วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > เทสต์ ออฟ ไทยแลนด์ ฟู้ดทัวร์ เปิดตัวแอพฟู้ดทัวร์ในกรุงเทพฯ แอพแรก

เทสต์ ออฟ ไทยแลนด์ ฟู้ดทัวร์ เปิดตัวแอพฟู้ดทัวร์ในกรุงเทพฯ แอพแรก

พร้อมพานักเดินทางขาชิมไปสัมผัสกับอาหารรสเลิศทั่วกรุงเทพฯ เพลิดเพลินกับร้านอาหารท้องถิ่น ความเป็นมา และเมนูอาหารจานเด็ด ได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว

เทสต์ ออฟ ไทยแลนด์ ฟู้ดทัวร์ ผู้คัดสรรประสบการณ์ด้านอาหารที่ได้รับรางวัลของกรุงเทพฯ เปิดตัวแอพพลิเคชั่นฟู้ดทัวร์ที่มอบอิสระให้นักชิมได้ออกเดินทางชิมอาหารในกรุงเทพฯ ด้วยตนเองเป็นครั้งแรก โดยผู้หลงใหลในรสชาติอาหาร ไม่ว่าจะเป็นนักเดินทางหรือชาวกรุงเทพฯ จะสามารถกำหนดเส้นทางการชิมของตนเองและค้นพบอาหารจานเด็ดได้อย่างง่ายดาย ในราคาที่ต่ำกว่าการไปรับประทานอาหารขนาดปกติ เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นลงในสมาร์ทโฟนเท่านั้น

เทสต์ ออฟ ไทยแลนด์ จับมือกับไบท์โมโจ (bitemojo) ผู้นำแอพฟู้ดทัวร์ระดับโลก เปิดตัว “สุดยอดอาหารวีแกนในกรุงเทพฯ” (Best of Vegan Bangkok) เส้นทางแรกแห่งการชิมด้วยตนเอง ที่พานักชิมออกเดินทางตามถนนสุขุมวิท เพื่อลิ้มรสอาหารวีแกนที่ได้รับการเลือกสรรมาอย่างประณีต 6 จาน พร้อมเพลิดเพลินกับเรื่องราวความเป็นมาของร้าน สูตรอาหาร และผู้อยู่เบื้องหลังอาหารจานเด็ด จากสุดยอดร้านอาหาร 6 ร้าน ได้แก่ Broccoli Revolution, Veganerie Concept, Sustaina Organic Restaurant, Hunter Poke, May Veggie Home และ About Eatery โดยแต่ละร้านได้สร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษนี้ขึ้นเพื่อนักชิมของเทสต์ ออฟ ไทยแลนด์ ที่ใช้แอพไบท์โมโจโดยเฉพาะ

“หลังจากประสบความสำเร็จกับการจัดฟู้ดทัวร์แบบมีไกด์ในกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ เรามองเห็นความต้องการของนักท่องเที่ยวที่เดินทางคนเดียว ซึ่งมองหาทางเลือกที่ยืดหยุ่นยิ่งขึ้น” เจค็อบ โฮลเดอร์ ผู้ก่อตั้งเทสต์ ออฟ ไทยแลนด์ฟู้ดทัวร์ กล่าว “การตามรอยฟู้ดทัวร์ด้วยตนเอง หรือแบบกลุ่มเล็กๆ โดยไม่มีไกด์ มอบอิสระและความสะดวกสบายในการเดินทาง นักชิมสามารถกำหนดความเร็วในการเดินทางและการชิมอาหารและยังสามารถออกนอกเส้นทางหากต้องการได้อีกด้วย”

ประสบการณ์ฟู้ดทัวร์แบบใหม่นี้มาพร้อมข้อมูลเส้นทาง และข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับตัวอย่างอาหารต่างๆ ที่นักชิมจะได้ลิ้มลอง โดยผู้ใช้แอพสามารถวางแผนการเดินทางได้ตามความต้องการและตามช่วงเวลาเปิดทำการของแต่ละร้านซึ่งระบุไว้ในแอพอีกด้วย นอกจากนี้เทสต์ ออฟ ไทยแลนด์ ยังวางแผนจะเปิดตัวอีก 2 ฟู้ดทัวร์ภายในปีนี้ โดยเน้นที่เขตบางรักและเยาวราช พร้อมทั้งขยายฟู้ดทัวร์ให้ครอบคลุมตลาดต่างๆ ในประเทศไทย ภายในต้นปีพ.ศ. 2562

สูตรผสมเทคโนโลยีที่ลงตัว อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงอาหารเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยข้อมูลของ World Food Travel Association ระบุว่าอุตสาหกรรมนี้ถือเป็นร้อยละ 25 ของตลาดประสบการณ์และกิจกรรม ที่มีมูลค่าทั่วโลกสูงถึง 129,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อผนวกกับการใช้สมาร์ทโฟนที่แพร่หลายไปทั่วโลกแล้ว แสดงให้เห็นถึงความต้องการแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักเดินทางในยุคปัจจุบัน

แพลตฟอร์มของไบท์โมโจนั้นมอบความสะดวกสบายและสอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคดิจิตอลได้อย่างตรงจุด โดยมอบความยืดหยุ่นให้นักชิมที่รู้สึกอิ่มก่อนจบเส้นทางฟู้ดทัวร์ สามารถเก็บเครดิตสกุลเงินดิจิตอลที่เหลืออยู่เพื่อใช้ในครั้งต่อไป ในขณะเดียวกันระบบสกุลเงินดิจิตอลที่ยืดหยุ่นและใช้งานง่ายของไบท์โมโจ และความต้องการสัมผัสประสบการณ์เทสต์ ออฟ ไทยแลนด์ ฟู้ดทัวร์ของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้นจะมอบโอกาสให้ร้านอาหารที่เข้าร่วมฟู้ดทัวร์ได้การเข้าถึงธุรกิจรูปแบบใหม่ ที่มีค่าดำเนินการลดลง

“เราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแวดวงอาหารของกรุงเทพฯ พร้อมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำ เช่น เทสต์ ออฟ ไทยแลนด์ ฟู้ดทัวร์” ไมเคิล ไวส์ ผู้ร่วมก่อตั้ง ไบท์โมโจ กล่าว “หลังจากเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชียที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำไบท์โมโจมาสู่กรุงเทพฯ ที่ซึ่งมีสุดยอดอาหารจานเด็ดของโลกรอให้คุณได้ลิ้มรส”

ไบท์โมโจ ร่วมมือแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ เทสต์ ออฟ ไทยแลนด์ ฟู้ดทัวร์ ในกรุงเทพฯ และยังนำเสนอฟู้ดทัวร์ในอีก 7 เมืองในยุโรปและเอเชีย ได้แก่ บาร์เซโลน่า เบอร์ลิน บูดาเปสต์ ลูบลิยานา โรม สิงคโปร์ และ เทล อาวีฟ

ใส่ความเห็น