วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Home > PR News > กลุ่มเซ็นทรัล หนุนสินค้าชุมชน จัดงานมหกรรม “สินค้าชุมชนของเรา ปี 8” ชวนช้อปของดีทั่วไทยกว่า 600 รายการ

กลุ่มเซ็นทรัล หนุนสินค้าชุมชน จัดงานมหกรรม “สินค้าชุมชนของเรา ปี 8” ชวนช้อปของดีทั่วไทยกว่า 600 รายการ

กลุ่มเซ็นทรัล หนุนสินค้าชุมชน สร้างรายได้กว่า 2,700 ล้านบาท พร้อมจัดงานมหกรรม “สินค้าชุมชนของเรา ปี 8” ชวนช้อปของดีทั่วไทยกว่า 600 รายการ

กลุ่มเซ็นทรัล จับมือ กระทรวงพาณิชย์ จัดมหกรรมช้อปสินค้าชุมชนประจำปี “สินค้าชุมชนของเรา ปี 8” รวบรวมของดีของเด็ดที่กลุ่มเซ็นทรัลได้เข้าไปช่วยเหลือชุมชนกว่า 600 รายการ มาไว้ในงาน ท่ามกลางบรรยากาศฟาร์มกลางกรุง ในธีม Farm in Town แบ่งเป็น 3 โซน โซนอัตลักษณ์สมุนไพรไทย, โซนผัก-ผลไม้ และผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก และโซนของใช้สร้างสรรค์ จัดให้ช้อป 2 โซนกลางกรุง วันที่ 13-18 มิถุนายน ชั้น 1 ลานเซ็นทรัลคอร์ท และอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และ วันที่ 15-20 สิงหาคม ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 (โซนลิฟท์แก้ว) เซ็นทรัล พลาซา พระราม 3

พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า โครงการสินค้าชุมชนของเรา ถือเป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสังคมภายใต้ “เซ็นทรัล ทำ” เริ่มขึ้นตั้งแต่ ปี 2555 มุ่งมั่นที่จะพัฒนาสินค้าชุมชนทั่วประเทศ ตั้งแต่ระดับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเล็กๆ สู่สหกรณ์ จนเติบโตสู่ผู้ประกอบการขนาดย่อม (SME) และพร้อมเพื่อการส่งออกในที่สุด รวมถึงช่วยเผยแพร่ภูมิปัญญาท้องถิ่นให้คงอยู่คู่ชุมชน ต่อยอดไปสู่สินค้าที่มีคุณภาพ ตรงกับความต้องการของตลาดและยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนให้ดียิ่งขึ้นโดยกลุ่มเซ็นทรัลได้ช่วยเหลือชุมชนไปแล้วทั่วประเทศกว่า 700 ชุมชน 10,800 ครัวเรือน และมีผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการกว่า 4,700 รายการ สร้างรายได้คืนกลับสู่ชุมชนไปแล้วกว่า 2,700 ล้านบาท สำหรับการจัดงานมหกรรมช้อป “สินค้าชุมชนของเรา ปี 8” ในครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าชุมชนที่มีคุณภาพให้เป็นที่รู้จัก พร้อมเชิญชวนผู้บริโภคมาร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์จากชุมชนทั่วประเทศไทย โดยสินค้าภายในงานได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มเซ็นทรัลตั้งแต่กระบวนการผลิต ระบบจัดการ การตลาด และ การขาย เริ่มจากขั้นตอนการให้ความรู้ ทักษะทางธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาด, การพัฒนากระบวนการผลิตและออกแบบบรรจุภัณฑ์, การสนับสนุนสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ทั้งโรงแปรรูปถนอมอาหาร โรงคัดบรรจุมาตรฐาน และอาคารโกดังเก็บสินค้า เพื่อขยายกำลังการผลิตอย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงสนับสนุนการขนส่งและช่องทางการจัดจำหน่าย ได้แก่ สินค้ากลุ่มอาหารแปรรูป, กลุ่มผักผลไม้อินทรีย์, กลุ่มสุขภาพและความงาม, สินค้า GI จำหน่ายในเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ เช่น ทุเรียนทองผาภูมิ, ส้มโอทับทิมสยาม, ผักปลอดภัย “น้ำดุกใต้”, ข้าวพันธุ์พิษณุโลก 80 “ทรัพย์-ปัน” และสินค้ากลุ่มเครื่องใช้และของประดับตกแต่ง จำหน่ายใน ไทวัสดุ เช่น พรมอเนกประสงค์ , เก้าอี้สลักลายการ์ตูน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสินค้างานฝีมือและกาแฟภูชี้เดือน จากแบรนด์ Good Goods อีกด้วย

ใส่ความเห็น