วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Home > New&Trend > “ย้ายสู่ที่ปลอดภัย อุ่นใจ ใกล้หมอ” จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ Wellness Mixed-Use ระดับเอเชีย ปกป้องผู้สูงวัยให้ปลอดภัยจาก COVID-19

“ย้ายสู่ที่ปลอดภัย อุ่นใจ ใกล้หมอ” จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ Wellness Mixed-Use ระดับเอเชีย ปกป้องผู้สูงวัยให้ปลอดภัยจาก COVID-19

ปกป้องผู้สูงวัยให้ปลอดภัยจาก COVID-19 ที่โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา และ จิณณ์ เรสซิเดนซ์ ในจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ โครงการ Wellness Mixed-Use ระดับเอเชีย

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป แนะทางเลือกการดูแลสุขภาพ ปกป้องผู้สูงวัยให้ปลอดภัยห่างไกลจาก COVID-19 ที่ในจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ โครงการ Wellness Mixed-Use ระดับเอเชีย ที่มีให้เลือกทั้งโรงพยาบาลธนบุรีบูรณา โรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงวัย และจิณณ์ เรสซิเดนซ์ โครงการที่พักอาศัย ด้วยสโลแกน “ย้ายสู่ที่ปลอดภัย อุ่นใจ ใกล้หมอ” ชูจุดเด่น แพทย์ พยาบาล และสหวิชาชีพที่ดูแลผู้สูงวัย ผ่านการคัดกรองตรวจหาโรค COVID-19 และพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมงแม้ออกเวร มั่นใจได้ว่าจะไม่มีโอกาสรับเชื้อไวรัสจากภายนอก พร้อมทั้งมีบริการวางแผนดูแลสุขภาพในรูปแบบเฉพาะบุคคล เพื่อออกแบบโปรแกรมส่งเสริมสุขภาพเชิงป้องกัน และชะลอความเสื่อมจากโรคภัยต่าง ๆ จากทีมสหวิชาชีพผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา

นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด ‘ดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต’ (Lifetime Health Guardian For All) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าไวรัสชนิดนี้จะคงอยู่ยาวนานต่อเนื่องไปอีกหลายเดือน จนก่อให้เกิดความกังวลใจในกลุ่มผู้สูงวัย ทั้งที่มีสุขภาพแข็งแรงและมีโรคประจำตัว เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงที่จะมีอาการรุนแรงและมีอัตราการเสียชีวิตสูงเมื่อได้รับเชื้อ และแม้ว่าผู้สูงวัยในหลาย ๆ ครอบครัวจะอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน ก็ยังมีความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อผ่านสมาชิกในครอบครัว ที่ยังคงต้องออกไปทำงาน หรือ ดำเนินกิจวัตรประจำวันอื่น ๆ นอกบ้านในช่วงระยะเวลาของการแพร่ระบาดนี้ หรือแม้กระทั่งความจำเป็นที่เลี่ยงไม่ได้อย่างการเดินทางไปโรงพยาบาล เพื่อพบแพทย์ตรวจเช็คโรคประจำตัวและรับยาอยู่เสมอ ก็เป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงในการได้รับเชื้อที่ผู้สูงวัยต้องเผชิญ

“THG จึงมีบริการทางเลือกสำหรับกลุ่มผู้สูงวัยที่ต้องการปลอดภัยจากโรค COVID-19 ผ่านโครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ (Jin Wellbeing County) ซึ่งประกอบด้วยโรงพยาบาลธนบุรีบูรณา ที่พักอาศัยแบบ Senior Livingหรือ จิณณ์ เรสซิเดนซ์ (Jin Residence) และสถาบันจิณณ์ เวลเนส (Jin Wellness Clinic) ที่เน้นการดูแลผู้สูงวัยแบบองค์รวมครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย และช่วยปกป้องให้ผู้สูงวัยไม่มีความเสี่ยงในการรับเชื้อใด ๆ ที่จะส่งผลต่อสุขภาวะที่ดี ด้วยมาตรฐานการดูแลแบบ Wellness Mixed-Use ในระดับเอเชีย”

นายแพทย์อี๊ด ลอประยูร ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับมาตรการสำคัญที่ช่วยสร้างความมั่นใจ ให้ผู้ที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา ซึ่งในขณะนี้ได้มีการจัดพื้นที่ Elderly Protection Zone คือ การมีระบบคัดกรองทีมแพทย์ พยาบาล และสหวิชาชีพ ที่จะต้องผ่านการตรวจโรค COVID-19 และเฝ้าดูอาการอย่างน้อย 14 วันก่อนให้บริการ นอกจากนี้ทีมงานทุกคนจะต้องพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมงแม้ออกเวร สถานที่มีความเป็นส่วนตัว ไม่พลุกพล่าน มีการตรวจสอบและคัดกรองผู้เข้า – ออกโครงการอย่างเข้มงวด พนักงานของโรงพยาบาลที่ไม่ได้รับการกักตัวจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าหอผู้ป่วยอย่างเด็ดขาด และทางโรงพยาบาลได้จัดพื้นที่สำหรับเข้าเยี่ยมโดยยึดหลัก Social Distancing อย่างเคร่งครัด และ ยังเหมาะสำหรับผู้สูงวัยที่มีโรคประจำตัวต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องเดินทางไปพบแพทย์เพื่อตรวจเช็คร่างกายและรับยาอยู่เสมอ หรือ ผู้ป่วยโรคความจำเสื่อม และโรคหลอดเลือดสมอง

นอกจากนี้ที่จิณณ์ เรสซิเดนซ์ เราให้บริการสำหรับผู้ที่มองหาที่พักที่ปลอดภัย มีการดูแลรักษาเพื่อฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ ให้รู้สึกอุ่นใจในสถานที่ที่ปลอดภัยที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้สูงวัยโดยเฉพาะ ในบรรยากาศเสมือนบ้าน มีความเป็นส่วนตัว ไม่พลุกพล่าน แวดล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมีบริการเกี่ยวกับกิจกรรมฟื้นฟูสุขภาพแบบองค์รวมเพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย จาก Jin Wellness Clinic ที่ให้บริการในการดูแลรักษาและฟื้นฟูสุขภาพในระยะยาวแบบบูรณาการ ด้วยการออกแบบโปรแกรม กิจกรรมเพื่อป้องกัน และชะลอความเสื่อมจากโรคภัยแบบเฉพาะบุคคลอีกด้วย

“เรียกได้ว่า ที่จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงวัยระยะยาวที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจ ด้วยการสร้างสมดุลชีวิตในทุกมิติของผู้สูงวัยและครอบครัว ที่ให้บริการครบวงจร ทั้งป้องกัน ส่งเสริม ฟื้นฟูสุขภาพ และดูแลรักษาตามมาตรฐาน รวมไปถึงการที่มีโรงพยาบาลธนบุรีบูรณา (Trusted Long-term Care Hospital) อยู่ในบริเวณเดียวกัน ที่เน้นการดูแลรักษาแบบองค์รวมทั้งร่างกาย จิตใจ สังคม และจิตวิญญาณ มีการจัดทำแผนและให้การดูแลสุขภาพตามสภาวะเฉพาะรายบุคคล โดยแพทย์ พยาบาลที่เชี่ยวชาญ และทีมสหวิชาชีพที่มากด้วยประสบการณ์ โดยมีเป้าหมายร่วมกัน คือ ต้องการให้ผู้รับบริการมีสุขภาวะที่ดี (Well-Being) ดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างสมดุล (Life Balance) ไปจนถึงการมีคุณภาพชีวิตที่ดี (Quality of Life) ในช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในระยะนี้” นายแพทย์บุญ กล่าวทิ้งท้าย

นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

นายแพทย์อี๊ด ลอประยูร ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา

ใส่ความเห็น