วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Home > New&Trend > กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่มงบกว่า 1,500 ล้านบาท เปิด “ปอร์โต เดอ ภูเก็ต” ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง มอลล์ โมเดลใหม่ของประเทศไทย

กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่มงบกว่า 1,500 ล้านบาท เปิด “ปอร์โต เดอ ภูเก็ต” ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง มอลล์ โมเดลใหม่ของประเทศไทย

กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่มงบรวมกว่า 1,500 ล้านบาท เปิด “ปอร์โต เดอ ภูเก็ต” ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง มอลล์ โมเดลใหม่ของประเทศไทย ขึ้นแท่นแลนด์มาร์กภาคใต้ ประเดิมเปิดอย่างเป็นทางการ ลูกค้านับหมื่นแห่ช้อปต่อวัน

เขย่าวงการค้าปลีกไทยในช่วงไตรมาสสุดท้ายปี 62 กลุ่มเซ็นทรัล ดัน “ปอร์โต เดอ ภูเก็ต” ศูนย์การค้ารูปแบบ ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง มอลล์ (Lifestyle Shopping Mall) รูปแบบใหม่แห่งเดียวในประเทศไทยและนับเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของภาคใต้ ผสมผสานพื้นที่สีเขียวกับพื้นที่ค้าปลีกอย่างเป็นเอกลักษณ์ ช้อปเพลินท่ามกลางความร่มรื่นของต้นไม้ ด้วยสินค้าและบริการเกรดพรีเมี่ยมล้วน เจาะกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง (Local) และชาวต่างชาติที่อาศัยในภูเก็ต (Expat) รวม 65% และกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ 35% รวมแบรนด์ดังแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ อาหารกว่า 30,000 รายการ คาดมีผู้มาใช้บริการประมาณ 10,000-13,000 คนต่อวันในช่วงไฮซีซั่น

พงศ์ ศกุนตนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า “เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของกลุ่มเซ็นทรัลที่ได้เปิดตัว ปอร์โต เดอ ภูเก็ต ที่มาช่วยเสริมทัพความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งถือเป็นจังหวัดยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ติดอันดับที่ 14 (จาก 200 เมืองยอดนิยมทั่วโลก อ้างอิงจากผลสำรวจ Mastercard Global Destination Cities Index 2019) โดย 3 อันดับแรกที่มาเยือนมากที่สุด คือ จีน รัสเซียและเยอรมัน เราจึงมองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจและสร้างทางเลือกสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์การเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติมากขึ้น ด้วยการทุ่มงบกว่า 1,500 ล้านบาท เพื่อสร้าง ปอร์โต เดอ ภูเก็ต ให้เป็นศูนย์การค้าที่ฉีกกฏของไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง มอลล์ (Lifestyle Shopping Mall) ผสมผสานดีไซน์ ไลฟ์สไตล์และพื้นที่ธรรมชาติอย่างลงตัว บนพื้นที่โครงการกว่า 40,000 ตร.ม ด้วยพื้นที่สีเขียวคิดเป็น 2 ใน 3 ส่วนของโครงการ ตกแต่งด้วยสไตล์ “คอนเทมโพรารี่ แวร์เฮ้าส์” (Contemporary Warehouse) โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด ด้วยการรักษาต้นไม้ในพื้นที่เดิมให้มากที่สุด ตอบสนองทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของคนทุกเพศ ทุกวัย ภายใต้คอนเซปต์ “ที่สุดแห่งประสบการณ์การใช้ชีวิต” (The Finest Living Experience) ตั้งเป้าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มลูกค้าคนในพื้นที่ที่มีกำลังซื้อสูง (Local) และชาวต่างชาติที่ได้รับอนุญาตทำงานในภูเก็ตที่พักอาศัยบริเวณนี้ (Expat) รวม 65% และกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ 35% โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการศูนย์ 10,000-13,000 คนต่อวัน ในช่วงไฮซีซั่นนี้ และอย่างน้อย 3 ล้านคนต่อปี สำหรับไฮไลต์ของ ปอร์โต เดอ ภูเก็ต อาทิ

1. เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ (Central Food Hall) ในรูปแบบ Stand Alone ด้านนอกศูนย์การค้าแห่งแรกของเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สุดยอดฟู้ดสโตร์ที่ดีที่สุดในเอเชีย กับหลากหลายโซนที่พร้อมให้บริการทั้งอาหาร เบเกอรี่ และ Cheese Room ที่แรกในจังหวัดภูเก็ต

2. เดอะ เฟม (The Fame – Restaurant and Café Zone) รวบรวมร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังเอาใจเหล่าฮิปสเตอร์และสายชิล ทั้งร้านสวย (SUAY) อาหารฟิวชั่น ไทย-ตะวันตก โดยเชฟกระทะเหล็ก การันดีด้วยรางวัลมิชลิน ไกด์, ร้านตู้กับข้าว อาหารใต้ชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต, จำปา ร้านอาหารออแกนิก ที่แตกไลน์มาจาก PRU ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาวแห่งเดียวในจังหวัดภูเก็ต

3. มัลติดีไซน์ เฮ้าส์ (Multi Design House) แหล่งรวบรวมสินค้าเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ที่มีตั้งแต่ของแต่งบ้านจาก Indoor ถึง Outdoor อาทิ ของแต่งบ้านสุดวินเทจ จากแบรนด์ Soul of Asia และร่วมชมผลงานศิลปะเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครจากศิลปินท้องถิ่นชื่อดัง คุณสุนทร พาพาน แห่ง Napas Art Gallery, บีทูเอส (B2S) ภายใต้คอนเซ็ปต์ Think Space และ ซูเปอร์สปอร์ต (Supersports) ฟอร์แมตพิเศษที่มีการทดลองวิ่งกับ Run Lab ที่ท่านสามารถทดลองรองเท้าวิ่งที่เหมาะกับคุณได้ทันที

4. เฮลตี้ เฮเว่น (Healthy Heaven) ผ่อนคลายกับการนวดและสปาจากธรรมชาติบำบัดที่สปาชั้นนำ เช่น Let’s Relax ที่มีสปาแกลเลอรี่แห่งแรกของโลกและในจังหวัดภูเก็ต, นอกจากนี้ยังมีโซนเสริมความงาน จากร้านชื่อดังของภูเก็ต อาทิ Devadiva

5. เพท เฟรนด์ลี่โซน (Pet Friendly Zone) พื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงให้ได้วิ่งเล่น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก จาก Phuket International Pet Care (PIPC) ทั้งคลินิกรักษาสัตว์, เพ็ทช็อป, กรูมมิ่ง และจุดรับ-ส่งน้องหมาน้องแมว

6. คิด เลิร์นนิ่ง สเปซ (Kid Learning Space) แหล่งพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กๆ ที่จะสนุกสนานกับเครื่องเล่นเสริมสร้างทักษะ

อย่างไรก็ตามในต้นปี 63 เราจะจะเปิดอีกหนึ่งโซนไฮไลต์ คือ เดอะ เมอร์คาโด้ (The Mercado) ฟู้ดเดสติเนชั่นที่จำลองบรรยากาศเหมืองแร่โบราณผสมผสานกับสถาปัตยกรรมสไตล์ ซิโน-โปรตุกิส (Sino-Portuguese) รวมทั้งในเฟส 2 ปลายปี 63 เรามีแผนจะขยายอีกหลากหลาย อาทิ อาทิ โรงภาพยนตร์, ฟิตเนส, Indoor Playground, Edutainment รวมถึง Art Home and Decorative เป็นต้น” พงศ์ กล่าวปิดท้าย

ปอร์โต เดอ ภูเก็ต ใช้เวลาเดินทางเพียง 30 นาทีจากสนามบินภูเก็ต พิเศษกับโปรโมชั่นต้อนรับการเปิดตัวสมาชิก The1 สามารถใช้คะแนน 600 คะแนน แลกรับ Gift Voucher 100 บาท จากปกติ 800 คะแนน นอกจากนี้ยังพบกับกิจกรรมพิเศษตลอดเดือนธันวาคมนี้ อาทิ การจัดแสดงขบวน Cosplay ภาพเขียนชื่อดังแห่งแรกในจังหวัดภูเก็ต, Christmas Market รับลมหนาว และต้นคริสต์มาสยักษ์สูงถึง 12 เมตร และอื่นๆ อีกมากมาย

ใส่ความเห็น