วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Home > New&Trend > แกร็บ แต่งตั้ง ธรินทร์ ธนียวัน ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด

แกร็บ แต่งตั้ง ธรินทร์ ธนียวัน ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด

แกร็บ ผู้นำแพลตฟอร์มด้านการขนส่งแบบออนดีมานด์และการชำระเงินผ่านมือถือชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศแต่งตั้งนายธรินทร์ ธนียวัน ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป เพื่อดูแลกลยุทธ์ทางธุรกิจและการดำเนินงานทั้งหมดของแกร็บในประเทศไทย ทั้งนี้ ธรินทร์เข้ามารับตำแหน่งต่อจากนายยี วี แตง ที่ย้ายไปรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของบริษัท แกร็บ ในประเทศกัมพูชา

“ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับธรินทร์เข้ามาร่วมงานกับเราในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย ด้วยประสบการณ์การเป็นผู้บริหารระดับสูงและความเชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซมายาวนาน ทำให้ธรินทร์มีศักยภาพในการขับเคลื่อนแกร็บ ประเทศไทย ให้เติบโตและประสบความสำเร็จ ควบคู่ไปกับการสร้างทีมงานและขยายเครือข่ายพันธมิตรของแกร็บ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของเราในประเทศไทยได้ในระยะยาว” นายรัสเซล โคเฮน ประธานฝ่ายปฏิบัติการ แกร็บประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว

ธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับแกร็บเพื่อสานต่อพันธกิจของบริษัทฯ ในการขับเคลื่อนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปข้างหน้า รวมถึงขยายตลาดการให้บริการขนส่งแบบออนดีมานด์ (On-Demand) และการชำระเงินออนไลน์ของประเทศไทย ผมมีความตั้งใจที่จะนำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของแกร็บ มาผสานกับความเชี่ยวชาญและความสามารถของเรา เพื่อช่วยเร่งพัฒนาและขับเคลื่อนระบบการขนส่งและตลาดการชำระเงินออนไลน์ของประเทศให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0”

ก่อนเข้าร่วมงานกับแกร็บ (ประเทศไทย) ธรินทร์ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจและรัฐสัมพันธ์ ที่ลาซาด้า กรุ๊ป และรับผิดชอบดูแลการสร้างความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างอาลีบาบาและลาซาด้าโดยเฉพาะ ตามกรอบนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยธรินทร์ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐในหลายโครงการ ทั้งการลงทุนในโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก การร่วมพัฒนาระบบออนไลน์ให้กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม การวางข้อกำหนดภาษีอีคอมเมิร์ซ และการวางกลยุทธ์ธุรกิจให้กับไปรษณีย์ไทย โดยก่อนหน้านั้น เขายังเคยดำรงตำแหน่งที่สำคัญอีกหลายตำแหน่ง ทั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการพาณิชย์และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด ที่ดูแลการปฏิบัติงานทั้งหมดในประเทศไทย โดยรับหน้าที่ให้ดูแลการสร้างศักยภาพทางธุรกิจและการค้าสำหรับสินค้า 15 ประเภท รวมถึงการพัฒนาช่องทางการค้า กลุ่มบริษัทเอกชน และพันธมิตรทางการตลาด

ก่อนร่วมงานกับลาซาด้า ธรินทร์ดำรงตำแหน่งหัวหน้าโครงการ ณ บริษัท บอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป โดยเขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจจากโรงเรียนธุรกิจวอร์ตัน (Wharton School) มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย และปริญญาตรีด้านการบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ใส่ความเห็น