วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > จีเอฟพีที เปิดตัว “ไข่ไก่ KTF” เจาะกลุ่มพรีเมียม รักสุขภาพ! ชูจุดเด่น “ไข่ไก่รักษ์โลก”

จีเอฟพีที เปิดตัว “ไข่ไก่ KTF” เจาะกลุ่มพรีเมียม รักสุขภาพ! ชูจุดเด่น “ไข่ไก่รักษ์โลก”

จีเอฟพีที เปิดตัว “ไข่ไก่ KTF” เจาะกลุ่มพรีเมียม รักสุขภาพ! ชูจุดเด่น “ไข่ไก่รักษ์โลก” ผลิตจากฟาร์มไก่ไข่แบบไม่ใช้กรง ปลอดสารเคมี ฮอร์โมน ยกระดับมาตรฐานไข่ไก่ไทยสู่ระดับโลก เชื่อยอดโตสวนกระแสตามเทรนด์คนไทยรักสุขภาพ

เทรนด์สุขภาพคนไทยมาแรง “ฟาร์มกรุงไทย” ภายใต้การบริหารของ วิวรรยา ศิริมงคลเกษม รองกรรมการผู้จัดการ และทายาทรุ่นที่ 2 ของกลุ่มบริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตอาหารแปรรูปจากเนื้อไก่แบบครบวงจรอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ที่ก่อตั้งมานานกว่า 40 ปี ด้วยมูลค่าตลาดกว่า 17,000 ล้านบาท สบโอกาสเปิดตัว “ไข่ไก่ KTF” ชูคอนเซปต์ ไข่ไก่รักษ์โลก เพราะผลิตจากฟาร์มไก่ไข่แบบไม่ใช้กรง ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานโดยกรมปศุสัตว์ โดยแม่ไก่ของเรามีอิสระในการเดินในเล้า มีคอนให้เกาะ เพื่อจะได้มีความสุขตามพฤติกรรมธรรมชาติ นอกจากนี้ยังเป็นไข่ไก่ที่มาจากฟาร์มที่ปลอดสารเคมี ฮอร์โมน ยาปฏิชีวนะ เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ตั้งใจให้คนไทยได้บริโภคไข่ไก่พรีเมียมเพื่อสุขภาพที่ดี ด้วยธุรกิจที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และให้ความสำคัญต่อสวัสดิภาพของสัตว์ พร้อมตั้งเป้ายกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมไข่ไก่ไทยสู่ระดับโลก มั่นใจผลประกอบการปีนี้โต 10 – 15% สวนกระแสเศรษฐกิจ

น.ส.วิวรรยา ศิริมงคลเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์มกรุงไทย จำกัด ในเครือ บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตนเป็นคนที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและการดูแลตัวเอง โดยเฉพาะการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ และเทรนด์ผู้บริโภคปัจจุบัน ให้ความสนใจเรื่องสุขภาพ และที่มาของอาหารมากขึ้นว่ามีที่มาอย่างไร พอเราได้มาสานต่อธุรกิจครอบครัว ก็อยากจะยกระดับการบริโภคของคนไทยให้ได้รับประทานของดีมีคุณภาพ จึงตั้งใจจะทำไข่ไก่ ที่มีคุณภาพดีกว่าไข่ไก่ทั่วไป เป็นไข่ไก่ Cage free ระดับพรีเมียม ภายใต้แบรนด์ KTF (เคทีเอฟ) ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานโดยกรมปศุสัตว์ และยังเป็นไข่ไก่ที่ปลอดสารเคมี ไร้ฮอร์โมน ไร้ยาปฏิชีวนะ พิถีพิถันทุกขั้นตอนการผลิต เพื่อสุขภาพที่ดีและประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค และได้ทดลองเปิดจำหน่ายไข่ไก่ในช่องทางออนไลน์ ทาง Line: @krungthaifarm ซึ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าคนรักสุขภาพ กลุ่มแม่และเด็ก กลุ่มผู้ที่ใส่ใจกับการทำอาหาร และพิถีพิถันในการเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ

“เราต้องตั้งเป้าหมายที่ดีในการทำงาน และต้องมีการพัฒนาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้นในทุก ๆ วัน เช่นเดียวกับที่เราตั้งเป้าหมายสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่ที่มีคุณภาพ ได้จากแม่ไก่ที่ถูกเลี้ยงดูด้วยความใส่ใจตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภค และยกระดับมาตรฐานไข่ไก่ของไทยให้ทัดเทียม หรือดีกว่าต่างประเทศ พร้อมทั้งขับเคลื่อนการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตลอดห่วงโซ่การผลิต เพื่อนำพาธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน”

ผู้บริหารฟาร์มกรุงไทย ยังระบุต่อว่า ในปีนี้ไข่ไก่ KTF มุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานการบริโภคไข่ไก่ของประเทศไทยสู่การเป็นมาตรฐานโลก โดย ลด Carbon footprint ทำร้ายโลกใบนี้ให้น้อยที่สุด โดยในฟาร์ม KTF ได้สร้างสระเก็บน้ำ เพื่อรองรับน้ำฝนตามธรรมชาติ มีการบำบัด จนเป็นน้ำสะอาดบริสุทธิ์ ในปริมาณที่เพียงพอตลอดทั้งปี สำหรับแม่ไก่ และ ทีมงานในฟาร์ม รวมทั้ง ปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวในฟาร์ม ให้มีออกซิเจนมาทดแทนคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากมูลไก่ และยังเปลี่ยนน้ำเสียที่เกิดจากการทำความสะอาดในโรงเลี้ยง ไปบำบัด ปรับค่า pH ให้สะอาดเพียงพอที่จะนำกลับมารดน้ำต้นไม้ และสร้างประโยชน์อย่างอื่นได้ต่อไป เราตั้งใจดูแลแม่ไก่ให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอ เพื่อช่วยลดมลภาวะของโลก เพราะการเลี้ยงสัตว์ ทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจก เราจึงศึกษาสายพันธุ์ของแม่ไก่ของเราอย่างดีที่สุด เพื่อให้สามารถ ผลิต และ ให้อาหารในปริมาณที่พอดี ไม่ให้เกิดมูลไก่โดยไม่จำเป็น ที่สำคัญแม่ไก่ทุกตัวในฟาร์ม ได้รับการดูแลโดยสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare) แม่ไก่ KTF จึงมีความสุข แข็งแรง ได้แสดงพฤติกรรมตามธรรมชาติอย่างเหมาะสม

นอกจากนี้ KTF ยังมีหลักในการทำธุรกิจที่ต้องไม่เบียดเบียนผู้คนในท้องถิ่น จึงได้สร้างแหล่งน้ำของตนเอง เราติดตั้งตาข่ายป้องกันฝุ่น และเศษขนไก่ ที่เกิดจากเหล่าแม่ไก่ในฟาร์ม ไม่ให้พัดไปกับลม รักษาความสะอาดอย่างดี สม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดกลิ่นรบกวน แม้แต่น้ำเสียที่เกิดขึ้นจากกรรมวิธีใด ๆ จะต้องมีการบำบัดจนกว่าจะเป็นน้ำดี ก่อนที่จะลงสู่แหล่งน้ำใกล้เคียงชุมชน

น.ส.วิวรรยา ยังย้ำถึงกลยุทธ์ทางการตลาดในปีนี้ว่า การรับมือกับโรคระบาดในปัจจุบันเริ่มดีขึ้นมาก และ สถานการณ์จะกลับมาใกล้เคียงปกติอีกครั้ง KTF จึงมีเป้าหมายในการเจาะกลุ่มลูกค้า B2B มากขึ้น ทั้งร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ร้านอาหาร Boutique และ โรงแรมระดับ B+ ขึ้นไป ที่ใส่ใจในรายละเอียด ตั้งแต่ที่มาที่ไปของวัตถุดิบ คุณภาพของวัตถุดิบ ก่อนจะกลายเป็นอาหารในเมนูทุก ๆ จาน เพื่อให้ไข่ไก่รักษ์โลกของเรา ได้เข้าถึงผู้บริโภคที่กลับมาทานอาหารนอกบ้านเช่นกัน

ขณะที่กลุ่มลูกค้า B2C นั้น ไข่ไก่ KTF ได้ส่งมอบสุขภาพดีผ่านไข่ไก่ระดับพรีเมียมของฟาร์มจำนวนมากกว่า 10,000 กล่อง เป็นเวลากว่า 1 ปี ผ่านการซื้อขายทางช่องทางออนไลน์ จัดส่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑลเท่านั้น เพราะการส่งตรงจากฟาร์ม ถึงมือผู้บริโภค เป็นช่องทางเดียวที่เรามั่นใจมากที่สุด ว่าไข่ไก่จะยัง สด สะอาดจริง ตามมาตรฐานความตั้งใจของบริษัทฯ แต่ในปีนี้ KTFวางแผนจะขยายตลาดเพิ่มขึ้นไปยังลูกค้าในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศให้ถึงมือผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เข้าใกล้การยกระดับมาตรฐานการบริโภคไข่ไก่ของประเทศไทย สู่การเป็นมาตรฐานโลกได้อย่างแท้จริง ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายให้เติบโตในปีนี้ได้ 10 – 15%

ใส่ความเห็น