วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > บำรุงราษฎร์ จับมือ เจดับบลิว แมริออท ออกแบบ Customer Journey เปิดตัวเมนู ‘Healthy Thai Touch Tea Set’ ย้ำบริการพรีเมียมแบบ ‘Hospitel’

บำรุงราษฎร์ จับมือ เจดับบลิว แมริออท ออกแบบ Customer Journey เปิดตัวเมนู ‘Healthy Thai Touch Tea Set’ ย้ำบริการพรีเมียมแบบ ‘Hospitel’

บำรุงราษฎร์ จับมือ เจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ ออกแบบ Customer Journey ยกระดับประสบการณ์เชิงบวก เปิดตัวเมนู ‘Healthy Thai Touch Tea Set’ ย้ำบริการพรีเมียมแบบ ‘Hospitel’

การที่จะยืนหยัดอยู่บนโลกธุรกิจได้อย่างยั่งยืนนั้น ล้วนมีองค์ประกอบต่าง ๆ มากมาย ขณะที่การสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า (Customer Experience) ก็ถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการสร้างความแตกต่างในดำเนินธุรกิจเช่นกัน แต่บางครั้งอาจถูกมองข้าม เนื่องจากเป็นการสร้างสัมพันธภาพกับลูกค้าในระยะยาว และจำเป็นต้องทำอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันองค์กรก็ต้องจัดสรรเงินทุนส่วนหนึ่งเพื่อนำมาออกแบบสร้างสัมพันธ์อันดีควบคู่กับการพัฒนาธุรกิจไปพร้อมๆ กัน

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ถือเป็นอีกตัวอย่างขององค์กรธุรกิจโรงพยาบาลที่เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาองค์กรในทุกๆ มิติ ซึ่งหมายรวมถึงการออกแบบสร้างสรรค์เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้มาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้บำรุงราษฎร์ก้าวเข้าสู่ปีที่ 40 ภญ. อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ผู้อำนวยการด้านบริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เปิดเผยว่า “ในฐานะผู้นำการให้บริบาลสุขภาพแบบองค์รวมระดับโลกด้วยนวัตกรรม ซึ่งนอกจากมาตรฐานการให้บริการดูแลรักษาผู้ป่วยอันเป็นที่ยอมรับในระดับสากลแล้ว บำรุงราษฎร์มีหลักการดำเนินงาน โดยให้ความสำคัญกับผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง (patient centric) และยึดหลักความปลอดภัยของผู้ป่วย (patient safety) เป็นสิ่งสำคัญสูงสุดเสมอ ด้วยแนวคิดนี้เอง จึงเป็นที่มาของการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างประสบการณ์เชิงบวกที่แตกต่างให้กับผู้ป่วยและผู้มาใช้บริการในโรงพยาบาล”

ล่าสุด โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ร่วมกับ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ ได้สร้างประสบการณ์มิติใหม่ด้วยการยกระดับการให้บริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เป็นการรังสรรค์เมนูใหม่สุดพิเศษโดยเชฟชั้นนำระดับโรงแรม 5 ดาว ภายใต้บริการ ‘Healthy Thai Touch Tea Set’ ซึ่งจะเสิร์ฟในรูปแบบของ Premium Set ปัจจุบันมีให้บริการ 3 เซต ซึ่งจะถูกหมุนเวียนในแต่ละวัน โดยจะให้บริการระหว่างเวลา 8.00 – 17.00 น. ที่ห้องรับรองนภาเล้าจน์ ชั้น 10 อาคารบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คลินิก

ภญ. อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ กล่าวว่า “บริการ Healthy Thai Touch Tea Set นับเป็นมิติใหม่ของธุรกิจโรงพยาบาล ที่บำรุงราษฎร์มีความตั้งใจ กล้าคิดและลองทำนอกกรอบ เสริมบริการระดับพรีเมียมนอกเหนือจากการรักษาพยาบาล เพื่อย้ำการเป็นผู้นำบริการแบบ ‘Hospitel’ ได้อย่างชัดเจนอีกครั้ง โดยบริการใหม่นี้เพื่อมอบประสบการณ์ที่สร้างความแตกต่างในเชิงบวกให้กับผู้มาใช้บริการได้ลิ้มลองเมนูพิเศษที่ได้คิดค้นและปรุงขึ้นโดยเชฟโรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ถือบัตร Loyalty Member ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ที่ห้องรับรองนภาเล้าจน์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่กับ Premium Set สามารถซื้อบัตรคูปอง Voucher ในราคาเพียง 1,000 บาทต่อหนึ่งเซต และสามารถนั่งในห้องรับรองนภาเล้าจน์ได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งในอนาคตมีแผนที่จะขยายการให้บริการนี้ไปยังห้องพักผู้ป่วยในอีกด้วย โดยบริการนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบ Customer Journey เพื่อพัฒนาต่อยอดประสบการณ์ และเพื่อถือโอกาสนี้ขอบคุณในความไว้วางใจของผู้มาใช้บริการที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ในช่วงระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา”

มร. เดวิด แคมป์เบล ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม เจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ กล่าวเสริมว่า “ความโดดเด่นของบริการ Healthy Thai Touch Tea Set อยู่ที่การผสมผสานของแต่ละเมนูที่จะมีกลิ่นอายความเป็นสไตล์ตะวันตกคลุกเคล้ากับรสชาติความเป็นไทยได้อย่างกลมกล่อม โดยจะใช้วัตถุดิบธรรมชาติจากโครงการหลวง และวัตถุดิบจากท้องถิ่นเป็นหลัก โดยเมนูจะถูกออกแบบผสมผสานแนวฟิวชั่น แต่ยังคงคุณค่าความเป็นไทยเพื่อนำเสนอความเป็นไทยให้แก่ผู้มาใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงยังคำนึงถึงสุขภาพโดยได้นำวัตถุดิบจากธรรมชาติเข้ามาใช้ทดแทน และคำนึงถึงปริมาณแคลอรี่ด้วย อาทิ เมนูโปรตีนมังสวิรัติจากพืชปั้นก้อนทอดเสิร์ฟพร้อมซอสมะขาม (Omni-Ball Lollipop with Tamarind Sauce) เป็นเมนูซิกเนเจอร์เป็นการผสมผสานนวัตกรรมทางฝั่งตะวันตกกับการทำอาหารฝั่งเอเชียเข้าด้วยกัน โดยใช้โปรตีนเกษตรทำจากเห็ดหอม ถั่วลันเตา ถั่วเหลืองที่ไม่ถูกดัดแปลงพันธุกรรม และข้าว มาทดแทนการใช้เนื้อสัตว์, เมนูเค้กรสโอเลี้ยงดั้งเดิม (Thai Coffee Mud Cake) ปริมาณ 63 กิโลแคลอรี่ เป็นสูตรไม่เติมน้ำตาล แต่จะใช้สารสกัดจากหญ้าหวานแทน หรือเมนูมินิสโคน รสกล้วยไข่ตากแห้ง (Assorted Mini Scones Dried Banana) ปริมาณ 116 กิโลแคลอรี่ เสิร์ฟพร้อมแยมสัปปะรด และครีมสด จะใช้กล้วยตากจากท้องถิ่น ซึ่งเป็นเมนูที่คิดค้นขึ้นมาใหม่สำหรับผู้มาใช้บริการที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เท่านั้น”

ใส่ความเห็น