วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > PR News > “เมเจอร์ แคร์ มินิ มาราธอน 2017”

“เมเจอร์ แคร์ มินิ มาราธอน 2017”

 มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “Major Care Mini Marathon 2017 Run with Care” ภายใต้แนวคิด “ทุกก้าวที่วิ่ง ให้น้องได้ก้าวไกล” ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ณ บริเวณหน้าห้องสมุด สวนลุมพินี
ร่วมรณรงค์ให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีสมบูรณ์แข็งแรง ส่งเสริมให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และมีโอกาสร่วมทำบุญ โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบเป็นทุนการศึกษา และสร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียน มอบให้กับโรงเรียนในชนบทที่มีน้องๆ ด้อยโอกาสเรียนอยู่ และเป็นโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางของชุมชน ปีละ 10 โรงเรียน 10 จังหวัด เพื่อน้องๆ จะได้มีพื้นที่สำหรับการเรียนรู้นอกห้องเรียน โดยมีคุณครูเป็นผู้ชี้แนะ ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ที่จะเป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้เพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ด้านความคิดและก่อให้เกิดแรงบันดาลใจดี ๆ
มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2556 เพื่อช่วยเหลือ ส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้องๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสในสังคม มุ่งเน้นการมอบโอกาสทางการศึกษาเพื่อช่วยเปิด โลกทัศน์ในการเรียนรู้ เติมเต็มประสบการณ์นอกห้องเรียน สร้างสรรค์พัฒนาการ สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมมอบความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ให้น้องๆ ได้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม กับกิจกรรม “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม” นำน้องๆ และผู้สูงอายุชมภาพยนตร์ฟรี พร้อมมอบเครื่องเขียน มอบทุนการศึกษาประจำปี และสร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้
กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “ เมเจอร์ แคร์ มินิ มาราธอน 2017 ” แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท คือ
1. วิ่งมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร ค่าสมัครท่านละ 450 บาท
     แบ่งเป็น ประเภทชายและหญิง รุ่นอายุ 15-29 ปี, 30-39 ปี, 40-49 ปี และ 50 ปีขึ้นไป
2. เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กิโลเมตร ค่าสมัครท่านละ 350 บาท
ผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันทุกประเภทจะได้รับเสื้อยืดที่ระลึก 1 ตัว พร้อมเหรียญที่ระลึกเมื่อเข้าเส้นชัย ส่วนผู้ชนะการแข่งขัน อันดับที่ 1, 2 และ 3 ของแต่ละรุ่นอายุ ประเภทชายและหญิง จะได้รับถ้วยเกียรติยศจากมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ พร้อมบัตรชมภาพยนตร์ในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และบัตรออกกำลังกาย สมาชิก วี ฟิตเนส
สำหรับวิ่งมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร นำทีมวิ่งโดย คุณวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่วนเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กิโลเมตร นำทีมเดินวิ่งโดย พี่หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธ์ กรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ และได้รับเกียรติจาก ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากรุงเทพมหานคร และที่ปรึกษามูลนิธิ เป็นประธานเปิดงานและปล่อยตัวนักวิ่ง พร้อมทั้งศิลปินดารานักร้องที่มาร่วมเดินวิ่งการกุศลครั้งนี้มากมาย อาทิ ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์, อองตวน ปินโต, รอน-ภัทรภณ โตอุ่น, เดย์ ไทเทเนียม, ตั้ม วราวุธ โพธิยิ้ม เดอะสตาร์ 9 เป็นต้น
ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจมาช่วยกันเติมเต็มโอกาส สร้างรอยยิ้ม และมอบความสุขให้กับน้องๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสในสังคม ทุกความช่วยเหลือจะเป็นกำลังใจสำคัญที่จะผลักดันให้มูลนิธิเดินหน้าสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ส่งต่อ ความรัก ความสุข และรอยยิ้มให้งดงามสู่สังคม
สมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ ตั้งแต่วันนี้-4 กุมภาพันธ์ 2560
สมัครออนไลน์ได้ที่ www.RunaroundThailand.com/MajorCareMiniMarathon หรือสมัครผ่านเคาน์เตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และ www.thaiticketmajor.com หรือสมัครด้วยตนเองที่ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ชั้น M เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน