วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Home > New&Trend > ททท. เปิดแผนเชิงรุก ฟื้นท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ร่วมจัดงาน Thailand International Health Expo 2022

ททท. เปิดแผนเชิงรุก ฟื้นท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ร่วมจัดงาน Thailand International Health Expo 2022

ททท. เปิดแผนเชิงรุก ฟื้นท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ร่วมจัดงาน Thailand International Health Expo 2022 แสดงศักยภาพด้านการแพทย์และบริการสุขภาพครบวงจร พร้อมชูมาตรฐาน SHA และ SHA Plus สร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยจากโควิด-19

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) กระทรวงสาธารณสุข และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดงาน Thailand International Health Expo 2022 ระหว่างวันที่ 20 – 23 มกราคม 2565 ณ รอยัลพารากอฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน กรุงเทพฯ เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ พร้อมแสดงศักยภาพทางการแพทย์และบริการสุขภาพครบวงจร ชูมาตรฐาน SHA และ SHA Plus สร้างความเชื่อมั่นท่องเที่ยวปลอดภัยโควิด-19 ชูไทยเมืองหลวงสุขภาพแห่งเอเชีย

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า การร่วมจัดงาน Thailand International Health Expo 2022 มีความสำคัญและสอดคล้องกับแผนการฟื้นตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของ ททท. ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) การขับเคลื่อนและผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและกระทรวงสาธารณสุขในการส่งเสริมสินค้าและบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่มีศักยภาพในพื้นที่เป้าหมาย สอดคล้องกับแนวคิดการพัฒนาเพื่อออกแบบกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) สำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพพร้อมเป็นสินค้าเสนอขายสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพทั้งในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับประเทศไทยนั้น การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health and Wellness Tourism) เป็นที่นิยมและมีชื่อเสียงอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism) และการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพ (Wellness Tourism) ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวในลักษณะปรณนิบัตรดูแลสุขภาพควบคู่กับการพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งประเทศไทยมีความพร้อมและศักยภาพในการรองรับในระดับสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นจำนวนโรงพยาบาลและศูนย์การแพทย์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการรักษาระดับสากล Joint Commission International หรือ JCI ถึง 60 แห่ง ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นอันดับ 4 ของโลก มีศูนย์ตรวจสุขภาพเชิงป้องกันครบวงจรดีที่สุดในภูมิภาค มีแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีศักยภาพและความเชี่ยวชาญ มีการบริการที่รวดเร็ว ให้การดูแลเป็นอย่างดี และค่าบริการสมเหตุสมผล มีความเหมาะสมกับผู้สูงวัยที่ต้องการมาพักผ่อนหลังเกษียณทั้งในระยะสั้นและระยะยาว มีเทคโนโลยีเวชศาสตร์ฟื้นฟูและชะลอวัย รวมไปถึงโปรแกรมการส่งเสริมสุขภาพเฉพาะที่สามารถพบได้ที่ประเทศไทยเท่านั้น เช่น แพทย์แผนไทย สมาธิบำบัดฟื้นฟูจิตใจ สปาไทย นวดแผนไทย และสมุนไพรไทย

สำหรับพื้นที่จัดแสดงของ ททท. ภายในงาน Thailand International Health Expo 2022 นั้น จะนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงสุขาพของไทย (Thailand’s Health and Wellness Tourism) ภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ กับนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ (Smart Health & Wellness Tourism Destination) ทั้งจุดเด่นของประเทศไทยในการเป็นจุดมุ่งหมายปลายทาง (Preferred Destination) ของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ อาทิ สินค้าและบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพชั้นนำของประเทศไทย และเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ อีกทั้งนำเสนอมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข SHA และ SHA Plus ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ภายในงานฯ ททท. ยังเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการที่ได้มาตรฐาน SHA และ SHA Plus และผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards ครั้งที่ 13 ประเภทการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ร่วมจัดแสดงงานในครั้งนี้โดยสับเปลี่ยนหมุนเวียนผู้ประกอบการตลอดทั้ง 4 วัน เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่มีศักยภาพของประเทศไทยให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ที่สนใจได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้สนใจเจรจาธุรกิจและบุคคลทั่วไปสามารถเข้าร่วมงาน Thailand International Health Expo 2022 ได้ทุกวันระหว่างวันที่ 20 – 23 มกราคม 2565 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ รอยัลพารากอฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน กรุงเทพฯ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.thailandhealthexpo.com Facebook : Thailand International Health Expo 2022 หรืออีเมล์ info@thailandhealthexpo.com

ใส่ความเห็น