วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
Home > New&Trend > ‘One Bangkok’ โครงการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย เริ่มดำเนินการก่อสร้าง

‘One Bangkok’ โครงการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย เริ่มดำเนินการก่อสร้าง

บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด และเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ได้ทำพิธียกเสาเอกโครงการ ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) ซึ่งนับเป็นก้าวแรกที่สำคัญของการเริ่มดำเนินการก่อสร้าง โครงการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนมากกว่า 120,000 ล้านบาท หลังจากที่โครงการได้ผ่านการอนุมัติการวิเคราะห์และประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) โดยมีนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ทีซีซี และ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ และ ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง ผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ และพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า “วันนี้ถือเป็นการเริ่มต้นในทุกมิติ เพราะนอกจากจะเป็นการเริ่มเดินหน้าการก่อสร้างโครงการ ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) แล้ว ยังเป็นการเริ่มปฐมบทใหม่ของการพัฒนาในประเทศไทย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพลิกโฉมพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อสร้างสรรค์ให้เป็นหนึ่งในที่สุดของสถานที่ระดับโลก ที่จะดึงดูดบริษัทข้ามชาติชั้นนำจากต่างประเทศให้เข้ามาตั้งสำนักงาน รวมทั้งเป็นจุดหมายปลายทางแห่งไลฟ์สไตล์ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจะต้องมาเยี่ยมเยือนให้ได้แห่งหนึ่งของโลก การพัฒนาโครงการนี้จะเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นที่ทั่วโลกมีต่อประเทศไทยในฐานะเมืองที่เป็นศูนย์กลางของอาเซียนและเป็นประตูสู่ทวีปเอเชีย ในฐานะตัวแทนกลุ่มบริษัทของเรา ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ได้ให้ความไว้วางใจในการพลิกโฉมพื้นที่ผืนสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ ผืนนี้ให้เป็นแลนด์มาร์คระดับโลกแห่งใหม่ ซึ่งเรามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) ให้สำเร็จและโดดเด่นไม่เพียงแค่ขนาดของโครงการเท่านั้น แต่ให้เป็นความภาคภูมิใจของกรุงเทพฯ และประเทศไทยอีกด้วย”

นางสาวซู หลิน ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยความใส่ใจถึงผลต่อเมือง สิ่งแวดล้อม และผู้คน ซึ่งเราให้ความสำคัญตั้งแต่เริ่มต้น โครงการ ‘One Bangkok‘ (วัน แบงค็อก) จึงได้พัฒนาและออกแบบโดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญในเรื่องคนเป็นศูนย์กลาง (People-centric) ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม (Green-sustainability) และการใช้ชีวิตในเมืองอัจฉริยะ (Smart City Living) และยังเป็นโครงการแห่งแรกในประเทศไทยที่ออกแบบตามมาตรฐานการพัฒนาชุมชนแวดล้อมระดับลีดแพลตตินั่ม (LEED for Neighbourhood Development Platinum) โดยทีมพัฒนาโครงการประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทชั้นนำของไทยและระดับสากลในหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ วิศวกร และผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน เรามุ่งมั่นที่จะสร้างชุมชนที่แข็งแกร่ง พร้อมกับการสร้างสภาพแวดล้อมในเมืองที่เอื้อต่อการมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี สะท้อนความเป็นไทย โดยได้ดึงพลวัตและความมีชีวิตชีวาที่พบได้เฉพาะในกรุงเทพฯ มาใช้ในการออกแบบพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่ง พร้อมได้ออกแบบวางผังให้รองรับคนเดินเท้าได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งหมดนี้เพื่อปฏิวัติรูปแบบการใช้ชีวิต การทำงาน และการพักผ่อนได้อย่างลงตัวภายในพื้นที่แห่งเดียว”

“นอกจากนี้ มาสเตอร์แพลนของ ‘One Bangkok‘ (วัน แบงค็อก) ยังได้รับรางวัล Best Futura Project ในงาน MIPIM Asia Summit ซึ่งเป็นงานประชุมผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับภูมิภาค ซึ่งจัดขึ้นที่ฮ่องกง เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา” นางสาวซู หลิน ซูน กล่าวเสริม

โครงการ ‘One Bangkok‘ (วัน แบงค็อก) เป็นโครงการที่พัฒนาโดยกิจการร่วมทุนระหว่างบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด และ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 104 ไร่ ในทำเลทองบริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระรามที่ 4 เสมือนเป็นส่วนขยายของสวนลุมพินี เข้าถึงระบบขนส่งมวลชนและสามารถเชื่อมต่อระบบทางด่วนได้โดยง่าย นับเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยภาคเอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไทย ซึ่งมีพื้นอาคารรวม (Gross Floor Area) ทั้งหมด 1.83 ล้านตารางเมตร ประกอบด้วยอาคารสำนักงานพรีเมี่ยมเกรดเอที่สร้างตามมาตรฐาน LEED** และ WELL*** 5 อาคาร โรงแรมหรูที่มุ่งเน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ 5 โรงแรม ที่พักอาศัยระดับอัลตราลักชัวรี่ 3 อาคาร พร้อมด้วยร้านค้าปลีกและพื้นที่ศูนย์กลางสำหรับกิจกรรมทางศิลปะและวัฒนธรรม รวมไปถึงพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่ง ขนาดรวมกัน 50 ไร่ ซึ่งรวมถึงทางเดินขนาดกว้างมากกว่า 40 เมตรที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้เขียวขจี ซึ่งได้รับการออกแบบด้านภูมิทัศน์อย่างสวยงามเลาะรอบโครงการทางฝั่งถนนวิทยุและ ถนนพระรามที่ 4 นอกจากนี้ยังได้จัดสรรพื้นที่ขนาด 10,000 ตารางเมตร ใจกลาง ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) ให้เป็นพื้นที่สังสรรค์ที่ทุกคนสามารถมาสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับการทำกิจกรรมหรือจากงานจัดแสดงต่าง ๆ

โครงการ ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้ว โดยส่วนแรกของโครงการฯ จะเริ่มเปิดให้บริการได้ในปี พ.ศ. 2565

ใส่ความเห็น