วันพุธ, เมษายน 24, 2024
Home > New&Trend > จิม ทอมป์สัน ประกาศแต่งตั้ง แฟรงก์ แคนเซลโลนี รับตำแหน่ง CEO คนใหม่

จิม ทอมป์สัน ประกาศแต่งตั้ง แฟรงก์ แคนเซลโลนี รับตำแหน่ง CEO คนใหม่

จิม ทอมป์สัน ผู้ผลิต-จัดจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นและผ้าตกแต่งบ้านที่มีชื่อเสียงระดับโลก ประกาศแต่งตั้ง แฟรงก์ แคนเซลโลนี เป็นซีอีโอคนใหม่เพื่อดูแลการบริหารงาน แบรนด์ผ้าไหมอันดับหนึ่งของไทย “จิม ทอมป์สัน” ให้เป็นลักชัวรี่แบรนด์ชั้นนำระดับโลก

แฟรงก์ แคนเซลโลนี เป็นชาวฝรั่งเศสผู้มีประสบการณ์การทำงานในเอเชียมามากกว่า 30 ปี ก่อนหน้านี้ แฟรงก์เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารบริษัทระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น PVH Corporation ดูแลแบรนด์แฟชั่นชั้นนำอย่าง Tommy Hilfiger และ Calvin Klein รวมถึงเคยเป็นซีอีโอสำหรับแบรนด์ Lacoste ในเอเชีย แปซิฟิกอีกด้วย ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจค้าปลีกและแฟชั่นและความคุ้นเคยตลาดเอเชีย แฟรงก์จะนำความสามารถมาพัฒนาธุรกิจจิม ทอมป์สัน สู่ความสำเร็จอีกระดับ เพื่อให้แบรนด์ไทยอย่างจิม ทอมป์สัน ก้าวสู่การเป็นแบรนด์ลักชัวรี่ที่ทั่วโลกยอมรับ

วิลเลียม บูธ กรรมการบริหารของ จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า “แฟรงก์เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์มากมาย ทั้งในด้านการตลาด การเงิน และการบริหาร และเชี่ยวชาญตลาดเอเชียเป็นอย่างมาก เขามีความสามรถในด้านการสื่อสาร และมีบุคลิกที่เข้ากับจิม ทอมป์สัน ได้เป็นอย่างดี เราเชื่อมั่นว่าความเป็นผู้นำของแฟรงก์จะช่วยให้เราก้าวข้ามความท้าทายของสถานการณ์โควิด-19 และช่วยสร้างผลกำไรให้กับองค์กรของเราได้อย่างแน่นอน”

แฟรงก์ กล่าวถึงการได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติในครั้งนี้ว่า “จิม ทอมป์สัน เป็นแบรนด์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และเป็นบริษัทที่ผมชื่นชมมานานแล้ว ทั้งในเรื่องความเป็นมา คุณภาพ และความโดดเด่น ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับโอกาสนี้ และหวังว่าจะได้สร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้แก่แบรนด์จิม ทอมป์สัน”

จิม ทอมป์สัน เป็นแบรนด์ผ้าไหมที่โด่งดังระดับโลก เป็นที่รู้จักในด้านของคุณภาพและความประณีต ผลิตภัณฑ์ของจิม ทอมป์สัน ครอบคลุมทั้งผ้าสำหรับตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า ของใช้ และของที่ระลึก นอกจากนี้จิม ทอมป์สัน ยังสนับสนุนการเพาะหม่อนไหม การย้อมผ้า การทอผ้าด้วยมือ รวมถึงการเกษตรต่างๆ ด้วยเจตนารมณ์ที่จะอนุรักษ์และถ่ายทอดมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของชาวไทยให้สืบทอดไปยังคนรุ่นหลัง

ผู้ก่อตั้ง จิม ทอมป์สัน คือนายทหารชาวอเมริกัน จิม ทอมป์สัน ผู้เดินทางมาที่ประเทศไทยในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และก่อตั้งบริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด เมื่อปี พ.ศ. 2494 โดยร่วมธุรกิจกับกลุ่มเพื่อนทั้งชาวไทยและต่างชาติ ธุรกิจผ้าไหมไทยของจิม ทอมป์สัน พัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนจิม ทอมป์สัน ได้สมญาว่า King of Thai Silk หรือราชาแห่งผ้าไหมไทย  ภายหลังในวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2510 เขาได้หายตัวลึกลับไปในป่ามาเลเซียและเรื่องนี้ยังคงเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้

ใส่ความเห็น