วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Home > PR News > กลุ่มบริษัทบ้านปูฯ แจ้งเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563

กลุ่มบริษัทบ้านปูฯ แจ้งเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2563

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 กลุ่มบริษัทบ้านปูฯ ได้แก่ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) และบริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) แจ้งเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ขยายตัวในวงกว้างและยกระดับความรุนแรงมากขึ้น โดยทั้งสองบริษัทยกเลิกกำหนดวันประชุม สถานที่ประชุม และวาระการประชุมดังกล่าว ซึ่งเดิมบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กำหนดไว้ในวันที่ 3 เมษายน 2563 และบริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) กำหนดไว้ในวันที่ 2 เมษายน 2563 ทั้งนี้ เมื่อสถานการณ์คลี่คลายและกลับสู่ภาวะปกติ คณะกรรมการของทั้งสองบริษัท จะพิจารณากำหนดวันประชุม และวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ขึ้นใหม่ โดยจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป

อย่างไรก็ตาม บ้านปูฯ และบ้านปู เพาเวอร์ฯ ยังคงวันที่ในการกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นตามเดิมเป็นวันที่ 5 มีนาคม และ 6 มีนาคม 2563 ตามลำดับ การเลื่อนการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าว จะไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล

นอกจากนี้ บ้านปูฯ และบ้านปู เพาเวอร์ฯ จะจัดประชุมคณะกรรมการบริษัท ในวันที่ 8 เมษายน 2563 สำหรับการพิจารณาการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลแทนการจ่ายเงินปันผลประจำปี เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นจากการเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น โดยจะประกาศรายละเอียดการจ่ายเงินปันผลให้ทราบอีกครั้งในวันดังกล่าว

ใส่ความเห็น