วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Home > New&Trend > ปตท. ชวนเยาวชนประกวดนวัตกรรมพิชิตโควิด-19 ในโครงการ “พลังเล็กเปลี่ยนโลก ปี 8”

ปตท. ชวนเยาวชนประกวดนวัตกรรมพิชิตโควิด-19 ในโครงการ “พลังเล็กเปลี่ยนโลก ปี 8”

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) ร่วมกับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) (อสมท) เชิญชวนเยาวชน อายุ 9-18 ปี เข้าร่วมประกวดสิ่งประดิษฐ์ความคิดสร้างสรรค์ ในโครงการ “พลังเล็กเปลี่ยนโลก ปี 8” ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมพิชิตโควิด-19″ ชิงทุนการศึกษากว่า 280,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 9 ตุลาคม 2563

นางปิยดา จงพยุหะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารชื่อเสียงองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนให้มีความรู้ความสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ปัจจุบันมีส่วนช่วยในการแก้ไขหลายปัญหาในสังคม ซึ่งในวิกฤตหลายครั้ง เรามักจะเห็นการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ เสมอ อย่างวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 ก็เช่นกัน ที่นวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นจากการนำความรู้ด้านเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ ปตท. จึงได้นำองค์ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและนวัตกรรมถ่ายทอดผ่านการประกวดโครงการพลังเล็กเปลี่ยนโลก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ส่งเสริมให้เยาวชนได้คิดสร้างสรรค์นวัตกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม

โครงการพลังเล็กเปลี่ยนโลกเกิดขึ้นจากความร่วมมือของ ปตท. และ อสมท ภายใต้ความมุ่งมั่นผลักดันให้เยาวชน เกิดกระบวนการทางความคิดที่สร้างสรรค์ ด้วยการนำความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมไปถึงองค์ความรู้รอบตัวมาต่อยอดเป็นนวัตกรรม เพื่อขับเคลื่อนสังคมและพัฒนาคุณภาพชีวิต ผ่านโครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ โดยในปีนี้เปิดให้เยาวชนสร้างสรรค์ผลงานในหัวข้อ “นวัตกรรมพิชิตโควิด-19” สะท้อนความคิดผ่านภาพวาด หรือสื่อสร้างสรรค์อื่นๆ พร้อมคำอธิบายถึงแนวคิดในการประดิษฐ์ผลงาน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ที่เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และสามารถนำความรู้รอบตัวมาประยุกต์ใช้ต่อยอดผลงานได้จริง เป็นนวัตกรรมเพื่อสังคมช่วยป้องกันและหยุดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนทั่วโลกขณะนี้

สำหรับกติกาการประกวด แบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ประถมศึกษาตอนปลาย มัธยมศึกษาตอนต้น และ มัธยมศึกษาตอนปลาย โดยเกณฑ์การตัดสินจะแบ่งเป็น รางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม 6 รางวัล จะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 15,000 บาท และ 10,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ และรางวัลความคิดสร้างสรรค์ดีเด่น 18 รางวัล จะได้รับทุนการศึกษารางวัล 10,000 บาท และ 5,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ รวมทั้งสิ้น 24 รางวัล โดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กพลังเล็กเปลี่ยนโลก หรือโทร. 0-2201-6470

“ปตท. เชื่อว่าความคิดสร้างสรรค์ เป็นพื้นฐานสำคัญของการสร้างนวัตกรรมในอนาคต และทุกพลังเล็กๆ ของเยาวชนทุกคน จะรวมกันเป็นพลังอันยิ่งใหญ่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้สังคมเราดีขึ้นได้อย่างแน่นอน” นางปิยดา กล่าวตอนท้าย

ใส่ความเห็น