วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
Home > Life > สายมู ไหว้พระ-เพิ่มไอเทม เสริมดวงรับปี 2565

สายมู ไหว้พระ-เพิ่มไอเทม เสริมดวงรับปี 2565

หลายคนอาจบ่นกระปอดกระแปด ว่าปี 2564 เป็นปีที่ย่ำแย่ที่สุด ชีวิตต้องเผชิญเรื่องร้ายๆ มากมายไม่รู้จักจบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชื้อไวรัสที่นำพาเอาเรื่องร้ายเข้ามาไม่ได้หยุดหย่อน ร่างกายยังพอจะมีหนทางทำให้แข็งแรง เพื่อเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ได้ แต่จิตใจบางครั้งต้องหาตัวช่วย การเริ่มต้นศักราชใหม่หากมีที่พึ่งพิงทางใจเพิ่มขึ้น ก็น่าจะช่วยให้อุ่นใจขึ้นมาบ้าง

วันนี้ “ผู้จัดการ 360 องศา” อยากแนะนำที่พึ่งทางใจให้เหล่าสายมูทั้งหลาย เพื่อสร้างความพร้อมให้จิตใจพร้อมเผชิญสิ่งที่จะเข้ามาในปีนี้ ทั้งการไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคล และไอเทมเสริมดวงที่พกติดตัวไว้ก็ไม่เสียหาย

ไหว้พระขอพร แก้ปีชง มูไหนดี
1. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว ประดิษฐานพระแก้วมรกต พระคู่บ้านคู่เมืองของคนไทย หลายคนจึงเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการสักการะ ขอพร วัดพระแก้วเป็นอันดับแรก เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

2. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) อีกหนึ่งวัดที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต้องหาโอกาสมาเยือนสักครั้ง มีความเชื่อที่บอกต่อกันว่า หากมาไหว้พระนอนที่วัดโพธิ์ ให้กราบที่ปลายเท้าของพระนอน เพื่อให้ชีวิตร่มเย็นเป็นสุข นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อที่ว่า สาวโสดอายุเลข 3 หากยังไม่มีคู่ ควรมาไหว้พระที่นี่ เพราะตามศาสตร์ตัวเลข เลข 3 คือพระนอน

3. วัดสุทัศนเทพวราราม วัดสุทัศน์ คนไทยเลือกมาไหว้พระขอพรที่วัดนี้ เพราะเชื่อกันว่า การมาไหว้พระที่นี่จะช่วยให้มีสติปัญญาดีเลิศ วิสัยทัศน์กว้างไกล หลายคนขอเรื่องการเรียน การศึกษา หลังจากสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วยังแวะหาของกินอร่อยย่านเสาชิงช้าได้อีกด้วย

4. วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร ตั้งอยู่ในย่านบางลำพู แม้บริเวณใกล้เคียงจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่าง ถนนข้าวสาร ซอยรามบุตรี แต่ภายในวัดนั้นสงบ ร่มเย็น มีความเชื่อว่า หากได้มากราบไหว้ขอพรวัดชนะสงคราม แล้วจะมีชัยชนะต่ออุปสรรคที่เจอ

5. วัดบวรนิเวศวิหาร วัดบวรฯ มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ไทย เป็นวัดที่พระมหากษัตริย์ไทยหลายพระองค์เคยมาผนวชอยู่ อีกทั้งสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ทั้งวิหารพระศาสดา พระตำหนักเพชร คนไทยเชื่อกันว่า หากได้มาไหว้พระที่วัดบวรฯ ชีวิตจะพบเจอแต่สิ่งดีงามตลอดทั้งปี

6. วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ชาวต่างชาติบรรจุอยู่ในลิสต์สถานที่ที่ต้องมาเยี่ยมเยือน คนไทยเองก็จัดให้วัดอรุณเป็น 1 ใน 9 วัดที่ต้องมาสักการะในช่วงวันขึ้นปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต

7. ศาลเจ้าพ่อเสือ อีกหนึ่งแห่งที่สายมูไม่ควรพลาด แวะมาสักการะขอพร ศาลเจ้าพ่อเสือเด่นในเรื่องขอพรด้านการงาน การเงิน โชคลาภ ความรุ่งเรือง นับเป็นที่พึ่งทางใจของใครหลายคนในยามสิ้นหวัง

ไอเทมเสริมดวง สายมูต้องมี
1. ลูกปัด กำไลข้อมือ สร้อยข้อมือ เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ยังคงได้รับความนิยมจากสายมู นับเป็นไอเทมเริ่มต้นสำหรับสายมูก็ว่าได้ เนื่องจากมีหลายแบบ หลายราคา และหาซื้อได้ไม่ยาก ทั้งลูกปัดหินมงคล สร้อยข้อมือสายมู แน่นอนว่า ลักษณะหิน ลูกปัดจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความเชื่อในการเสริมดวงด้านต่างๆ เช่น การงาน การเงิน สุขภาพ ความรัก

2. วอลเปเปอร์โทรศัพท์ ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่กำลังมาแรงติดลมบนก็ว่าได้ กับวอลเปเปอร์หน้าจอมือถือ ที่มีให้เลือกมากมาย ทั้งไพ่ทาโรต์ ไพ่ยิปซี หรือรูปภาพเหล่าเทพที่หลายคนให้ความเคารพบูชา ไอเทมนี้มีทั้งแบบฟรี และเสียเงิน สำหรับไพ่วอลเปเปอร์ตามดวงชะตาของแต่ละบุคคล นอกจากเป็นที่พึ่งทางใจแล้ว ยังมีความเก๋ และอินเทรนด์อีกด้วย

3. เครื่องราง อีกหนึ่งไอเทมที่ได้รับความนิยมจากสายมู เพราะเครื่องรางส่วนใหญ่มักจะเป็นของที่สามารถพกติดตัวได้โดยไม่เคอะเขิน เช่น พวงกุญแจ สายคล้องโทรศัพท์ หรือเครื่องรางขนาดเล็กตั้งไว้บนโต๊ะทำงานได้ นอกจากจะช่วยเสริมดวงแล้ว ปัจจุบันยังมีเครื่องรางสำหรับคนปีชง ที่ช่วยปัดเป่าเคราะห์ตามความเชื่ออีกด้วย

4. เสื้อสีมงคล นับเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่แทบไม่ต้องลงทุนอะไรมาก เพียงแค่หาข้อมูลจากวันเกิดของแต่ละบุคคล ว่าวันไหนควรสวมเสื้อสีอะไรที่จะเสริมมงคล หรือสีไหนใส่แล้วอัปมงคล แล้วเลือกใส่เสื้อสีตามวันได้เลย นอกจากทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกอุ่นใจขึ้นมาแล้ว ยังสร้างความสดใสให้กับตัวเองได้จากสีเสื้ออีกด้วย

5. สักลายมือเสริมดวง การสักเส้นลายมือ เริ่มมีมานานแล้วแต่ยังไม่เป็นที่นิยมในวงกว้างมากนัก เนื่องจากจุดที่สักนั้นเป็นผิวอ่อน บางคนอาจรู้สึกว่ายังไม่อยากเจ็บตัว แต่ลายมือเป็นส่วนสำคัญของชะตาชีวิตมนุษย์ บางคนเส้นวาสนาอาจไม่เด่นชัดมากนัก หรือบางคนเส้นที่บ่งบอกถึงการเงินไม่ดีมาก การสักเส้นบนฝ่ามือจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับสายมูที่ต้องการเสริมดวงชะตาชีวิตให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้สนใจควรศึกษาหาข้อมูล และหาสถานที่ที่มีความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงความสะอาดปลอดภัยก่อนสักลายมือเสริมดวง

6. เบอร์มงคล สายมูแท้ๆ ต้องมี ต้องยอมรับว่าศาสตร์ตัวเลขยังคงเป็นที่นิยมอยู่เสมอ ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนไปแค่ไหนก็ตาม หนำซ้ำเบอร์มงคล ตัวเลขสวยๆ ที่ช่วยเรื่องเสริมกิจการ การค้าให้เฮงๆ ปังๆ ยังมีราคาสูงมากอีกด้วย

ช่วงที่โควิดสายพันธุ์ใหม่กำลังระบาด การเดินทางท่องเที่ยว หรือไปในที่ชุมชนอาจไม่สะดวกนัก สายมูอาจใช้วิธีตั้งจิตอธิษฐาน หรือสักการะไหว้พระที่ใกล้บ้านไปก่อน เพื่อความปลอดภัย รอให้สถานการณ์ดีขึ้นค่อยเดินทางไหว้พระ ท่องเที่ยวกันดีกว่าค่ะ

ใส่ความเห็น