วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Home > New&Trend > กลุ่ม ปตท. เดินหน้าจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ และกลุ่มผู้ว่างงานกว่า 23,000 อัตราในปี 2565

กลุ่ม ปตท. เดินหน้าจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ และกลุ่มผู้ว่างงานกว่า 23,000 อัตราในปี 2565

กลุ่ม ปตท. เดินหน้าจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ และกลุ่มผู้ว่างงานกว่า 23,000 อัตราในปี 2565 ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ ต่อยอดผลสำเร็จโครงการ Restart Thailand

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. สานต่อ โครงการ “Restart Thailand” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ เสริมทักษะและสร้างความมั่นคงทางอาชีพให้คนรุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ กลุ่ม ปตท. เตรียมเปิดรับสมัครแรงงาน นักศึกษาจบใหม่ และผู้ว่างงานรวมกว่า 23,000 อัตราในปี 2564 เพื่อลงพื้นที่ปฏิบัติงานจริงในปี 2565 ประกอบด้วย

· กลุ่มแรงงานเพื่อสนับสนุนแผนการลงทุน การขยายธุรกิจ และโครงการก่อสร้างต่างๆ จำนวน 20,700 อัตรา

· กลุ่มนักศึกษาจบใหม่ระดับ ปวส.- ปริญญาตรี (First Jobber) ภายใต้สัญญาระยะเวลา 12 เดือน (1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2565) จำนวน 2,170 อัตรา

· การเปิดรับสมัครพนักงานเพิ่มเติมในตำแหน่งที่ว่าง จำนวน 480 อัตรา เพื่อขับเคลื่อนแผนการดำเนินงานขององค์กรให้เป็นไปตามเป้าหมาย

สำหรับตำแหน่งงานที่กลุ่ม ปตท. เตรียมเปิดรับเพื่อสนับสนุนการสร้างงานให้กับนักศึกษาจบใหม่และกลุ่ม ผู้ว่างงานในปี 2565 ประกอบด้วย งานพัฒนาการศึกษา นักพัฒนาชุมชน งานจัดการข้อมูล งานเพิ่มพื้นที่สีเขียว งานบัญชีและการเงิน งานสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจ และพนักงานสถานีบริการ NGV ซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับ การอบรมเพื่อเสริมทักษะความรู้ ก่อนลงพื้นที่ปฏิบัติงานจริง โดยผู้สนใจ สามารถศึกษาข้อมูล หลักเกณฑ์การ รับสมัคร และสมัครผ่านระบบออนไลน์ ได้ทาง www.pttbsa.com ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564

โครงการ Restart Thailand ของ กลุ่ม ปตท. ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปี 2564 โดยรับนักศึกษาจบใหม่ กลุ่มแรงงาน และพนักงานประจำ ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ร่วมปฏิบัติงานเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและดำเนินโครงการพัฒนาสังคมในด้านต่างๆ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุกคนต่างได้รับประสบการณ์และทักษะความรู้สำคัญในสาขาอาชีพที่เข้ามาร่วมปฏิบัติงาน ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้และต่อยอดในการประกอบอาชีพจริงของตนเองได้ในอนาคต อาทิ นักศึกษาบางส่วนได้รับทุนการศึกษาไปเรียนต่อในต่างประเทศ ได้รับคัดเลือกให้เข้าทำงานในองค์กรด้านกฎหมาย ได้พัฒนาความคิดและฝึกฝนทักษะความรู้ในอาชีพครูผู้ช่วยสอน ซึ่งล้วนเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าและสร้างความภาคภูมิใจให้กับนักศึกษาทุกคนที่มีโอกาสมาพัฒนาความคิด จิตใจและทักษะความรู้ในทุกมิติ ผ่านการอบรมและลงมือปฏิบัติงานจริงกับ ปตท. ที่สำคัญ ทุกคนมีรายได้ที่สามารถนำไปแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวในช่วงที่เผชิญความยากลำบากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

นอกจากนี้ ปตท. เตรียมแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ผ่านโครงการ Refresh and Energize for The New Normal ด้วยการเชิญชวนพนักงาน ปตท. ใช้วันลาหยุดพักร้อนประจำปีออกไปท่องเที่ยวในประเทศโดยต้องมีการพักค้างคืน ตามเงื่อนไขหากเดินทางในวันธรรมดา สามารถท่องเที่ยวได้ทุกแห่ง แต่หากเป็นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะต้องเที่ยวห่างจากพื้นที่ปฏิบัติงานไม่น้อยกว่า 300 กิโลเมตร โดย ปตท. จะช่วยออกค่าใช้จ่าย 50% ของค่าที่พัก ค่าอาหาร และค่าเดินทางตามใบเสร็จที่เกิดขึ้นจริง ภายในวงเงินไม่เกิน 5,000 บาทต่อคน ซึ่งจะเริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2564 ถึง 30 เมษายน 2565 โดย ปตท. คาดหวังว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยเสริมสภาพคล่อง และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้อีกทางหนึ่ง

ปตท. ยังคงยืนหยัดและขอเคียงข้างคนไทย พร้อมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและสังคม ผ่านการจ้างงานเพื่อสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ต่อลมหายใจ พร้อมสนับสนุนการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ให้เราทุกคนสามารถข้ามผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

ใส่ความเห็น