วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Home > New&Trend > กระแสเกินต้าน ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สร้างสถิติ ขายบัตรบุฟเฟต์ทุเรียน พรีเซล 5,000 ที่นั่ง หมดเกลี้ยงใน 7 วัน เพิ่มรอบพิเศษ ทุกรอบ ทุกวัน

กระแสเกินต้าน ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สร้างสถิติ ขายบัตรบุฟเฟต์ทุเรียน พรีเซล 5,000 ที่นั่ง หมดเกลี้ยงใน 7 วัน เพิ่มรอบพิเศษ ทุกรอบ ทุกวัน

กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้อง ต้นตำรับบุฟเฟต์ทุเรียนและสุดยอดผลไม้ไทย เจ้าแรกใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่ทุเรียนเลิฟเวอร์ตั้งตารอคอย ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “Thailand’s Amazing Durian & Fruit Fest 2022 The Original!” บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ตั้งแต่วันที่ 18-22 พฤษภาคม 2565 ณ ลานด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมตอกย้ำ ตัวจริงด้วยสถิติเปิดขายบัตรพรีเซล 5,000 ที่นั่งหมดเกลี้ยงภายใน 7 วัน ต้องเปิดเพิ่มรอบพิเศษ ทุกรอบ ทุกวัน ขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งงานที่บัตรหายากที่สุด ณ เวลานี้

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยว่า “เป็นเวลากว่า 2 ปี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ประเทศไทยห่างหายจากการจัดอีเวนท์ใหญ่ที่ช่วยกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวและส่งเสริมการบริโภคผลไม้ไทยโดยเฉพาะทุเรียน ซึ่งเป็น King of Fruit และเป็นที่นิยมของกลุ่มนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวจีน จากมาตรการผ่อนคลายเปิดประเทศยกเลิก Test & Go ปรับ Thailand pass ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยว การจับจ่ายภายในประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง ประกอบกับเป็นช่วงฤดูกาลผลไม้ ภาคตะวันออกที่กำลังออกสู่ตลาดและมีปริมาณผลผลิตสูงกว่าปีก่อนทั้งมังคุด เงาะ และ ทุเรียน โดยเฉพาะช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นช่วงที่ทุเรียนผลไม้ยอดนิยมมีรสชาติดี อร่อยมากที่สุดและมีผลผลิตเข้าสู่ตลาดจำนวนมาก

เพื่อต้อนรับการเปิดประเทศ กระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทยและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรรวมทั้งผู้ผลิตสินค้าอาหารแปรรูปต่าง ๆ ได้มีรายได้เพิ่มขึ้น ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ จึงได้ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน “Thailand’s Amazing Durian & Fruit Fest 2022 (The Original!) ให้ยิ่งใหญ่ที่สุดคุ้มค่ากับการรอคอย เป็นการตอกย้ำ Best Event Destination บุฟเฟต์ทุเรียนที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 โดยเปิดจำหน่ายบัตรออนไลน์ล่วงหน้าเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2565 กระแสตอบรับล้นหลามจากทุเรียนเลิฟเว่อร์เรียกว่าเหนือความคาดหมาย ทำสถิติเปิดจำหน่ายบัตร พรีเซล 5,000 ที่นั่ง หมดเกลี้ยงภายในเวลาเพียง 7 วัน (FULLY BOOKED) ขึ้นแท่นเป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์ที่คนรักทุเรียนต่างตามหาบัตรเพื่อให้มีโอกาสเข้าร่วมงาน และอีกหนึ่งไฮไลท์ของงาน ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก “Thailand’s Amazing Durian & Fruit Fest 2022 X Zee Nunew” เมื่อเหล่าบรรดาแฟนคลับของเฮียซีน้องนุนิว จาก ซีรีส์ นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie 2 เหมารอบบุฟเฟต์เพื่อฟินกับทุเรียนและจิ้นกับ 2 หนุ่มแบบใกล้ชิดสุดๆ เรียกได้ว่าเป็นการจุดกระแสการบริโภคทุเรียนรวมทั้งผลไม้ไทยอื่น ๆ ต่อเนื่องจากที่แร็ปเปอร์สาวมิลลิ ได้สร้าง Soft Power โปรโมทข้าวเหนียวมะม่วงบนเวทีระดับโลก เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ทุเรียนราชาผลไม้เมืองร้อนได้กลับมาทวง บัลลังค์สร้างบรรยากาศแห่งความสุขให้กลับมาอีกครั้ง คนกินยิ้มได้ เกษตรกรไทยต่างก็แฮ้ปปี้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นและไม่ต้องกังวลผลผลิตจะล้นตลาดอีกต่อไป

นอกจากนั้นภายในโซนบุฟเฟต์ยังเลือกใช้ภาชนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิดภาชนะเพื่อชีวิตปลอดภัย รักทั้งเรา รักษ์ทั้งโลก โดยใช้บรรจุภัณฑ์จาก GRACZ ซึ่งผลิตจากชานอ้อย และเยื่อพืชธรรมชาติ ซึ่งเป็นภาชนะที่ไม่มีสารพิษ ไม่มีสารก่อมะเร็งไม่เคลือบพลาสติก สะอาด สะดวก ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง ที่สำคัญสามารถย่อยสลาย 100% ภายใน 45 วัน

ภายในงาน “Thailand’s Amazing Durian & Fruit Fest 2022 The Original!” แบ่งเป็น 2 โซน ได้แก่

โซนบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทย

ทุเรียนหมอนทองคัดเกรด คุณภาพดี มาตรฐานหัวใจคุณภาพ (Quality at Heart) รสชาติอร่อย จากการเก็บเกี่ยวในช่วงเวลาที่เหมาะสม เลือกความสุกได้ตามชอบ เสิร์ฟไม่อั้น 1 ชั่วโมงเต็ม พร้อมผลไม้ไทยดับร้อน ได้แก่ มังคุด เงาะ มะพร้าวอ่อน เมล่อนญี่ปุ่น แตงโม ไอศครีมมะพร้าว ข้าวเหนียวมะม่วง มะม่วงน้ำปลาหวาน พิเศษ! กับเมนูสุดฮิตทุเรียนหมอนทองหน้าข้าวเหนียว

โซน Market จำหน่ายผลไม้ตามฤดูกาลและอาหารแปรรูป ตื่นตากับการรวบรวมสายพันธุ์ทุเรียนยอดนิยมและพันธุ์แปลกใหม่มากที่สุดถึง 25 สายพันธุ์มาจำหน่าย อาทิ ทุเรียนหมอนทองนนท์, ป่าละอู, พวงมณี, หลงหลินลับแล, จันทบุรี1-10, นกหยิบ ทุเรียนสายพันธุ์แปลกใหม่ เช่น จันดารา, ชายมะไฟ, ไข่มังกร, กบจรเข้, กบพิกุล, กำปั้นขาว,เม็ดในยายปราง, มุนซังคิง, นวลทองจันทร์, พ่อชะนีฯลฯ เป็นทุเรียนเกรดดี รสชาติอร่อยจากแหล่งเพาะปลูกคุณภาพใน 7 จังหวัด ได้แก่ จันทบุรี, ระยอง, อุตรดิตถ์, นครนายก, ปราจีนบุรี, นนทบุรี และ เพชรบุรี นอกจากทุเรียนหลากสายพันธุ์แล้วยังมีผลไม้ตามฤดูกาล สินค้า GI และสินค้าแปรรูปจากเกษตรกร 16 จังหวัด และร้านค้าชื่อดัง รวมกว่า 35 ร้านค้า อาทิ ร้าน Nootri ซูเปอร์ฟู้ดสมู๊ทตี้ผักผลไม้สด, ร้าน Universalcoco ผลิตภัณฑ์มะพร้าว น้ำหอมบ้านแพ้วทั้งน้ำพระพร้าวสด มะพร้าวถอดรูป พุดดิ้ง, ร้านปั่นละมุน น้ำมะม่วงน้ำดอกไม้สุกปั่น, ร้าน Oxxi Ice Crem ไอศกรีมผลไม้แท้ ๆ 100% ฯลฯ

งานดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัดเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานมีความมั่นใจ ทั้งนี้คาดว่าตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน จะช่วยระบายผลไม้ไทย ไม่น้อยกว่า 100 ตัน นอกจากนั้นตลอดเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2565 ผู้บริโภคยังสามารถอุดหนุนทุเรียนคุณภาพดีและผลไม้จากพี่น้องเกษตรกรไทยในแคมเปญ “FRUITS-TIVAL” อาทิ ทุเรียนหมอนทองเกรดพรีเมียม ชั่งเฉพาะเนื้อ 500 กรัม, 1 กิโลกรัม หรือซื้อทั้งลูกจำหน่ายที่ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, เซ็นทรัล ฟู้ดฮลล์ ทุกสาขาและ ท็อปส์ ออนไลน์ และอีกหนึ่งกระแสในโลกออนไลน์ที่ถูกกล่าวถึงอย่างมาก ครั้งแรกของร้านสะดวกซื้อที่มีทุเรียนหมอนทองเกรดพรีเมียม พูโต ๆ เนื้อเน้นๆ เม็ดลีบ วางจำหน่ายแล้วที่ท็อปส์ เดลี่และแฟมิลี่มาร์ท เพียงแพคละ 75 บาท กำเงินไม่ถึงร้อยก็ฟินกับทุเรียนแสนอร่อยแบบสะดวกสุดๆ

สัมผัสความอร่อยของราชาและราชินีผลไม้ไทยตลอด 5 วันได้ตั้งแต่วันนี้ – 22 พฤษภาคม 2565 ซื้อบัตรหน้างานราคา 479 บาท (จำนวนจำกัด) ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tops.co.th, เฟซบุ๊ก TopsThailand, Central Food Hall, FamilyMartThailand หรือแอปพลิเคชันไลน์ @TopsThailand, @ FamilyMartThailand

ใส่ความเห็น