเต็มจาก เควิน จอห์นสัน ได้ที่เว็บไซต์ Starbucks Stories & News

ใส่ความเห็น